Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

La Liga: Sevilla quyết tâm "cướp" ngôi đầu

Chủ Nhật 17/12/2006 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-1 trước Real hồi cuối tuần trước giúp Sevilla chiếm lại vị trí thứ 2 từ chính tay “kền kền trắng” và thêm một chiến thắng nữa vào đêm nay, đội bóng xứ Andalucia sẽ leo lên “ngôi vua” bởi Barcelona không thi đấu tuần này do bận tham dự Club World Cup (đã lọt vào chung kết gặp Internacional vào chiều nay).

 

Các học trò của HLV Juande Ramos chắc hẳn hiểu rất rõ cơ hội “trời cho” này và quyết tâm không để tuột khỏi tầm tay khi mà đối thủ của họ chỉ là đội chủ nhà Recreativo, dù đang đứng thứ 7 nhưng chưa phải là một thách thức đáng gờm với Sevilla

 

Vòng 15 La Liga

Đêm 16/12

Deportivo 0–2 Athletic

Mallorca 1–2 Racing

Zaragoza 0–1 Valencia

 

Đêm 17/12

Levante – Celta

Sociedad – Gimnastic

Recreativo – Sevilla

Villarrea – Osasuna

Espanyol - Real Madrid

Atletico – Getafe

Sevilla đang chứng tỏ họ là một thế lực thực sự trong cuộc đua tới ngôi vô địch Liga năm nay, mà bằng chứng sinh động nhất là nhà ĐKVĐ cúp UEFA từng vượt qua mọi “đại gia” ở xứ sở đấu bò (thắng Barca ở trận tranh siêu cúp châu Âu, đánh bại Real Madrid và Valencia tại giải quốc nội”.

 

Trong khi đó, Recreativo gây ngạc nhiên khi đang “chễm chệ” ở vị trí thứ 7 với 22 điểm, thành tích cao nhất trong số 3 tân binh lên hạng ở mùa này cho đến thời điểm hiện tại. Thành công của Recreativo chính là lối đá “biết mình biết người” và cách sử dụng người “liệu cơm gắp mắm” của HLV Marcelino Garcia Toral.

 

Tuy nhiên, cuộc tiếp đón các vị khách đến từ Seville đêm nay sẽ là một bài test không đơn giản chút nào, khi mà trong đội hình của họ thiếu vắng một vài trụ cột như Santi Cazorla, Beto, và nhất là tay săn bàn Sinama-Pongolle, cựu cầu thủ của Liverpool.

 


Sevilla đang tràn đầy quyết tâm.

 

Kể từ đầu giải, Recreativo đã có 4 chiến thắng trên sân nhà Nuevo Colombino trong khi thành tích trên sân khách của Sevilla khá “cân bằng” với 3 thắng lợi và 3 thất bại cùng 1 lần chia điểm. Lực lượng của Sevilla trong trận đấu đêm nay cũng sẽ không có sự thiếu vắng nào đáng tiếc và những Kanoute, Fabiano, Daniel Alves đang sẵn sàng để khuất phục đội chủ nhà.

 

Với quyết tâm và phong độ ổn định ở mức cao, thầy trò Juande Ramos có lẽ khó mà bỏ lỡ cơ hội lên đứng đầu bảng Liga, dù Recreativo không phải không muốn làm nên bất ngờ.

 

Cũng trong đêm nay, Real Madrid lại tiếp tục phải đương đầu với một thách thức chẳng mấy dễ chịu nữa khi tới làm khách tại sân Montjuic của đội bóng đang hồi sinh Espanyol.

 

Sau cú sốc khi sớm bị loại ở cúp Nhà vua trước đội hạng 3 Rayo Vallecano, mọi chuyển đang trở nên sáng sủa với đội quân của HLV Valverde.

 

Với sự trở lại phong độ của “tiểu phật” Ivan de la Pena, nhạy cảm ghi bàn của đội trưởng Tamudo và chân sút Garcia, Espanyol đang có chuỗi trận đấu vô cùng ấn tượng. Đội bóng xứ Catalan đã lọt vào vòng 1/16 cúp UEFA với thành tích toàn thắng còn ở La Liga, 2 chiến thắng gần đây nhất trước những đối thủ “rắn” Sevilla và Atletico Madrid giúp Espanyol tiến sát tới nửa trên của BXH sau những “trục trặc” hồi đầu mùa giải.

 


Espanyol (áo xanh) đang hồi sinh mạnh mẽ.

 

Phong độ cao đến bất ngờ của đội chủ sân Montjuic khiến HLV Valverde thậm chí còn “mạnh miệng” tuyên bố đặt mục tiêu giành một suất dự Champions League năm tới.

 

Bên kia chiến tuyến, dù Real không phải là không đạt được những thành công nhất định dưới bàn tay HLV Fabio Capello nhưng dường như vị trí thứ 3 tại Liga chưa đủ làm thỏa mãn những Madridista vốn luôn khao khát một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt, mà điều này thì chắc chắn là một thứ “xa xỉ” đối với một đội bóng dưới quyền Don Fabio.

 

Bởi vậy, khi mà chiến lược gia người Italia vẫn mải miết theo đuổi triết lý “kết quả là trên hết” của mình thì có không ít những ý kiến tại “Nhà trắng” phản đối. Lời cam kết “cho ra đời một đội bóng chiến thắng chỉ sau 50 ngày” khi mới đặt chân đến Madrid của Don Fabio dường như đã phá sản và rõ ràng, áp lực giành chiến thắng vẫn đang đè nặng lên HLV gạo cội này.

 

Fabio Capello hiểu rằng, một thất bại nữa sau trận thua tuần trước tại Seville sẽ khiến những chỉ trích đối với ông gia tăng mạnh mẽ. Do đó, không có gì khó hiểu nếu Real vẫn bước vào trận đấu đêm nay với lối chơi thận trọng, ưu tiên phòng ngự của mình.

 

Về lực lượng, Espanyol gặp đôi chút khó khăn khi Fredson không thể thi đấu do chấn thương háng, khả năng ra sân của tiền vệ Rufete còn bỏ ngỏ trong khi Eduardo Costa và Jonatas cũng không thể có mặt.

 

Bên phía Real, ngoại trừ trung vệ Ivan Helguera chắc chắn vắng mặt, đội bóng thủ đô sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất của mình. Ronaldo nhiều khả năng có mặt trong đội hình xuất phát trong khi Guti được kỳ vọng sẽ giúp tuyến giữa Real chơi sáng tạo trở lại.

 

Đội hình dự kiến

Espanyol: Kameni- Zabaleta, Jarque, Torrejon, Chica- Rufete, Moises, De la Pena, Moha- Luis García, Tamudo.

 

Real Madrid: Casillas- Michel Salgado, Sergio Ramos, Cannavaro, Roberto Carlos- Emerson, Diarra, Guti, Raul, Robinho- Nistelrooy.

 

Real đang là đội có thành tích trên sân khách xuất sắc nhất mùa này tại Liga với 5 trận thắng và 2 trận thua nhưng cuộc đối đầu đêm nay sẽ vô cùng khó khăn cho đội bóng Hoàng gia. Thiết nghĩ, Real có thể có điểm, nhưng nếu là 3 điểm thì quả là đáng khâm phục!

 

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X