Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal - Real Betis: Cờ tàn

Thứ Bảy 04/10/2008 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Betis đang trải qua những ngày cuối cùng dưới “triều đại” Manuel Ruiz de Lopera. Dự tính, chỉ trong vài ngày tới, tập đoàn Bsport sẽ hoàn tất thủ tục thâu tóm phần lớn cổ phần của vị chủ tịch 64 tuổi này. Canh bạc mà ông theo đuổi hơn một thập kỷ tại Betis coi như đã thất bại.

Trong 12 năm ngự trị tại Real Betis, Ruiz de Lopera luôn ấp ủ tham vọng biến Verdiblancos trở thành một thế lực cạnh tranh với Real và Barca. Giấc mơ trên tưởng đã có lúc thành hiện thực khi Betis 2 lần giành vé dự Champions League ở các mùa 96/97 và 04/05. Sau đó, Ruiz de Lopera tạo ra một cú hích quyết định nhằm giúp Betis vươn cao hơn. Song thật tiếc, canh bạc tất tay đó đã thất bại đau đớn. Ở 3 mùa bóng gần đây, Betis đều phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, dù mùa nào ông cũng chi ra trên dưới 25 triệu euro củng cố đội hình. Và khi nước cờ thất bại, việc Ruiz ra đi cũng là hợp lý.

Real Betis đã đầu hàng?

Hiện tại, Betis mới có vỏn vẹn 2 điểm sau 5 vòng đấu. Đây là sự khởi đầu tồi tệ nhất của họ kể từ mùa 90/91, mùa giải mà họ chỉ giành được 2 điểm sau 15 vòng đầu tiên và xuống hạng.

Một nguyên nhân dẫn tới hành trình xuống dốc của Betis mùa này là do… “ông trời” sắp đặt. Ở 3 vòng gần đây, họ lần lượt phải gồng mình chống lại sức mạnh của Sevilla (0-0), Barca (2-3) và Real (1-2). Đến vòng này, “ông trời” lại bắt họ đối mặt với một cửa ải không thể vượt qua nữa - “Chiến hạm Vàng” Villarreal.

Khó khăn của Betis còn chồng chất thêm khi 2 cầu thủ chơi tốt nhất của họ là Sergio Garcia (treo giò) và Hehmet Aurelio (chấn thương) không thể sát cánh cùng đồng đội. Người hùng mùa giải trước, tiền vệ Edu đã bình phục chấn thương, song chưa kịp hồi phục thể lực để xung trận.

Trong khi đó, khí thế của Villarreal đang lên “ngút trời” sau khi vừa có trọn 3 điểm trước Celtic tại Champions League (1-0), qua đó duy trì thành tích bất bại ở mùa này. Đúng là chỉ còn biết chia buồn với Real Betis!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Villarreal: D.Lopez, Venta, Gonzalo, Godin, Capdevila; Cazorla, Senna, Eguren, Ibagaza; Rossi, Llorente.
Betis: Casto; Nelson, Melli, Juanito, Vega; Arzu; M. Gonzelez, Capi, Emana, Jose Mari; Pavone.

DỰ ĐOÁN: Villarreal thắng 2-0

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X