Thứ Sáu, 03/05/2024 Mới nhất
Zalo

La Liga: Những sự khẳng định

Thứ Bảy 10/11/2007 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona cần khẳng định sức mạnh thực sự của mình, kể cả khi họ phải rời xa cứ điểm Nou Camp. Tân HLV của Los Che, Ronald Koeman cũng cần xác lập vai trò  của mình tại Mestalla sau chuỗi trận thất vọng gần đây, nhất là khi họ chỉ phải gặp một đội bóng làng nhàng cỡ Murcia.

 

Đội bóng nhỏ bé nằm ở ngoại ô thủ đô Madrid, Getafe là một đối thủ chẳng mấy dễ chịu đối với Barcelona. Còn nhớ năm ngoái sau khi giành chiến thắng 5-2 trên sân nhà cùng với siêu phẩm đáng đi vào lịch sử của Messi nhưng khi hành quân đến Coliseum, Barcelona đã cay đắng chịu nhục để đội bóng nhỏ bé của HLV Schuster đánh bại đến 4-0 và qua đó lọt vào trận chung kết Cúp Nhà vua. Đó có lẽ là thất bại khó nuốt nhất của đội bóng xứ Catalan mùa giải năm ngoái. 


 
Getafe (áo xanh) gắn liền với nhiều kỷ niêm vui buồn của Barcelona

Hơn nữa Barcelona dường như đang gặp một cơn “khủng hoảng mini” khi mà họ chỉ biết “khôn nhà” mà luôn luôn “dại chợ” trong 3 trận  gần đây. Cứ mỗi khi xa rời “tổ ấm” Nou Camp, những đôi chân bạc triệu của các siêu sao Barcelona lại trở nên lóng ngóng dù đối thủ của họ chỉ là một Valladolid yếu kém hay một Rangers “chỉ biết phá bóng”.

Theo những con số thống kê thì Barcelona chỉ giành được 5/16 điểm trên sân khách mùa giải này, một kết quả lần đầu tiên xuất hiện trong triều đại của Rijkaard.
Nhưng lần này mọi chuyện có vẻ dễ dàng hơn đối với thầy trò ông Rijkaard bởi trong khuôn khổ La Liga, 3 lần hành quân đến Coliseum họ đã giành tới 2 chiến thắng và hòa 1 trận.

Kể từ khi Schuster ra đi và M.Laudrup, cựu ngôi sao của Barcelona, lên nắm quyền, thành tích của Getafe ngày càng tồi tệ hơn. Lối chơi bóng “cống hiến” đúng theo phong cách của tiền vệ tấn công nổi danh một thời Michel Laudrup hóa ra lại là một điều chẳng mấy thích hợp với một đội bóng nhỏ như Getafe. Chính vì vậy mà họ đang phải ngụp lặn ở nhóm cuối của bảng xếp hạng điều chưa từng xảy ra ở thời của  Schuster mặc dù lối chơi mà “Thiên thần tóc vàng” cổ súy là một thứ bóng đá tiêu cực, chém đinh chặt sắt và cực kì “phản bóng đá”.


Nụ cười đang trở lại trên môi những ngôi sao trên hàng công của Barcelona. Hai trận gần đây nhất, bộ “tam tấu” Ronaldinho - Messi - Henry đã ghi được tới 5 bàn thắng. Tính chung ở La Liga, bộ ba RMH có tới 17/23 bàn thắng cho Barcelona từ đầu mùa. Tuy nhiên đó chỉ là những con số thống kê đơn thuần bởi cả Ronaldinho và Henry dường như vẫn chưa “là chính mình” như khi họ đang trên đỉnh cao.


Bộ ba RMH đang là bộ ba tấn công mạnh nhất châu Âu

Henry đã thừa nhận các CĐV khó có thể tìm thấy một “Henry-Arsenal” như thuở nào. Còn Ronaldinho thì từ lâu đã không còn là nguồn cảm hứng chiến thắng duy nhất của Barcelona nữa. Tuy phong độ không còn cao nhưng đẳng cấp của một ngôi sao đã khiến họ nhanh chóng bắt nhịp được với nhau và hợp với Messi trở thành bộ ba tấn công mạnh mẽ nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.


Có lẽ khó có thể có một chiến thắng đậm đà cho Barcelona nhưng 3 điểm với một cách biệt tối thiểu sẽ giải tỏa cho đội bóng xứ Catalan về những “cơn mơ nơi xứ lạ”.


Đội hình dự kiến

Getafe: Ustari- Cata Díaz, D. Cortés, Tena,Hernandes- De la Red, Sousa, J. Casquero, Granero- Kepa, Uche.

Barcelona: Valdes- Zambrotta, Puyol, Milito, Abidal- Toure, Xavi, Iniesta- Ronaldinho, Henry, Messi

Dự đoán: Barcelona thắng 1-0

 

Trận ra mắt của Koeman với Valencia hóa ra lại là một thảm họa khi họ chịu thua đội bóng trung bình Rosenborg 0-2 ngay trên sân nhà. Hàng phòng ngự của Los Che trong trận đấu đó và cả thời gian gần đây chơi như mơ ngủ. Những Marchena, Raul Abiol, Helguera, Alexis đều là những trung vệ “có số má” tại La Liga nhưng những trận đấu gần đây, họ trở thành những “chú hề” trước các tiền đạo đối phương.

Cơ hội tốt để HLV Ronald Koeman trổ tài

Tính đến thời điểm này, Los Che đã chịu tới 19 bàn thua và đứng thứ 3 từ... dưới lên trong bảng xếp hạng những đội chịu nhiều bàn thua nhất. Đây là một nỗi sỉ nhục với đội bóng luôn nổi tiếng là có hàng phòng ngự sắt đá như Valencia. Vì thế mà nhiệm vụ của HLV Koeman, một chuyên gia phòng ngự nổi tiếng khi còn thi đấu trong Dream Team của Barcelona thời kì 1994-1995 sẽ phải làm mọi cách để gia cố tuyến dưới của Valencia.

Lần đầu tiên ra mắt tại la Liga trên cương vị HLV, Koeman hẳn sẽ không để phai mờ đi danh tiếng mà ông đã dầy công tạo dựng khi còn là cầu thủ. Để chuẩn bị cho trận đấu này, Koeman sẽ đón chào sự trở lại của bộ đôi Albeda - Baraja nơi tuyến giữa và Raul Abiol sau khi anh này đã mãn hạn treo giò.

Trên hàng tiền đạo bộ đôi là sự kết hợp tuyệt hảo giữa tốc độ và thể hình Villa và Morientes sẽ sát cánh. Như vậy những quân bài quan trọng nhất đã có mặt đầy đủ. Valencia sẽ không được phép thất bại nữa khi đối thủ của họ chỉ là đội mới lên hạng Murcia.
Sẽ chẳng có cơ hội nào tốt hơn nữa đối với Valencia để lấy lại lòng tin của những khán giả nhà sau chuỗi ngày bết bát.

 

Đội hình dự kiến

Valencia: Hildebrand, Miguel, Helguera, Albiol, Moretti, Joaquin, Albelda, Fernandes, Vicente, Morientes, Villa

Murcia: Notario, Pena, Arzo, Meija, Maranon, De Lucas, Movilla, Garcia, Regueiro, Alonso, Baiano

Dự đoán: Valencia thắng 3-0

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X