Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Messi vs Aguero: Cuộc chiến Barca - Atlético thu nhỏ

Thứ Bảy 04/10/2008 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sân khấu hoa lệ Nou Camp sẽ là địa điểm xứng tầm để hai trong số những tiền đạo nổi bật nhất thế giới bóng đá thời điểm này phô diễn tài năng. Những đường nét "ảo thuật" cuốn hút với trái bóng mà Messi và Agüero vẫn thường tạo ra đang hứa hẹn một trận cầu đẹp, sôi động và lôi cuốn giữa Barcelona - Atlético Madrid.



Cả hai đều là những cầu thủ nhỏ thó (cao trên dưới 1,70m một chút), nhưng mặc cho "nhỏ" về mặt hình thể nhưng tài năng của họ lại mang tầm vóc của một gã khổng lồ. Bất kì ai, cho dù không dõi theo sát sao bước chân của hai ngôi sao trẻ cũng có thể nhận thấy họ đích thực là những anh tài hiếm gặp. Cứ nhìn vào hai trận đấu hồi giữa tuần ở Champions League, chúng ta sẽ có câu trả lời dễ dàng nhất. Nếu Messi đã thổi luồng gió tươi mát, giải tỏa lối chơi bế tắc của Barcelona cùng hai bàn thắng quý giá vào lưới Shakhtar Donetsk, thì Aguero cũng chẳng chịu thua bạn kém bè với bàn thắng quyết định giúp Atletico vượt qua Marseille.


Aguero - Messi: Trận chiến Barca - Atletico thu nhỏ

"Leo" Messi và "Kun" Agüero là thế hệ trẻ tiêu biểu đại diện cho nét đặc trưng của bóng đá Argentina. Cả hai đều có trực giác và sự thích ứng lối chơi tốt dựa vào khả năng đọc tình huống và sáng tạo thông minh. Họ thường làm hàng hậu vệ đối phương "nổi quạu" với những đường đi bóng khó chịu, cộng với đó là bản năng của một sát thủ ghi bàn, đặc biệt là các bàn thắng mang tính quyết định. 


Tham gia


 


Mỗi lần chứng kiến Kun hay Leo đi bóng, cầu trường nào dường như cũng phải nổ tung vì những tiếng ồ đầy ngạc nhiên, thú vị, kèm them những tràng pháo tay vang dội như sấm. Mỗi đường rê dắt, từng động tác giả của hai anh cũng đủ khiến hậu vệ và thủ môn đối phương gánh chịu một sức ép tâm lý ghê gớm, vì họ chẳng thể biết khi nào mảnh lưới của mình sẽ rung lên.

 

Messi vẫn được biết đến với cái chân trái ma thuật, nhưng thường chơi rộng sang cánh phải, trong khi Kun quen với vị trí hộ công, ngay bên dưới một trung phong cắm (ở Atletico là Forlan hoặc Sinama Pongolle). Tuy có đôi chút khác nhau về vai trò trong đội hình chiến thuật của Barca và Atletico, nhưng cả hai đều là những "mãnh thú" vô cùng nguy hiểm trước vòng cấm địa đối phương.

Messi rất có duyên với Atletico Madrid...

Thật khó tin khi hai tiền đạo người Nam Mỹ vẫn còn rất trẻ (Messi, 21; Agüero, 20) nhưng đã là hai trụ cột không thể thay thế của Blaugrana và Los Rijblancos. Người ta vẫn nói trẻ thì không có kinh nghiệm, nhưng điều đó hoàn toàn sai khi áp đặt vào trường hợp của Leo và Kun. Messi có trận đấu đầu tiên trong đội hình một Barca khi anh mới 16 tuổi (gặp Porto), trong khi đó Kun ra mắt giải đấu số một Argentinia khi mới 15 tuổi, trong màu áo CLB Independiente. Kể từ những cột mốc đáng nhớ ấy, hai anh như trưởng thành theo từng ngày, thi đấu trách nhiệm và đồng đội hơn, thay vì chủ nghĩa cá nhân rõ nét hồi mới khởi nghiệp. Messi đã trở thành nhà vô địch La Liga (2 lần) và Champions League (2006) khi anh vẫn còn là một cậu bé tuổi teen. Còn Kun, anh đang trên đường gặt hái các danh hiệu đầu tiên cùng Atletico, sau khi đã thành công bước đầu trong màu áo xứ Tango.

Trong khoảng 3 năm về đầu quân cho đội bóng thủ đô, Kun đã ghi được 28 bàn qua 78 trận ở La Liga, đáng nói hơn khi 20 pha lập công trong số đó được anh thực hiện ở mùa giải 2007/08, giúp Kun đứng thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới Pichichi, đồng thời cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình. Messi cũng đã 35 lần lập công cho Barca qua 83 trận đấu ở La Liga. Đó có thể là những con số không quá cao, nhưng đối với một hộ công và cầu thủ chạy cánh, số bàn thắng ấy không hề nhỏ chút nào, đặc biệt có quá nửa những lần lập công của hai anh đều là những pha làm bàn quan trọng giúp đội nhà đảo ngược thế trận. Bước vào mùa giải mới, cả hai đều thể hiện được phong độ cao ngay từ khi trái bóng khởi tranh. Messi đã có 8 bàn trong 14 trận, trong khi Leo cũng đã 9 lần lập công qua 15 trận đấu trên tất cả các đầu trường (CLB và ĐTQG). 

 

Chắc chắn Barcelona sẽ hướng tới trận thắng thứ 6 liên tiếp của họ, thành tích tốt nhất kể từ tháng 10/2007, với phong độ hiện đang rất ổn định của Messi. Nhưng có lẽ các cules vẫn còn rất "cay mắt" vì thất bại 2-4 tủi hổ trước Atletico trên sân Vicente Calderon hồi tháng 3/2008, trận đấu đánh dấu sự tỏa sáng không tưởng của Aguero. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, Rijblancos không chỉ có một mình ngòi nổ Aguero, họ còn đó tiền vệ tài năng Maxi Rodriguez, và tiền đạo trẻ đang vào phom Sinama-Pongolle.


Còn Aguero lại là nỗi ác mộng của hàng thủ Barca
 

Atletico đã khởi đầu mùa giải năm nay với khí thế vượt trội nhưng trận thua Sevilla vòng trước đã đẩy họ lún sâu xuống vị trí thứ 7 trên BXH. HLV Javier Aguirre sẽ phải "liệu cơm gắp mắm" vì hàng loạt ngôi sao như Maniche, Forlan, Simao, Seitardis và Pablo sẽ khó có thể ra sân thi đấu. Thậm chí ông đã phải triệu tập ba "nhóc tì" từ đội trẻ là Alvaro Dominguez, Keko và Joshua cho chuyến du đấu đến Catalan, nơi họ từng để thua 0-3 với những bàn thắng của Deco, Messi và Xavi ở mùa giải trước.

 

Về phía Barca, Pep Guardiola đã che giấu khá kĩ chiến thuật cũng như đội hình ông sẽ tung ra vào đêm nay. Nhưng nhiều khả năng Barca tiếp tục chơi theo khung sơ đồ quen thuộc 4-3-3, với Leo Messi xuất quân ngay từ đầu. Abidal cũng có cơ hội đảm nhận vị trí hậu vệ cánh phải, trong khi NHM sẽ không cảm thấy ngạc nhiên nếu Sergio Busquets có được sự tin tưởng của Pep.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Abidal; Xavi, Busquets, Keita; Messi, Eto'o, Iniesta.

 

Atletico Madrid: Leo Franco, Perea, Heitinga, Ujfalusi, Pernía, Maxi, Assunçao, Raúl García, Miguel, Sinama Pongolle, Agüero.

 

Dự đoán: Barca 2-3 Atletico

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X