Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 15 La Liga: Valencia và đột phá khẩu mang tên Zaragoza

Thứ Bảy 16/12/2006 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngọn lửa niềm tin vừa nhen nhóm trở lại ở Valencia sẽ tiếp tục bùng cháy hay nhanh chóng bị dập tắt dưới vó sắt của "ngựa ô" Zaragoza?

Mùa giải chưa đi hết một nửa chặng đường nhưng Valencia đã trải qua đủ mọi thăng trầm. Thăng hoa ở giai đoạn đầu nhưng sau đó sa lầy nhanh chóng trong cuộc khủng hoảng nhân sự, đỉnh điểm là chuỗi 6 trận liên tiếp không biết mùi thắng lợi.

Niềm tin của Valencia sẽ tiếp tục bùng cháy?

Tuy nhiên, niềm tin đã phần nào trở lại với thầy trò Quique Flores sau chiến thắng hoành tránh 4-0 trước Deportivo ở vòng 14. Mặc dù vẫn chưa cải thiện được vị trí thứ 9 nhưng "Los Che" tin tưởng sẽ tìm lại sự tôn trọng từ các đối thủ bằng một chiến thắng tiếp theo trên sân của Real Zaragoza.

HLV Flores thừa nhận trận thắng Depor đã làm thay đổi rất nhiều bầu không khí trong đội bóng. Ông nói: "Chiến thắng trước Deportivo là một cú hích tuyệt vời và rất đúng lúc. Hy vọng rằng kể từ thời điểm này chúng tôi chỉ luôn tiến về phía trước."

Hiện Valencia kém đội đầu bảng Barcelona tới 12 điểm nhưng Flores tin rằng: "Trong bóng đá, mọi thứ có thể thay đổi chỉ trong 1 tháng. Chúng tôi đã cho thấy mình đủ sức cạnh tranh các danh hiệu. Chúng tôi có niềm tin vào điều đó."

Một tín hiệu rất vui cho chiến lược gia  41 tuổi này là ông sẽ đón nhận sự trở lại của đội trưởng David Albelda ở khu trung tuyến cùng tiền đạo giàu kinh nghiệm Fernando Morientes. Đó sẽ là 2 sự tăng cường đáng kể cho lực lượng vốn kiệt quệ vì chấn thương của Valencia.

Trong danh sách thương binh của đội vẫn còn những cái tên như Jorge Lopez, Edu, Francesco Tavano, Emiliano Moretti, Asier Del Horno, Carlos Marchena, Mario Regueiro và Jaime Gavilan. Thủ môn Santiago Canizares vừa trở thành nạn nhân mới nhất khi bị đau cơ đùi.

Trong chuyến viếng thăm sân La Romareda tuần này, Quique Flores sẽ có bài test cá nhân với Victor Fernandez, người từng là HLV của ông hồi còn là cầu thủ. Nếu như Flores được xếp vào hàng ngũ những HLV triển vọng nhất tại Tây Ban Nha thì Fernandez đã là một "cây đại thụ". Cuộc đọ trí giữa thầy và trò hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Zaragoza sẽ chấm dứt chuỗi trận thất vọng trước Valencia từ năm 2000

Vào lúc này, Zaragoza đang thi đấu thành công dưới sự dẫn dắt của Fernandez. Họ được coi là "ngựa ô" của giải với vị trí thứ 4 trên BXH và liên tục tạo ra những sự ngạc nhiên. Zaragoza sở hữu chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Diego Milito và những danh thủ như Pablo Aimar, Adres D'Alessandro. Họ vừa thể hiện sức mạnh qua trận thắng cách biệt 2-0 ngay trên sân của Santander.

Tuy nhiên, HLV Fernandez cũng có những vấn đề đau đầu với nạn chấn thương. Ông chưa chắc chắn có được sự phục vụ của bộ đôi hậu vệ Luis Carlos Cuartero và Agustin Aranzabal, trong khi tài năng trẻ Gerard Pique mượn từ Manchester United vừa trải qua trận ốm hồi giữa tuần.

Hậu vệ Juanfran, cựu cầu thủ Real Madrid, đã bình phục chấn thương cơ để củng cố phần nào những lỗ hổng phòng ngự. Trong khi đó, "chú hề nhỏ" Aimar sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng cũ mà anh từng khoác áo trong nhiều năm. Có thể anh sẽ là "chìa khóa" của trận đấu này.

Xét về phong độ thì rõ ràng Zaragoza được đánh giá cao hơn. Song, Valencia không phải là đối thủ dễ chịu đối với họ. Kể từ chiến thắng 4-2 trên sân nhà vào ngày 9/1/2000, Zaragoza đã trải qua 11 trận không đánh bại được "Los Che". 4 trận đấu gần nhất đều có chung kết quả là tỷ số hòa.

Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 102 lần, trong đó Valencia thắng 45, để hòa 31 và chỉ thua 26 trận. Chỉ tính riêng những chuyến làm khách tại Zaragoza, họ thắng 14, hòa 16 và thua 21 trận.

Đội hình dự kiến:
Zaragoza:
César; Diogo, Gabriel Milito, Sergio Fernández, Juanfran; D'Alessandro, Celades, Zapater, Aimar; Sergio García, Diego Milito.
Valencia:
Butelle, Miguel, Ayala hoặc Navarro, Albiol, Curro Torres, Silva, Albelda, Baraja, Vicente, Angulo, Villa.
Dự đoán: Hòa 2-2

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X