Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi suýt về Arsenal cùng Fabregas

Thứ Sáu 09/11/2007 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ vì ngại sự lằng nhằng trong vấn đề giấy phép lao động mà "Pháo thủ" lỡ cơ hội nẫng trọn bộ đôi xuất chúng của Barca. Ở diễn biến khác, theo một thống kê mới đây, Fabregas hiện được xem là tài năng trẻ hay nhất mọi thời đại.

Messi và Cesc đều trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona

Chính Giám đốc phụ trách mảng săn lùng tài năng trẻ cho Arsenal - Steve Rowley - mới đây đã tiết lộ về thông tin "bỏ rơi" Messi cách đây ba năm: "Hồi đó, Lionel Messi ở cùng đội trẻ với Cesc Fabregas. Chúng tôi có để tâm đến cậu ấy nhưng không thể làm gì khác. Messi là người Argentina. Điều đó gây nên những cản trở trong việc xin thủ tục lao động".

Theo quy định hiện hành, các cầu thủ ngoài Liên minh châu Âu muốn thi đấu ở Ngoại hạng Anh phải có thời gian phục vụ đội tuyển quốc gia đạt mức 75% trong hai năm gần nhất. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặt biệt (thường là do tuổi đời cầu thủ còn quá trẻ) mà vẫn có những ưu ái, như vụ Anderson đến MU mùa hè vừa qua.

Hiện tại, Messi đang có quãng thời gian bừng sáng trong màu áo đội chủ sân Nou Camp với những bàn thắng và góp nhiều công vào lối chơi của đại gia La Liga. Tương tự như vậy, cựu đồng đội của anh ở đội trẻ Barca cũng đang rất hành công ở Arsenal, đặc biệt là giai đoạn đầu mùa này.

Theo một thống kê mới đây, ngôi sao người Tây Ban Nha thậm chí còn được cho là tài năng trẻ hay nhất mọi thời đại. Nếu tính trên cùng một đơn vị thời gian, tiền vệ 20 tuổi chính là cầu thủ "từng trải" và có nhiều kinh nghiệm nhất trong số những cầu thủ cùng trang lứa. Khi mới 17 tuổi, Pele đã dự World Cup và vô địch thế giới cùng đội tuyển Brazil, nhưng khi đó ông chưa được khoác áo đội bóng lớn nào ở châu Âu. Trong khi đó, ở cùng độ tuổi như Fabregas, Maradona đã có 124 trận cho Barca nhưng lại không có cơ hội dự Cup châu Âu.

Theo thống kê, Fabregas và Rooney là hai cầu thủ trẻ nổi bật nhất trong lịch sử. Ở tuổi 22, Rooney đã chơi cả thảy 171 trận chính thức cho MU. Fabregas kém hai trận nhưng lại ít hơn ngôi sao tuyển Anh những hai tuổi.

TTCầu thủNgày sinhSố trận đá chính (tại giải VĐQG, Cup châu Âu và một số giải khác)
 1Rooney (MU)24/10/1985171
 2Fabregas (Arsenal)4/5/1987169
 3Raul (Real)27/6/1977151
 4Maradona (đã giải nghệ) 30/10/1960148
 5Maldini (Milan)26/8/1968113

     Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X