Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona-Getafe: Châu chấu đá xe?

Chủ Nhật 06/04/2008 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelonađã mất đi hình ảnh của một gã khổng lồ Golliat khi lâm vào khủng hoảng và trở nên dễ dàng bị đánh bại trước bất cứ đối thủ nào. Trong khi đó Getafe đã không còn một chú David nhỏ bé nữa.

Getafe- đang bay cao
 

Đội bóng ngoại ô thủ đô Madrid đang bay cao ở mùa bóng này sau khi đã lọt vào chung kết Cúp nhà Vua lần thứ hai liên tiếp và chơi khá chắn chắn tại La Liga . Đội quân của ông Laudrup đã thể hiện một lối đá cực kì khó chịu với sự chắn chắn ở hàng phòng ngự và những pha tấn công nhanh thần tốc. Đặc biệt họ còn thể hiện được tinh thần khá cao và duy trì được phong độ ổn định ở cả 3 mặt trận mà họ tham gia thi đấu điều đó chứng tỏ chiều sâu sức mạnh thực sự của Getafe chứ không phải là nhất thời.  Laudrup đã kế thừa rất tốt đội hình cũng như lối chơi mà người tiền nhiệm Schuster để lại thậm chí ông còn làm tốt hơn bằng việc kết hợp những cầu thủ trẻ tài năng và những người có kinh nghiệm. De la Red và Granero những cựu cầu thủ của Real Madrid đang là nòng cốt trong lối chơi của đội bóng trong khi thủ thành Ustari cũng như trung vệ Licht là những người Argentina được nhiều đội bóng lớn thèm muốn.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT BAR gửi 8579

Không nhiều người để ý rắng Getafe đang là đội bóng Tây Ban Nha còn lại duy nhất dương cao ngọn cờ La Liga trên đấu trường châu Âu. Màn trình diễn tuyệt vời tại Allianz trước Hùm xám Bayern Munich tại lượt đi tứ kết UEFA Cup cho là một kì tích đối với Getafe

khi họ thể hiện tinh thần Đức còn mạnh hơn cả những người Đức bằng bàn thắng san bằng tỉ số ở những phút cuối cùng. Kết quả đó giúp Getafe tràn đầy cơ hội đi tiếp khi lượt về họ có sân nhà Colliseum làm điểm tựa.

Hình ảnh thường thấy của Barcelona trong mùa giải này
 

Barcelona đang lâm vào khủng hoảng ở La Liga. Trận thua ngược 3-2 khi gặp Betis tuần trước đã đẩy đội bóng xứ Catalan khỏi vị trí thứ 2 và nhiều người đang thực sự ngán ngẩm với những gì mà thầy trò ông Rijkaard thể hiện. Nếu không có sự tỏa sáng của tài năng trẻ Krkic  thì Barcelona đã chẳng còn gì đáng xem trong giai đoạn gần đây. Rijkaard gần như chắc chắn sẽ phải ra đi vào cuối mùa bóng để thay vào đó là Pep Guardiola, một thành viên của thế hệ vàng 1994 hiện đang dẫn dắt Barca B hoặc HLV đang dẫn dắt Villareal Pellegrini.


Nhưng đó là câu chuyện khi mùa bóng này kết thúc còn bây giờ đội bóng xứ Catalan phải đối mặt với một thực tại khá đau lòng: làm sao để hạn chế số trận thua tại La Liga trước khi nghĩ đến việc đo bám Real Madrid và Villareal.

Chỉ còn Krkic là đáng xem

Việc áp dụng một cách cứng nhắc đội hình 4-3-3 cũng như việc các trụ cột nơi hàng phòng ngự trừ Puyol đang sa sút phong độ nghiêm trọng khiến khung thành của Valdes hiện không còn là nơi bất khả xâm phạm nữa. Barcelona đã thủng lưới tới 9 bàn trong 5 trận đấu gần đây và thành tích đó đã đẩy bật Valdes ra khỏi vị trí đứng đầu danh sách Zamora.


Ở lượt đi Getafe đã chiến thắng 2-0 khi hai đội gặp nhau ở Colliseum và họ quyết tâm lặp lại thành tích đó một lần nữa dù phải chơi trên thánh địa Nou Camp. Getafe có niềm tin bởi vì họ đang được nhiều yếu tố thuận lợi ủng hộ trong khi Barcelona đang rối bời và lúng túng khi cơn khủng hoảng chưa qua. Đẳng cấp và sĩ diện khi chơi trên sân nhà sẽ khiến các Cules chơi khác những gì họ thể hiện tại Ruiz de Lopera tuần trước. Một trận hòa vào lúc này là một kết cục hợp lí nếu so sánh tương quan giữa hai đội

  

Đội hình ra quân

Barcelona: Valdés – Zambrotta, Puyol (c), Milito, Abidal – Xavi, Yayá, Iniesta – Bojan, Eto’o, Henry.

Getafe: Abbondanzieri (c) – Cortés, Mario, Tena, Licht – Pablo Hernández, de la Red, Casquero, Granero – Albín – Manu del Moral.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X