Thứ Hai, 30/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhà trắng: "Bệnh viện" của Robben

Thứ Ba 07/10/2008 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như đã thành thông lệ, cứ mỗi lần Robben ra sân được một khoảng thời gian ngắn ngủi là anh lại dính phải những chấn thương oái oăm, đe dọa trực tiếp đến tương lai của cầu thủ vốn có biệt danh "mong manh, dễ vỡ".

 

Khi mà mọi người đã quên mất hình ảnh của Robben "mong manh, dễ vỡ" thì đột nhiên cầu thủ người Hà Lan lại trở thành bệnh nhân (rất quen thuộc) của Bernabeu. Anh đến Real với một chuỗi những lời hứa có cánh, trong đó có việc cam kết vượt qua chấn thương cố hữu gặp phải, khiến Calderon cũng còn hồ hởi và tin tưởng hoàn toàn vào tài năng của Robben, vì dù sao ông cũng đả bỏ ra một số tiền khổng lồ để chiêu mộ cựu cầu thủ Chelsea.


Robben sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 2 tuần
 

Một năm trước đây, Calderon làm chấn động TTCN khi trả cho The Blues số tiền kỷ lục 36 triệu Euro để đổi lấy sự phục vụ của "thương binh" Arjen Robben. Rất nhiều người cho rằng Real đã chơi canh bạc quá liều lĩnh vì tậu về một cầu thủ vẫn đang trong giai đoạn phục hồi chấn thương. Nên nhớ Robben là cầu thủ đắt giá thứ 4 trong lịch sử Los Blancos, chỉ đứng sau Zidane, Figo và Ronaldo, nhưng những gì mà anh đã đóng góp cho Real Madrid còn xa mới xứng đáng với số tiền 36 triệu Euro ấy.

Chủ nhật vừa rồi, trong trận đấu tiếp Espanyol trên sân nhà Bernabeu, một lần nữa Robben lại... ngã xuống. Vấn đề đặt ra cho Real lúc này là không phải tranh cãi về khả năng anh sẽ có thể ra sân trong trận derby gặp Atletico hay không, mà quan trọng hơn họ phải tìm ra phương thuốc trị khỏi những series chấn thương của Robben.

 

BLĐ Real Madrid và HLV Schuster đã thở phào nhẹ nhõm sau khi nghe chẩn đoán của bác sĩ dành cho Robben (Anh bị giãn cơ đùi trái nhưng chỉ mất 15 ngày để hồi phục). Trên thực tế, vào thời điểm này Robben đang là con át chủ bài ưa thích của HLV Bernd Schuster. Nhưng cũng chính vì thể lực không đảm bảo mà dù đã chơi ở hầu hết các trận đá đá của Real, nhưng Robben cũng chỉ trụ nổi trên sân trong khoảng thời gian chừng 60 phút là nhiều.

Robben đang là cầu thủ ưa dùng của Schuster

Còn nhớ vào thời điểm Calderon công khai số tiền chuyển nhượng dành cho Robben, không ít người đã "mắt chữ A mồm chữ O" vì ngạc nhiên, còn NHM The Blues lại đưa tay lên trời thầm cảm ơn chúa vì có kẻ rước đi "của nợ" mới 23 tuổi đã làm bạn thân với cánh cổng bệnh viện. Từ một "siêu dự bị" của Mourinho (ra sân 21 lần mùa giải 2006/07), Robben lại trở thành một bệnh nhân mới của "Nhà trắng".

Kể từ khi đầu quân cho đội chủ sân Bernabeu hè năm 2007, Robben mới chỉ ra sân 35 trong tổng số 60 trận của Real. Nếu xét bằng phút, số liệu ấy còn ít hơn. Anh mới ra sân 2.229/5.400 phút của đàn Kền kền trắng, tức là Robben mới xung trận trong tổng cộng 41,27% thời lượng thi đấu của Real.

Tưởng chừng như chấn thương đã buông tha Robben khi anh khởi đầu mùa giải năm nay khá trôi chảy, với 6 trận đấu liên tục tại La Liga (tính đến hôm chủ nhật vừa rồi, Robben đã chơi 8/9 trận của Real, bao gồm cả Champions League), nhưng một lần nữa, vết đau cơ đùi lại khiến anh trở lại với chiếc giường trị thương quen thuộc.

 

Trong bối cảnh Real khá "neo người" trên hàng công, Schuster đã rất kỳ vọng vào sự đột phá ở hành lang cánh trái của các Madridista, mà không ai khác ngoài Robben đóng vai trò chủ đạo. Nhưng rất có thể thời gian sắp tới ông sẽ phải tìm ra một giải pháp khác khi mà Robben đã dần bắt nhịp với tình hình... chấn thương đã trở thành thói quen.
 

Những chấn thương của Robben tại Real:

Tháng 8/2007: Rạn xương đầu gối phải. Đây cũng là chấn thương chưa thể hồi phục kể từ khi Robben còn khoác áo Chelsea. Đó cón là hệ quả từ cuộc phẫu thuật cách đó 5 tháng.  

3/10/2007: Xưng đầu gối phải trong một pha va chạm khá mạnh, người ta còn nhìn thất đầu gối của anh thâm tím còn Robben vật vã đau đớn rời sân đấu. Đó là trận đấu trong khuôn khổ Champions Leguea khi Real gặp Lazio. Nhưng rất may là Robben chỉ mất 10 ngày để trị thương.

Cuối tháng 10/2007: Giãn dây chằng khi thi đấu ở ĐTQG Hà Lan, và Robben đã phải mất tới hơn 1 tháng để hồi phục.

Tháng 12/2007: Chấn thương cơ đùi trái, ngồi ngoài sân 5 tuần.

Tháng 3/2008: Tái phát chấn thương dây chằng, cộng với xưng mắt cá ở chân trái. Tiếp tục vắng mặt 1 tháng.

Tháng 6/2008: Dính tiếp một chấn thương cơ đùi khi dự EURO 2008 cùng ĐT Hà Lan.

Tháng 10/2008: Giãn cơ đùi phải, nghỉ thi đấu 2 tuần.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X