Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tàu ngầm vàng" Villarreal lội dòng thành công trước Betis

Chủ Nhật 05/10/2008 03:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trên sân nhà El Madrigal, "Tàu ngầm vàng" Villarreal tràn đầy hy vọng kéo dài chuỗi trận bất bại đầu mùa giải 2008/09. Mặc dù vậy, đối thủ của họ, Real Betis, đã có một ngày thi đấu xuất sắc và chứng minh Verdiblancos không phải một kẻ dễ bị bắt nạt.

Vừa trải qua chiến thắng nhọc nhằn trước Celtic ở Champions League bằng pha lập công duy nhất của tiền vệ phòng ngự Marcos Senna, Villarreal rõ ràng vẫn còn bị ảnh hưởng bởi mật độ thi đấu có phần dày đặc của mình. Tiền đạo vẫn là nỗi lo của đội chủ sân El Madrigal khi sát thủ người Thổ - Nihat, vắng mặt vì chấn thương. Đá cặp với cựu “Quỷ đỏ” Rossi trên hàng công của Tàu ngầm vàng là Llorente. Trong khi hậu vệ kì cựu, ngôi sao tuyển Tây Ban Nha Capdevila nhường suất đá chính cho López Ruano.

betis
Những vòng đấu mở màn La Liga đối với Betis thật không hề dễ chịu chút nào. Họ liên tiếp phải đối đầu với những ông lớn như Barcelona, Real Madrid, Sevilla hay đối thủ có lối chơi khó chịu Getafe và giờ là đội đứng thứ hai bảng xếp hạng La Liga sau vòng 5, Villarreal. Nhưng những chiến binh Verdiblancos không vì vậy mà cảm thấy nao núng. Có cảm giác càng thi đấu, họ càng bộc lộ sự lỳ lợm và tinh thần bất khuất thường thấy của những CLB thành

Trận đấu sôi động ngay từ những phút đầu tiên với sự bùng nổ mạnh mẽ của đội khách Betis. Phút thứ nhất, Emana phối hợp một hai với Mark Gonzalez, kết thúc là cú sút khiến Diego Lopez phải vất vả cản phá. 4 phút sau, lại là Emana khởi xướng cho pha tấn công chớp nhoáng của Betis, lần này đến lượt Capi thử tài thủ thành đội chủ nhà bằng cú lắc đầu điệu nghệ, nhưng một lần nữa Lopez bay người đẹp mắt trước khi giải nguy kịp thời cho Villarreal.

Đến tận phút 15, Tàu ngầm vàng mới có cơ hội dứt điểm đầu tiên trong trận đấu. Nhận bóng từ đường chuyền của Angel, Ibagaza liền tung ra cú sút một chạm bằng chân trái, nhưng Casto đã chơi cảnh giác và rất tập trung trong tình huống này với pha tóm gọn bóng nhanh như cắt.


Những tưởng đội chủ nhà đã tìm được cách khai thông bế tắc trận đấu và giải tỏa sức ép lên khung thành Lopez thì bất ngờ họ để thua bởi sự yếu kém trong việc chống phản công. Phút 19, Mark Gonzalez đột phá bên cánh trái và tạt ngang nguy hiểm vào trong vòng cấm, nơi Damia đã rình sẵn và tung ra cú đệm lòng đơn giản mở tỉ số cho Betis. Đây mới là bàn thua thứ 3 trong mùa giải năm nay của Villarreal, nhưng tình huống thủng lưới của đội chủ nhà lại cho thấy hàng thủ của họ đã mất đi sự tập trung cần thiết khi để đối phương khá thoải mái trong pha phối hợp xuống biên và ghi bàn.

Sau bàn mở tỉ số, trận đấu đột nhiên diễn ra chậm hơn, một phần vì Betis đã chủ động chơi trùng xuống khi họ có ý định chơi phòng ngự chắc, phản công nhanh khá rõ ràng. Điều này đã tạo cho các tiền đạo Villarreal một vài cơ hội ở nửa cuối hiệp một. Phút 21, Godin bật cao đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền bổng tinh tế của Ibagaza, nhưng anh vẫn không thể chiến thắng thủ môn Betis.

 Chơi có phần chậm rãi nhưng Betis vẫn cho thấy sự lợi hại trong những pha phản công nhanh của mình. Họ chính là những người có được cả hai pha bóng nguy hiểm nhất cuối hiệp một. Phút 33, Capi với cái chân trái "dị thường" đã vung chân rất nhanh tạo thành cú sút xoáy hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa đội chủ sân El Madrigal, tuy nhiên Lopez đã chủ động di chuyển và dễ dàng tóm gọn trái bóng. Cũng chính Lopez là người đẩy được cú đánh đầu căng như kẻ chỉ của Juanito ở những phút bù giờ hiệp một.

 Thật ngạc nhiên khi các cầu thủ Betis lại là những người chơi trên chân đội bóng đang chia sẻ một trong hai vị trí đầu bảng trong khi bản thân họ lại lận đận ở tận vị trí thứ 16 trên BXH La Liga. Hàng tiền vệ năng nổ của Betis với Mark Gonzalez, Capi và sự cơ động của Emana đã khiến các hậu vệ đội chủ nhà có một trận cầu mệt nhoài. Trái ngược hẳn với sức sống mãnh liệt của tuyến giữa đội khách, những cái bóng áo vàng dường như đã quá mệt mỏi sau trận so găng quyết liệt với Celtic hồi giữa tuần. Hai ngôi sao Senna và Cazolar hoàn toàn "tắt ngúm" trước sự tỏa sáng của những người đồng nghiệp bên phía Betis.


Đến tận phút 48, Cazolar mới cất lên tiếng nói đầu tiên trong trận đấu bằng cú sút chân trái từ cự ly khá gần, sau nỗi lực chuyền và đi bóng của Ibagaza. Mặc dù vậy cú sút không đủ lực và độ khó để có thể hạ gục Casto.

Giống như Betis ở đầu hiệp một, Villarreal đã tràn hết lên phần sân đối phương ở thời điểm khởi tranh hiệp đấu thứ hai, và họ đã gặt hái được quả ngọt, không những một mà là hai, từ những nỗ lực ép sân không ngừng nghỉ của mình. Phút 69, Gonzalo đánh đầu tung lưới Casto sau đường chuyền như đặt của Ibagaza. Chỉ chưa đầy một phút sau, tiền đạo đang "lột xác" qua hai mùa giải gần đây - Llorente, tận dụng triệt để pha lộn xộn trước khung thành Betis và ghi bàn thắng dễ dàng ở cự ly chỉ chừng 6m, giúp Tàu ngầm vàng lội dòng nước ngược thành công một cách bất ngờ.

Có được lợi thế về mặt điểm số, các cầu thủ Villarreal lập tức co cụm về phần sân nhà với ý định bảo toàn chiến thắng sít sao. Nên nhớ kể từ đầu mùa giải Tàu ngầm vàng chưa từng để thua tới 2 bàn trong một trận đấu. Một khi hàng thủ của họ lấy lại sự ăn khớp trong lối chơi, cộng với khả năng bọc lót từ xa của hàng tiền vệ, khó đội bóng nào dễ bề tiếp cận khung thành Diego Lopez. Với 3 điểm có được sau vòng 6, Villarreal tạm thời leo lên vị trí số 1 trên BXH La Liga.

Đội hình thi đấu:

Villarreal: López, Godín, Rodríguez, López Ruano, Venta, Ibagaza, Senna (Pires 61'), Eguren, Cazorla, Rossi (Guille Franco 60'), Llorente (Bruno 78').
Betis: Casto, Nelson, Arzu, Juanito, Vega (Juanma 79'), Damiá, Aurelio, Gonzalez (Monzón 62'), Emana, Capi, José Mari (Pavone 87') 

Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X