Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol: Khi "Tiểu Phật" tái xuất

Thứ Ba 07/10/2008 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Espanyol chưa bao giờ thiếu cầu thủ giỏi, bằng chứng là cầu thủ của họ luôn được các đội bóng lớn ở châu Âu để mắt tới, mà mới nhất là vụ chuyển nhượng Riera sang Liverpool và Zabaleta sang Man City. Những cầu thủ hiện đang khoác áo Espanyol như Jarque, Sergio Sanchez hay Soriano, Sielva cũng đang được rất nhiều CLB nhòm ngó.

Tuy nhiên, nếu nói về những cầu thủ đủ đẳng cấp chơi bóng và tỏa sáng ở những đội bóng thực sự lớn, thì Espanyol chỉ có 3 người. Một là Tamudo, người đã gắn bó với CLB hơn chục năm nay. Hai là Luis Garcia, chuyển đến từ Mallorca 3 năm trước nhưng đã được coi là một thành viên không thể thiếu của đại gia đình "Periquitos". Và cái tên còn lại là Ivan de la Pena, một người không xuất hiện nhiều vì thường xuyên dính chấn thương, nhưng là mắt xích không thể thiếu, nếu Espanyol còn muốn mơ về một cái gì đó.

Espnayol không bao giờ thiếu tài năng

Espanyol đã mơ về một cú sốc ở Bernabeu, sau 7 năm liên tiếp chỉ biết đến thua và thua ở đây. Trước trận đấu, người Madrid còn lớn tiếng chỉ chỉ ra rằng, đó là một mơ ước viển vông, khi mà tự thân phong độ của 2 đội trong thời gian qua (Real toàn thắng 6 trận liên tiếp, Espanyol toàn thua 2 trận gần nhất) đã nói rằng không có cửa cho Espanyol có điểm ở Bernabeu. Vậy mà cũng chính những con người ấy đã trở nên dè dặt không ngờ khi có tin Ivan de la Pena đã hoàn toàn bình phục. Một mình "Tiểu Phật" chưa làm được cái gì khiến người Madrid phải e sợ đến thế, nhưng sự xuất hiện của anh ta lại gây ra những hiệu ứng không tốt một tí nào. Nói một cách nôm na, thì chỉ khi có sự hỗ trợ của De la Pena ở phía sau, Tamudo và Luis Garcia mới có thể đạt đến đẳng châu lục.

Ở Bernabeu, Ivan chỉ đủ thể lực để chơi 75 phút và chơi hay trong 45 phút đầu tiên, nhưng như thế đã là quá đủ. Có thể nói, hiệp 1 trận gặp Espanyol là một trong những hiệp đấu khổ sở nhất của hàng thủ Real Madrid từ đầu mùa, khi những đường chuyền tinh quái và có tính điều tiết cực cao của De la Pena liên tục đặt các đồng đội vào những tư thế cực kỳ thuận lợi. Bộ tứ Ramos-Pepe-Canna-Heinze vừa được tung hô như thành đồng vách sắt bỗng trở nên hết sức mong manh khi phải đối mặt với một đội bóng có quá nhiều phương án tấn công, mà trong đó, De la Pena, dù có bóng hay không có bóng, đều luôn tham gia một cách hết sức tích cực. Việc cả Tamudo lẫn Luis Garcia đều chơi rất hứng khởi và tìm được cho riêng mình bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở Bernabeu cho thấy, niềm cảm hứng mà "Tiểu Phật" tạo ra có sức lay động lớn đến thế nào.

Chứng kiến trận đấu này, thầy trò Guardiola hẳn đã cảm thấy mình cực kỳ may mắn, bởi nếu De la Pena bình phục sớm hơn 1 tuần, thì không hiểu kết cục của trận derby Catalunya liệu có còn có lợi cho Barca nữa hay không. Không chỉ vì Ivan luôn chơi rất hay mỗi khi gặp lại đội bóng cũ, mà còn vì với sự có mặt của anh trong đội hình, Espanyol mới thực sự là một Espanyol đầy khó chịu trong mắt các ông lớn. Bây giờ, thì người Espanyol đã biết phải bắt đầu thế nào mỗi khi cầu nguyện: Họ sẽ cầu cho De la Pena không bao giờ phải ngã xuống vì chấn thương nữa...

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X