Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 35 La Liga: Dư âm cuộc đua tốp 4

Thứ Ba 12/05/2009 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở vòng đấu mà cả Real và Barca đều mất điểm vì tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi từ những đối thủ của họ là Valencia, Villarreal; hai trong số các đội bóng giành giật ngôi vị thứ tư, dễ hiểu vì sao Goal lại chọn tới một nửa đội hình tiêu biểu là thành viên của hai CLB này.

Thủ môn: Armando (Athletic Bilbao): HLV Joaquin Caparros vẫn thường sử dụng Gorka Iraizoz như thủ thành số 1, nhưng ông đã cất “bảo bối” của mình cho trận chung kết Copa del Rey và trao cơ hội cho thủ môn năm nay đã 38 tuổi, trong vai trò cản phá hàng công Real Betis. Rất bất ngờ, với một đội hình toàn những cầu thủ đội B, Bilbao lại giành chiến thắng tối thiểu trước đội bóng thành Seville. Nhưng cũng phải nhờ đến những pha bắt bóng xuất thần của Armando, “Sư tử San Mames” mới giữ được 3 điểm ở lại sân nhà.

Armando là sự thay thế chất lượng ở Bilbao

Hậu vệ


Adriano
(Sevilla): Sau một tuần ngồi ngoài vì bị treo giò, Adriano đã trở lại với thể trạng sung mãn nhất. Anh hoạt động chẳng khác nào người tiền nhiệm Alves trước đây, với những pha lên xuống nhịp nhàng. Không chỉ tung ra các đường chuyền phát động tấn công, Adriano còn tích cực hỗ trợ hàng thủ đi nhà một cách hiệu quả.
 


Trúng lớn cùng

(Villarreal)

: Có thể Tàu ngầm vàng đã để lọt tới 3 bàn trong trận cầu với Barcelona, nhưng Capdevila vẫn xứng đáng nhận được lời khen ngợi. Anh không những “bắt chết” Lionel Messi mà còn tham gia tích cực vào những pha phản công chớp nhoáng của đội nhà. Hai trong số ba bàn thắng của Villarreal được châm ngòi bên hành lang cánh trái của tuyển thủ Tây Ban Nha này.

Capdevilla phần nào khiến hàng công Barca không tận dụng hết
các cơ hội ghi bàn

Tiền vệ

Juan Mata
(Valencia): Ghi bàn mở tỉ số sau một chuỗi những đường phối hợp như đá tập, Mata còn tạo thành “Tam giác Quỷ” trước cầu môn Real cùng với Villa và Silva. Nếu may mắn hơn, Los Che đã có một trận cầu đậm đà hơn nhiều tỉ số 3-0. Một lần nữa, Mata lại chứng minh sai lầm trong khâu đào tào và dụng binh của Real Madrid, khi họ không trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như anh.

Esteban Granero
(Getafe): Trong trận đấu mà Getafe buộc phải có 3 điểm để tìm đường thoát ly khỏi vị trí ngấp nghé xuống hạng, Esteban Granero đã lộ diện với vai trò thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi đội bóng thủ đô. Dù cả hai bàn thắng mà anh ghi được đều không quá đẹp mắt, với một cú sút penalty thành bàn và pha dứt điểm từ lỗi lầm thủ môn Osasuna, nhưng Granero lại hoạt động năng nổ như chiếc máy quét ở giữa sân và góp phần đánh chặn từ xa khá tốt.

Ruben Baraja (Valencia): Bắt đầu trận đấu với một cú lắc đầu sấm sét khiến Casillas vất vả cản phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn nhưng rồi Baraja cũng có được bàn thắng khép lại một ngày thi đấu ấn tượng cho Bầy dơi. Đó là cú volley đầy kỹ thuật từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi sệt và găm thẳng vào góc xa cầu môn Real. Anh cùng với Marchena tạo thành cặp tiền vệ trung tâm công thủ toàn diện, đóng vai trò cầu nối giữa các tuyến của Los Che.

Iniesta đang là ngôi sao sáng nhất của Barca

Andres Iniesta
(Barcelona): Không có tên trên bảng tỉ số trong trận tiếp Villarreal, nhưng một lần nữa “Thánh Andres” lại cho thấy tầm quan trọng của anh với Barca vào thời điểm này. Sự cần cù và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của anh đã không ít lần đặt các đồng đội vào tư thế dứt điểm thoải mái, mà tình huống kiện tạo cho Eto’o lập công là một trong số đó.

Tiền đạo

Joseba Llorente (Villarreal): Khi mọi con mắt đều đổ dồn về phía Giuseppe Rossi và Nihat Kahveci, thì bất ngờ Llorente mới là ngôi sao đáng sợ nhất bên phía Tàu ngầm vàng trong chuyến làm khách Nou Camp. Cả hai bàn thắng mà anh ghi được đều diễn ra vào thời điểm nhạy cảm và níu kéo Barca không thể ăn mừng chức vô địch quá sớm.

Luis Fabiano
(Sevilla): Chấn thương và phong độ giảm sút khiến sát thủ người Brazil trở thành cái bóng của Kanoute trong suốt mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trong trận cầu với Mallorca, anh đã trình làng bộ tóc mới, một hình ảnh mới hoàn toàn. Fabiano tự tay mang về pha đá phạt 11m mà Kanoute thực hiện thành công, và sau đó là màn solo vượt qua ba hậu vệ xứ đảo trước khi làm nên bàn thắng vô cùng ngoạn mục.

Forlan và cái chân trái đã mang về cho anh 12 bàn thắng mùa này

Diego Forlan
(Atletico Madrid): Sergio Aguero được ca tụng như một “vị thánh” ở đầu mùa giải, nhưng trên thực tế Forlan mới là cầu thủ quan trọng nhất mùa này của Atletico Madrid. Điều đó một lần nữa được chứng minh bởi cú đúp vào lưới Espanyol của cựu tiền đạo Manchester United, xuất phát từ một cú sút xa căng như kẻ chỉ bằng chân trái ở cự ly phải đến 30 m và một pha đệm bóng cận thành ở những phút bù giờ, mang về 3 điểm quý giá cho Atletico. Anh đã có 27 bàn thắng mùa này, và đã “nổ súng” 7 lần chỉ trong 5 trận gần đây.

  • N.#

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X