Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Numancia - Real Madrid: Còn sống là còn hy vọng

Thứ Bảy 31/01/2009 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Những chiến thắng mong manh của Real vừa qua giống như chút hy vọng nhỏ nhoi giúp Los Blancos thêm vững tin vào cuộc đua chẳng hề cân tài cân sức với Barca. Khoảng cách 12 điểm là rất khó để khỏa lấp, nhưng đội quân Nhà trắng vẫn lầm lũi chiến đấu và mong chờ điều thần kỳ sẽ xảy ra, vào một ngày đẹp trời…


Ghi được 15 điểm tuyệt đối từ vòng đấu 16, Real đã dần dần tách tốp cùng Barca so với phần còn lại của La Liga. Họ đang duy trì khoảng cách 3 điểm với đội đứng thứ 3, Sevilla và bỏ xa Valencia cùng Villarreal tới 7 điểm. Tuy nhiên, những người thuộc trường phái đối lập với Real Madrid cho rằng đội bóng Hoàng gia đang tự hào sảng với 5 trận thắng gần đây.

 

Higuain và Van der Vaart đều ghi bàn vào lưới Numancia ở lượt đi

Nên nhớ, trong 5 trận thắng ấy, có tới 4 trận trên sân nhà Bernabeu và chỉ có 1 trận thắng sân khách. 3 trong số đó kết thúc bằng tỉ số tối thiểu 1-0, phần nhiều là do may mắn khi Real lâm vào bế tắc nhưng một vài ngôi sao lại tỏa sáng đúng thời điểm. Sau chuỗi trận thắng ấy, các Madridista đã bắt đầu mơ về ngày đuổi kịp Barca và mong đợi phong cách chơi bóng đầy lôi cuốn sẽ trở lại với đoàn quân Los Merengues, nhưng trên thực tế những đối thủ họ vừa vượt qua đều đang ở trong tình trạng sa sút.

 


Đón Tài - Lộc với


 

 

Ngay cả đối thủ đêm nay của Real, Numancia, cũng không có phong độ cao gần đây. Những trận thua trước Sevilla, Barcelona và đặc biệt là các đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng như Malaga, Sporting Gijon, Athletic Bilbao và Recreativo Huelva đã khiến đội quân của Sergio Kresic ngày một gần hơn với vị trí của nhóm cầm đèn đỏ.

 

Kể từ đầu mùa giải, vị trí quen thuộc của Numancia luôn là tốp 5 đội cuối BXH. Họ có khởi đầu như mơ khi làm nên “địa chấn” đánh bại Barca ngày ra quân. Nhưng tinh thần phấn khích sau chiến thắng ấy cũng chỉ giúp đội chủ sân Soria kéo dài thành tích thi đấu khả quan trong 3 vòng đầu tiên.  

 

Numancia thường thi đấu với 5 hậu vệ mỗi khi tiếp các “ông lớn“

Dù sao, cũng phải thừa nhận rằng Numancia luôn khiến những “ông lớn” phải nhọc nhằn giải mã (từng thắng Barca, thua Real, Sevilla với tỉ số sít sao). Hơn nữa, họ vừa có chuỗi 3 trận thắng trên sân nhà Soria, nơi được coi là “tử địa” với bất kì đội khách nào. Lối chơi tử thủ, luôn bố trí 9 cầu thủ vây quanh trái bóng của HLV Kresic thường tỏ ra rất lợi hại và hiệu quả mỗi khi Numancia thi đấu trên sân nhà.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT NUM gửi 6589

                                                                                                                            
Thời tiết giá lạnh của xứ Castilla cũng là một trở ngại nữa dành cho Real Madrid. Với những cầu thủ có kỹ thuật, tốc độ nhưng lại dễ chấn thương như Robben, Gago, Sneijder thì cái lạnh mùa đông xứ người luôn khiến họ cảm thấy căng cứng mỗi khi ra sân. Ngược lại, Numancia đã quá quen với không khí trên thánh địa Soria, hơn nữa họ cũng đang tràn đầy quyết tâm vượt khỏi vị trí ngấp nghé xuống hạng vốn lơ lửng treo trên đầu từ khá lâu.

 

Đêm nay, chắc chắn cái tên Jose Barkero sẽ lại được nhắc đến nhiều nhất và các hậu vệ Real Madrid cũng cần phải chú ý tới ngôi sao này của Numancia. Chơi ở vị trí tiền vệ, nhưng Barkero lại đang là cầu thủ ghi bàn số 1 của Numancia (8 bàn). Anh từng làm thủng mảnh lưới Casillas trong trận lượt đi trên sân Bernabeu và vừa ghi một bàn thắng từ cú đá phạt tuyệt đẹp trên sân Nou Camp vòng trước.

 

Thông tin trước trận đấu:

 

Numancia: Thủ thành Gorka Brit trở lại sau chấn thương, trung vệ Cesar Palacios bị treo giò, tiền đạo Antonio Guayre không thi đấu vì chấn thương.

Real Madrid: Fernando Gago và Dani Parejo đã trở lại luyện tập bình thường. Jerzy Dudek và Guti nghỉ thi đấu vì chấn thương bắp đùi. Nếu ghi bàn, Raul sẽ có bàn thắng 307 cho Real và san bằng kỷ lục của huyền thoại Anfredo Stefano.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Numancia: Juan Pablo, Juanra, Boris, Sergio Ortega, Cisma, Del Pino, Nagore, Dimas, Barkero; Aranda, Goiria.

Real Madrid: Iker Casillas, Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze, Sneijder, Gago, Lass Diarra, Robben, Raul, Higuaín.

 

Dự đoán: Real thắng 2-1

 

  • Ngô Thắng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X