Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Khi Real lên đỉnh

Chủ Nhật 05/10/2008 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa có thời điểm nào NHM lại cảm thấy Real Madrid mạnh như lúc này. Sau cú đề pa chệch choạc hồi đầu mùa giải, Los Blancos dường như đã tìm thấy quỹ đạo chiến thắng của mình.

 

Ramos- Pepe - Cannavaro - Heinze: Bộ tứ siêu đẳng


Xưa nay người ta vốn chỉ coi "bộ tứ siêu đẳng" là tập hợp của những siêu sao trên hàng công như của Barca trước đây hay Manchester United vào thời điểm này, nhưng với riêng bộ khung hậu vệ của Real Madrid thì đó là một ngoại lệ. Việc "hòn đá tảng" Fabio Cannavaro đã bình phục 100% thể trạng sau chấn thương cho phép HLV Schuster xếp đặt hàng thủ mà ông thường gọi là "bộ tứ hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu". Hãy thử tưởng tượng, Ramos bên cánh phải, Pepe và chất thép Italia ở khu trung tâm, và Heinze đảm nhận hành lang cánh trái, đó là khối ruby mà bất kì chiến lược gia nào cũng khao khát có được.


Sự trở lại của Cannavaro là rất kịp thời

Chấn thương và vấn đề thể lực của các "hảo hậu vệ" đã khiến cho Schuster mới chỉ có duy nhất một lần được sử dụng trọn bộ Ramos, Pepe, Cannavaro và Heinze. Đó là chiến thắng vật vã trước Zenit, với tỉ số 2-1, nhưng nó ghi nhận sự chặt chẽ và tập trung bậc nhất của hàng thủ Real kể từ đầu mùa giải.


Theo các số liệu thống kê, mùa giải năm nay Cannavaro đã ra sân trong 4 trận đấu của Real, và trong cả 4 trận đấu đó các Madridista đều giành được chiến thắng, đáng kể hơn khi họ cũng chỉ để thủng lưới cả thảy 2 bàn. Tuy đã bước vào độ tuổi được cho là xế chiều (35) nhưng rõ ràng Cannavaro vẫn là một cây đại thụ che chắn trước khung thành Casillas. Việc anh có được 100% phong độ đang khiến Schuster mở cờ trong bụng.


Nhiều người cho rằng nếu Cannavaro không dính chấn thương thì có lẽ Real đã chẳng phải chịu thua trên sân Riazor của Deportivo ngay ngày khai mạc La Liga (1-2), hoặc như trận thắng nhọc nhằn 4-3 trước Numancia trên thành địa Bernabeu. Trong cả hai trận đấu để thủng lưới "tự do" ấy,  hàng thủ của Real đều mắc những lỗi ngớ ngẩn.


Raul - Ruud - Higuaín: Họng súng 3 nòng


Hàng công Real với Van Nistelrooy đang có hiệu suất ghi bàn ổn định

Schuster sẽ tiếp tục sử dụng chính sách xoay vòng mà ông trung thành đi theo. Cầu thủ nằm trong diện nghỉ dưỡng trong trận đấu đêm nay sẽ là Robben. Tiền vệ người Hà Lan đã chơi trong cả 3 trận gần đây nhất của "Nhà trắng", trước Sporting Gijon, Betis và Zenit. Hơn nữa anh sẽ phải trở về quê nhà để cùng ĐT áo cam trải qua vòng loại World Cup 2010. Đó là những lý do để Raul - Van Nistelrooy - Higuaín tái hiện lại bộ ba "hàng khủng" trên hàng công Real. Nhiều khả năng "Chúa nhẫn" sẽ đá cặp cùng "Val der Gol" trong khi "Pipit" giạt sang cánh phải.

Đây sẽ là lần thứ ba trong mùa giải này Raul, Higuaín và Van Nistelrooy chia sẻ những họng súng trên hàng công Los Blancos. Lần đầu tiên là một thất bại toàn diện ở Riazor nhưng lần cuối cùng lại là thắng lợi ngay trên sân El Sardinero với pha lập công của Ruud Van Nistelrooy. Còn nhớ mùa giải năm ngoái, Schuster chỉ một lần duy nhất sử dụng bộ ba này trên hàng tiền đạo của đàn Kền kền trắng, trong dịp đột kích sân Montjuïc của Espanyol (Real thắng 2-1).


Sau khi được Schuster cất giữ "nguyên vẹn" trên băng ghế dự bị trong trận gặp Zenit hôm giữa tuần, Raul đang có được thể trạng sung mãn nhất để tiếp tục "vùng vẫy" cho thỏa cơn khát bàn thắng của mình. Không ngoại trừ khả năng anh sẽ lại có được một cú đúp như trận hủy diệt Gijon trên thánh địa Bernabeu.

Raul sẽ lại được trao cơ hội thể hiện mình

Trước thềm trận đấu gặp Espanyol, Schuster đã đón nhận những tin vui nườm nượp đến tay. Wesley Sneijder, Guti và Fernando Gago đều đã hồi phục 100% thể lực sau thời gian nghỉ trị thương. Trong buổi tập hôm thứ sáu, nhiều người đã thấy cả ba anh đều thực hiện được những màn đi bóng solo kéo dài cả chục phút. Tuy nhiên, Schuster sẽ tính đến biện pháp an toàn khi để bộ ba này ra sân trong trận đấu gặp người hàng xóm Atlético Madrid vào 18/10.


Về phía Espanyol, cầu thủ chạy cánh Nené đã được hội đồng trọng tài bỏ qua hình phạt treo giò sau khi dính hai thẻ vàng có phần oan nghiệt trong trận gặp Barcelona tuần trước. Anh sẽ có dịp gặp lại các đồng đội cũ ngày nào. Cùng với Luis García, Nene sẽ là bộ đôi đóng vai trò kiến thiết lối chơi cho Espanyol.

Nene: Một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất của Espanyol


HLV Tintín Márquez đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu vắng một loạt trụ cột như Steve Finnan, Valdo, Marc Torrejón, Iván de la Peña hay trung vệ người Pháp Grégory Béranger. Sau loạt trận ấn tượng hồi đầu mùa, Espanyol đã phải nếm hai trái đắng liên tiếp trước Sevilla và Barcelona. Sẽ rất khó để họ có thể thoát được trận thua thứ ba của mình.


Đội hình ra sân dự kiến:


Real:
Casillas,  Sergio Ramos, Cannavaro, Pepe, Heinze, Van der Vaart, Diarrà, De la Red, Higuaín, Van Nistelrooy, Raul.


Espanyol:
Kameni, Sergio Sánchez, Pareja, Jarque, Chica, Moisés, Román Martínez, Ángel, Luis García, Nené, Raúl Tamudo. 

Dự đoán: Real thắng 3-1

Espanyol và lời nguyền Santiago Bernabeu  

Đã 7 năm trôi qua và Espanyol chưa một lần giành nổi dù chỉ một điểm trước Real Madrid trên thánh địa Bernabeu. Trong 7 lần hành quân đến Madrid gần đây, họ đã để thủng lưới tới 23 bàn. 2 năm trước, Walter Pandiani đã từng giúp Espanyol vươn lên dẫn bàn trước Real với tủ số 2-1 ngay trong hiệp một, và mặc dù Van Nistelrooy có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, Espanyol vẫn thi đấu như lên đồng và tiền đạo người Uruguay có được hat-trick ở phút 33. Nhưng sau giờ nghỉ, Real Madrid đã bùng nổ và nhấn chìm Espanyol. 

Trước đó, ở cả hai mùa giải 2005-06 và 2004-05, Real đều giành thắng lợi cách biệt tới 4 bàn trước Espanyol. Lần cuối cùng đội bóng xứ Catalan giành được 1 điểm trên sân Bernabeu là vào năm 2001, và phải quay lại với mùa giải 1995-96 xa xôi, chúng ta mới được chứng kiến Espanyol giành 3 điểm ngay tại thánh địa Bernabeu (2-1).


  • Ngô Thắng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X