Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tiếp tục thắp lên hy vọng bám đuổi Barca

Chủ Nhật 01/02/2009 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Có thể nói từ sau trận thua Barcelona cuối năm 2008, Real Madrid đang trải qua quãng thời gian tuyệt vời nhất. Đội bóng của HLV Juande Ramos không chỉ toàn thắng tất cả các trận mà còn là CLB để lọt lưới ít nhất La Liga trong 6 vòng đấu gần đây (1 bàn). Ngoài ra, với hai bàn thắng của Raul và Robben trên sân Numancia vòng 21, Los Blancos đã tạm thu hẹp khoảng cách 9 điểm so với Barca.

 

 

Real Madrid ăn mừng trận thắng thứ 6 liên tiếp ở La Liga

Không quá ồn ào, không tưng bừng, thăng hoa nhưng Real Madrid giống như một chiếc mảy ủi lẫm lũi hất văng mọi đối thủ cản bước họ. Kể từ sau thất bại ở trận El Clasico trước kình địch Barca ở vòng 15 giữa tháng 12, Real cứ thẳng tiến với chuỗi 6 trận thắng. Tuy không hủy diệt đối phương với lối chơi tấn công như đội đầu bảng Barca, nhưng Los Merengues đang thắp lên tia hy vọng về một cuộc bám đuổi ngoạn mục, dẫu nó hứa hẹn rất nhiều khó khăn.

 


Đón Tài - Lộc với

"Siêu đoán Bongda24h
 

 

Bất chấp phải đá trên sân Soria của Numancia, chịu cái lạnh thấu xương và thậm chí đối phương có được đội hình mạnh nhất, Real Madrid vẫn thể hiện đẳng cấp của một “ông lớn” khi là người cầm trịch thế trận. Xét cho cùng, đối thủ của họ hiện đang sa sút phong độ thê thảm. Hai trận thua liền mạch trước đó của Numancia khi giáp mặt Sevilla và Barca khiến họ ngấp nghé nhóm “cầm đèn đỏ”, với vẻn vẹn 20 điểm. Ngược lại, Real lại đang thi đấu thăng hoa với phong độ cao của rất nhiều hảo thủ như cặp tiền đạo “sát thủ” Raul-Higuain, cặp tiền vệ trung tâm Gago-L.Diarra, và đặc biệt là “Người Hà Lan bay” Robben.

 

Bất ngờ suýt nữa đã xảy ra khi Numancia là đội có cơ hội ghi bàn ngon ăn nhất trong hiệp một. Phút 27, tiền vệ Javier del Pino trong một pha xâm  nhập vòng cấm, bật cao đánh đầu sau quả căng ngang thông minh của Goiria, đưa bóng chạm khung gỗ Real. Thủ thành Iker Casillas đã bất  lực nhìn trái bóng nhưng rất may cho Real là họ đã không phải đón nhận bàn thua từ sai sót trong khâu kèm người của cặp trung vệ Pepe – Cannavaro.

 

Chơi mờ nhạt trong suốt hiệp một, Real tạo cho người ta có cảm giác họ đang đi săn, mà con mồi không ai khác Numancia. Bầy Kền kền sẵn sàng nhường thế trận cho đối thủ, ru ngủ đội chủ nhà và làm cho họ có cảm giác “thích tần công”. Và tất nhiên, khi “con mồi” ngấm đòn, mải mê tìm kiếm bàn thắng, Bầy kền kền mới ra tay “kết liễu”. Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ giải lao, thủ thành của Numancia, Juan Pablo, không thể bắt gọn trái bóng từ cú sút của tiền đạo Gonzalo Higuain khiến Raul dễ dàng băng vào sút bồi vào lưới trống. Đây đã là pha ghi bàn thứ 307 của Raul Gonzalez trên mọi đấu trường cho Real. Anh chính thức san bằng kỷ lục mọi thời đại của chân sút huyền thoại Di Stefano tại Bernabeu. Sau 14 mùa bóng thi đấu cho Real, anh đã ghi 307 bàn, trong đó có 214 bàn ở khuôn khổ La Liga. Bàn thắng mở tỉ số cho Real trước Numancia có thể coi là pha lập công lịch sử của Raul. Raul và Higuain là hai cái tên được nhắc đến, nhưng công đầu lại thuộc về Robben với pha đi bóng thần tốc cắt mặt hàng thủ đội chủ nhà.

 

Raul ăn mừng bàn thắng lịch sử của mình

Phút 56, tỉ số đã là 2-0. “Đôi cánh Hà Lan bay” Robben tiếp tục thể hiện phong độ cao gần đây bằng pha đi bóng giống hệt với tình huống mở tỉ số trận đấu. Nhưng lần này, thay vì chuyền bóng, anh lại sút chìm bằng mu chính diện, đưa bóng đi sát mép cột dọc khiến Pablo dù đã rất nỗ lực bay người cản phá cũng không thể chạm tay vào bóng. Có được hai bàn thắng khá chóng vánh, các cầu thủ Real như tháo gỡ được tâm lý căng cứng trên sân khách và tràn lên phần sân địch thủ nhằm tìm kiếm một trận thắng đậm. Phút 62, Sneijder rót bóng vào vòng cấm, đúng tầm bật cao đánh đầu của Cannavaro nhưng trung vệ người Italia lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

 

Kể từ khi vắng chân sút chủ lực Van Nistelrooy, dễ nhận thấy Real không còn là cỗ máy dội bom khủng khiếp ở La Liga nữa. Nhưng bù lại, dưới bàn tay của HLV Ramos, điểm yếu phòng ngự ở đội bóng áo Trắng đã được chấn chỉnh. Đã không còn hình ảnh “công làm, thủ phá” mà Real dưới thời Bernd Schuster mắc phải, thay vào đó là sự chắc chắn mà cặp tiền vệ phòng ngự 1 cũ (Gago), 1 mới (Lass Diarra) tạo dựng từ giữa sân, cộng với phong độ ổn định của Pepe và nhất là Casillas. Chính “thánh Iker” là người xuất sắc hóa giải cú sút hiểm hóc của Goiria ở phút 63. 

 

Raul và Robben đều đang có phong độ rất cao

Niềm vui chỉ giảm đi chút ít với các cầu thủ Real khi Gago dính thẻ vàng thứ hai và phải rời sân. Nếu vào một trọng tài khác, tiền vệ người Argentina chắc chắn sẽ không gặp phải án phạt nặng đến vậy. Nhưng Carlos Delgado Ferreiro nổi tiếng là “vị vua áo đen” hà khắc nhất La Liga, trung bình ông rút 5,5 chiếc thẻ vàng/trận. Dù sao, với 10 phút ít ỏi được thi đấu hơn người, Numancia cũng chẳng thể đảo ngược thế trận và đành lòng chấp nhận trận thua thứ 3 liên tiếp.

 

Đội hình thi đấu:

 

Numancia: Juan Pablo - Juanra, Ortega, Boris, Cisma - Del Pino (Quero 63’), Nagore, Dimas, Barkero - Brit (Aranda 51’), Goiria

Real Madrid: Casillas - Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze - Diarra, Gago, Sneijder - Robben (Van der Vaart 64’), Higuain, Raul (Javi Garcia 83’)

 

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X