Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid thua ngược Villarreal

Thứ Hai 05/11/2007 01:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - A.Madrid và Villarreal đã tạo nên trận cầu hấp dẫn và kịch tính nhất vòng 11 La Liga. Đội chủ nhà thành Madrid đã phải chịu một trận thua đầy tiếc nuối khi không thể bảo vệ được lợi thế dù đã dẫn 2-0 rồi 3-2. "Tàu ngầm vàng" hiên ngang rời Vicente Calderon với 3 điểm trọn vẹn bằng cuộc lội ngược dòng không thể tuyệt vời hơn.

Atletico Madrid thua ngược Villarreal (áo vàng)

Do Forlan vắng mặt nên Sergio Aguero là tiền đạo duy nhất của Atletico Madrid. Hỗ trợ phía sau anh là 3 gọng kìm Maxi, Simao và Reyes, những tiền vệ có khả năng kiến tạo và ghi bàn tốt . Còn bên phía đội khách, như thường lệ, chân sút trẻ người Italia, Giuseppe Rossi có mặt ở đội hình xuất phát.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Tuy phải chơi trên sân Vicente Calderon của đối phương nhưng "Tàu ngầm vàng" không hề tỏ ra e ngại đội chủ nhà và chấp nhận chơi đôi công với A.Madrid. Họ đã bắt nhịp rất nhanh với trận đấu và cầm được nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số lại thuộc về đội chủ nhà. Phút thứ 9, hậu vệ Ibanez đã có pha kết thúc khó, đánh bại thủ thành Viera.

Bàn thắng đã khiến đội chủ nhà chơi tự tin với tâm lý thoải mái hơn. Trong khi, đội khách buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Vì thế, nhiều khoảng trống ở phần sân nhà đã để lộ ra và đó chính là cơ hội để các tiền vệ công của A.Madrid tận dụng. Đến phút 25, tỷ số của trận đấu được nâng lên 2-0. Từ cánh trái, tiền vệ người Bồ Đào Nha, Simao đi bóng vào trong vòng cấm rồi tung ra cú sút vô cùng đẹp mắt. Bóng đi theo hình cầu vồng và bay vào góc cao khung thành Villarreal. Viera dù hết sức cố gắng nhưng cũng không thể chạm được tay vào bóng.

Kết quả vòng 11 La Liga (4/11)
Atletico Madrid 3-4 Villarreal
Ibanez 8'; Simao 24'; Aguero 61' - G.Rossi 30'; Fuentes 41'; Nihat 69', 90'

Levante 3-0 Almeria
Rigano 1', 16', 34'

Osasuna 0-2 Getafe
Hernandez 80'; Granero 82'

Santander 1-1 Espanyol
Tchite 55' - Raul Tamudo pen 90'

Murcia 0-2 Deportivo
Xisco 56'; Guardado 72'

Zaragoza 2-3 Valladolid
Oliveira 13'; D.Milito 90' - Victor 27'; Gonzalez 30'; Rubio 33'

Barcelona 3-0 Real Betis
Henry 33'; Ronaldinho 53', 90'

Athletic Bilbao 2-0 Recreativo
Etxebarria 52', 62'

Khó có thể diễn tả sự sung sướng của những CĐV đội chủ nhà trong khi đội khách không hề tỏ ra nao núng và vẫn tiếp tục triển khai đấu pháp đã được đề ra từ đầu trận. Và Villarreal đã được đền đáp. Phút 31, trung vệ Capdevilla tung đường chuyền dài vượt tuyến từ phần sân nhà. Tiền đạo chủ lực của "Tàu ngầm vàng", Giuseppe Rossi đã bắt tốc độ và lao xuống như mũi tên. Sau đó, cầu thủ mới 20 tuổi này đã bình tĩnh kết thúc bằng một cú tâng bóng đầy nhạy cảm. Bóng bay qua đầu Franceo rồi chui vào lưới. Thủ thành của đội chủ nhà đã mắc sai lầm trong tình huống này khi chần chừ không lao lên kịp thời. Đây là bàn thắng thứ 7 của cựu tiền đạo Manchester United ở La Liga mùa giải này.

Đội khách càng chơi càng hay với những pha phối hợp nhuẫn nhuyễn. Bóng liên tục được nhồi về phần sân của A.Madrid và hàng thủ của đội chủ nhà phải vất vả chống đỡ. Dù vậy, đội khách vẫn có bàn thắng thứ 2. Phút 42, G.Rossi thực hiện quả đá phạt góc và thủ môn Franco đón không đúng điểm rơi. Bóng bay ra phía sau và một hậu vệ của đội chủ nhà đã phá bóng đúng đến chân của .. Fuentes. Dĩ nhiên, cầu thủ của Villarreal không thể bỏ lỡ một món quà quý giá như vậy khi tung ra cú sút quyết đoán vào lưới trống. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-2. Cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu rất sôi động và hấp dẫn. Hiệp 2 nhiều khả năng sẽ còn hay hơn nữa. Nhưng đội khách đã không còn G.Rossi ở trên sân. Tiền đạo này đã không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Nihat Kahveci.

Bàn thắng của Aguero (số 10) chưa đủ để đưa Atletico Madrid tới thắng lợi

Sau giờ nghỉ, HLV Aguire đã có những chỉ đạo kịp thời cho các học trò và đội chủ nhà đã dần lấy lại được thế trận. Những phút đầu bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của đội khách. Phút 48, A.Madrid được hưởng một quả đá phạt ở cự ly hơn 25m với góc sút rộng. Reyes thực hiện khá hiểm nhưng Viera đã cảnh giác và đấm được bóng ra. Vài phút sau, đội chủ nhà có cơ hội rất lớn để nâng tỷ số. Đội trưởng Maxi thực hiện cú vẩy bóng vô cùng điệu nghệ và một cầu thủ đội khách đã để bóng chạm vào tay. Và một quả penalty được thổi cho đội chủ nhà mặc cho Villarreal phản đối kịch liệt. Maxi là người thực hiện nhưng cú sút của tiền vệ người Argentina lại đi ra ngoài cầu môn, bỏ lỡ thời cơ vàng để nâng tỷ số.

May cho đội chủ nhà là họ có "thần tài" Aguero. Phút 61, đội bóng thành Madrid được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Simao treo bóng vào trong vòng cấm địa và El Kun đã bật cao đánh đầu chính xác, ghi bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà. Tiền đạo người Argentina tuy có chiều cao khiêm tốn nhưng lại thực hiện được pha ghi bàn bằng đầu hoàn hảo đến vậy. Một lần nữa, đội chủ nhà lại vượt lên dẫn trước.

Những tưởng lần này, họ sẽ giữ vững được thành quả nhưng mọi chuyện vẫn hệt như hiệp 1. A.Madrid tiếp tục "cầm vàng mà để vàng rơi". Dù bị ép sân nhưng Villarreal đã kiên cường chống trả và bình tĩnh chờ thời cơ. Phút 70, một đường chuyền của đội khách vào trong vòng cấm địa và trung vệ người Colombia, Perea đã cản phá không quyết liệt, tạo điều kiện cho Nihat đẩy bóng qua người Franco, đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

Nihat (trái) ghi 2 bàn dù vào sân từ băng ghế dự bị

Không muốn để mất điểm vào tay Villarreal, đội chủ nhà liên tục gia tăng áp lực tấn công tuy nhiên, đội khách đã tổ chức phòng ngự rất có tổ chức và hạn chế gần hết sức mạnh công phá của A.Madrid. Mặt khác, các học trò của HLV Aguire cũng tỏ ra có phần nóng vội, khiến cho độ chính xác ở các pha dứt điểm cuối cùng giảm đi. Aguero đã bị một hậu vệ Villarreal chèn ngã trong vòng cấm nhưng không có quả phạt 11m được thổi. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, A.Madrid đã phải chịu "tấn bi kịch" vào đúng phút 90. Tiền vệ số 10, Cani vẩy bóng bằng má ngoài chân trái cho Nihat thoát xuống phá bẫy việt vị rồi hạ gục Franco trong tình huống đối mặt, đưa Villarreal lần đầu tiên vượt lên dẫn trước ở trận đấu này.

Quãng thời gian bù giờ là quá ít để cho đội chủ nhà làm được một điều gì đó. Và họ đành phải chấp nhận trận thua đau đớn trước các vị khách Villarreal. Thất bại này khiến cho đội bóng thành Madrid không thể cải thiện được vị trí trong khi Villarreal đã tạm thời leo lên vị trí thứ 2 và chỉ còn kém đội đầu bảng Real Madrid đúng 1 điểm.

Đội hình thi đấu
Atletico Madrid: Franco - Ibanez, Perea, Pernia, Seitaridis - Maniche, Maxi, Raul Garcia, Reyes (Luis Garica 76') - Simao (Jurado 76'), Aguero
Villarreal: Viera - Angel, Capdevilla, Fuentes (Cygan 45'), Godin - Cani, Bruno (Josico 58'), Pires, Senna - Franco, Rossi (Nihat 45').

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X