Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Bất ngờ mượn Faubert từ West Ham, Real khép lại TTCN mùa đông

Thứ Bảy 31/01/2009 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tuy không được nhắc đến trong kế hoạch chuyển nhượng của Real Madrid mùa đông năm nay, nhưng bất ngờ tiền vệ người Pháp, Julien Faubert, đã được đội chủ sân Bernabeu đưa về Madrid trong một bản hợp đồng cho mượn.

 

Hai tờ Marca và AS đều đăng tải thông tin cho rằng Faubert đã chính thức trở thành người của Nhà trắng trong bản hợp đồng cho mượn trị giá 1,5 triệu euro, kéo dài đến hết mùa giải năm nay (tháng 6/2009). Cùng với đó là điều khoản cho phép Real mua đứt cầu thủ 25 tuổi này với giá 6 triệu euro khi hợp đồng kết thúc.

 

Faubert trong màu áo West Ham

Mặc dù vậy, người phát ngôn của CLB West Ham lại tiết lộ Faubert vẫn đang thương lượng các điều khoản cá nhân với gã khổng lồ Tây Ban Nha và vụ chuyển nhượng chưa được giải quyết ổn thỏa. Giám đốc điều hành của West Ham, Scott Duxbury cho hay về thương vụ của Faubert trên website chính thức của CLB, whufc.com:

 


Đón Tài - Lộc với


 

 

"Sáng thứ sáu tuần trước, tôi nhận được lời đề nghị từ Madrid sau khi cả hai bên đã tiến hành những bước đàm phàn ban đầu. Chúng tôi đồng ý để Julien đến Madrid tới hết mùa giải năm nay, với mức phí nhận được là 1,5 triệu euro. Tương lai của cậu ấy sẽ được quyết định vào mùa hè, và nhiều khả năng một vụ chuyển nhượng đình đám sẽ diễn ra. Nếu Julien rời West Ham, chúng tôi phải tìm người thay thế ngay lập tức.”

 

Chắc chắn vụ chuyển nhượng này không đáp lại kỳ vọng của NHM Real Madrid, vì họ đang chờ đợi những cầu thủ có hơi hướng tấn công cập bến Nhà trắng, như Valencia của Wigan chẳng hạn. Có tới 89% số người được hỏi trên trang AS.com và 67% trên trang Marca.com không hài lòng vì CLB đưa về cái tên vô danh Julien Faubert.

 

Được biết Faubert là mẫu cầu thủ “công nhân” mà Juande Ramos rất ưa thích. Anh có thể chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải nhưng cũng có thể đảm nhiệm tốt vai trò hậu vệ phải. Cầu thủ người Pháp có chiều cao (1,80m) cũng như thể lực sung mãn để có thể cáng đáng công việc “cày xới” và tranh chấp bóng bổng ở khu vực giữa sân. 

 

Faubert mới chỉ một lần khoác áo ĐTQG Pháp và ghi được 1 bàn thắng

Việc Juande Ramos nhanh tay kí kết hợp đồng với Julien Faubert cho thấy ông đã mất kiên nhẫn trong thương vụ theo đuổi chữ kí của Valencia, và rất có thể cầu thủ người Pháp sẽ là cái tên cuối cùng cập bến Bernabeu vào kì chuyển nhượng mùa đông. Faubert sẽ cùng Robben chia sẻ hành lang hai bên cánh của Bầy kền kền. Ngoài ra, anh cũng sẽ có mặt ở vòng knock-out Champions League, ngay trong trận tiếp Liverpool tháng 2 tới.

 

Faubert, 25 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Cannes, Pháp. Anh được đôn lên đội 1 năm 2002, khi mới 19 tuổi và tính đến năm 2004, Faubert đã ra sân 45 trận, ghi được 4 bàn thắng. Năm 2004, anh chuyển đến CLB Bordeaux, chơi 96 trận và ghi được 9 bàn thắng trước khi cập bến West Ham với giá 6,1 triệu euro.

 

Trong mùa giải đầu tiên ở nước Anh, Faubert dính chấn thương khá nặng, rách gân bàn chân và phải nghỉ thi đấu 6 tháng. Đó là lý do tại sao anh chỉ chơi 15 trận ở Premiership cùng 2 trận ở Carling Cup. Mãi đến tháng 1/2008, Faubert mới trở lại đội hình chính của West Ham trong trận tiếp Fulham.

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X