Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Kaka cập bến Bernabeu: Ta đến, ta thấy, ta chinh phục

Thứ Ba 09/06/2009 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – 8 năm chơi bóng trong môi trường đỉnh cao là 8 năm Kaka gặt hái được những thành công vượt bậc. Từ Sao Paulo tới Milan, từ “Super Campeonato Paulista” tới Scudetto và Champions League, nơi đâu Kaka đặt chân tới, nơi đó sẽ biến thành vàng.

Theo các nghiên cứu của những chuyên gia thể thao, các cầu thủ thường đạt đến độ “viên mãn” nhất ở độ tuổi 26, 27. Và với Kaka, những tháng ngày trước mắt hứa hẹn sẽ trải đầy hoa hồng trên bước đường vinh quang anh đi. Luôn luôn nỗ lực, luôn luôn phấn đấu, Kaka dường như đã đạt được tất thảy những danh hiệu mà một cầu thủ bóng đá khao khát. Đến với Bernabeu, một chương mới trong sự nghiệp của tiền vệ 27 tuổi này, những mục tiêu mới để chinh phục sẽ lại được Kaka viết nên.

Kaka sẽ có thêm những mục tiêu mới để chinh phục ở Real

Với mức giá 65 triệu euro, Kaka đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử bóng đá thế giới, sau Zidane. Vụ chuyển nhượng của anh phần nào làm NHM nhớ về kỷ niệm đẹp 8 năm trước, khi Florentino bắt đầu gây dựng “Galacticos” bằng việc chiêu mộ Figo, Zidane rồi Beckham, Owen, Ronaldo… Kaka sẽ là viên gạch đầu tiên, cũng là ngôi sao quan trọng nhất trong công cuộc gây dựng “Floren Team” của Perez, biến Real thành Dải thiên hà phiên bản 2.0.

Giống như nhiệm kỳ trước đây của Perez, ông luôn bắt đầu mùa mua sắm bằng những cái tên đình đàm, và đặc biệt, đóng vai trò nhạc trưởng trong thành công mà Real có được. Tài năng của Kaka, không phải bàn cãi, sẽ mang lại cho Los Merengues phương án tấn công chất lượng, nhân tố đột biến khi cần thiết. Tờ AS ca ngợi anh:

“Kaka khiến chúng ta nhớ lại hình ảnh của Zidane, với những pha lướt đi nhẹ như gió thoảng. Nhưng sự mềm mại và phong cách chơi tự do của anh sẽ đem đến sự khác biệt.". Còn tờ El Mundo lại viết: "Kaka có những bước di chuyển khiến anh ấy trở nên nổi bật, đặc biệt và duy nhất. Chứng kiến anh ấy chơi bóng là một phần thưởng dành cho những ai hâm mộ môn thể thao Vua."

Sự nghiệp của Kaka được đánh dấu bằng thành công bước đầu ở CLB quê nhà Sao Paulo, nơi anh ra mắt ở độ tuổi 19, năm 2001. Không phải chờ đợi quá lâu để có được thành quả đầu tiên, Kaka đã gặt hái danh hiệu cùng Sao Paulo với chiếc cúp vô địch “Torneio Rio-Sao Paulo”, 1 năm sau là chức vô địch “Super Campeonato Paulista”. Cuối năm 2003, Kaka quyết định xuất ngoại để đầu quân cho AC Milan, CLB chứng kiến bước tiến nhảy vọt của anh.

Đặt chân tới đâu là thành vàng, ngay trong năm đầu tiên khoác áo Rossoneri, anh đã nhanh chóng thích nghi với lối chơi cùng các đồng đội mới, mang về cho CLB chủ sân San Siro Siêu cúp châu Âu. Tiếp đó là một loạt các danh hiệu, từ Scudetto, siêu cúp Italia; bản thân cầu thủ người Brazil được trao tặng danh hiệu “cầu thủ Serie A xuất sắc nhất mùa giải” (2004). Sau nửa thập kỷ kết thúc mùa bóng tay trắng ở Serie A, Milan mới có dịp bước lên bục vinh quang, và vai trò của Kaka trong chiến thắng ấy mang nhân tố quyết định.
 

Kaka và Quả bóng vàng châu Âu 2007

2007 là thời điểm thăng hoa của Kaka trong màu áo Milan. Anh đưa Rossoneri tới chức vô địch Champions League, cán đích ở vị trí số 1 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất. Không những vậy, thành công còn dồn dập đến với Kaka khi anh đóng vai trò nhạc trưởng ở chiếc cúp vô địch thế giới các CLB, cùng với danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do FIFA bầu chọn.

Ở cấp độ ĐTQG, mặc dù không đóng góp qua nhiều cho thành công của Brazil khi Selecao đăng quang World Cup 2002, như Ronaldo hay Rivaldo, song anh vẫn là cái tên không thể thiếu trong danh sách Nhà vô địch thế giới ở Nhật Bản và Hàn Quốc. 3 năm sau, anh là chìa khoác giúp họ lên ngôi ở Confederations Cup 2005. Và bây giờ, khi Ronaldinho và Ronaldo đã trở thành quá khứ, Kaka đang đảm nhận vai trò thủ lĩnh trong màu áo vàng xanh, đưa Brazil tiến thẳng tới Nam Phi 2010.

Kaka là mẫu cầu thủ đẳng cấp nhưng không giống hầu hết các ngôi sao bóng đá, anh có một cuộc sống lành mạnh. Không rượu, không bài bạc, không trai gái, không hộp đêm… ở Kaka, người ta chỉ thấy hình ảnh của một thiên thần thánh thiện, một người chồng, người cha hoàn hảo. Phẩm chất ấy của Kaka sẽ làm màu trắng của chiếc áo anh khoác mùa tới thêm tinh khiết. Các Madridista đang chờ đợi những gì tốt đẹp nhất mà Kaka hứa hẹn sẽ mang lại, tái hiện thời hoàng kim ở Bernabeu.
 

Kaka ra mắt NHM Bernabeu… 7 năm trước

Tất nhiên, đó không phải lễ ra mắt trong màu áo Real Madrid, mà chỉ đơn thuần là trận đấu anh góp mặt ở Bernabeu. Ngày 18/12/2002, Kaka cùng với những Paolo Maldini, Roberto Baggio, Rivaldo và Michael Ballack đứng trong đội hình các ngôi sao thế giới, tham dự buổi lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập CLB Hoàng gia TBN.

NHM Real Madrid vẫn chưa biết đến cái tên Kaka, thậm chí nhiều người còn thốt lên rằng: “Anh chàng điển trai kia là diễn viên hay cầu thủ?”. Nhưng sau trận hòa 3-3 ấy, cái tên Kaka đã dần trở nên quen thuộc với các Madridistas. Tinh tế trong các đường chuyền phát động phản công, khéo léo và hiệu quả ở mỗi pha gắp bóng, cùng những cú rê rắt kỹ thuật, Kaka đã khiến 55 ngàn CĐV ngồi chật cứng Bernabeu không ngừng vỗ tay tán thưởng. Anh còn ghi được một bàn thắng tuyệt đẹp cho đội các ngôi sao thế giới, khi lừa qua cả Pavon lẫn Miñambres trước khi dứt điểm kỹ thuật vào lưới Real.

Ít ai có thể ngờ chỉ sau đó vài năm, cái tên Kaka lại trở thành cơn sốt ở châu Âu và thế giới. Nhưng cũng không ai có thể tưởng tượng được rằng Bernabeu lại chính là ngôi nhà mới của Kaka. Bàn thắng của Kaka 7 năm trước, trên mảnh sân Bernabeu, chắc chắn sẽ còn được tái hiện với số lượng nhiều hơn, và làm ngây ngất những Madridistas.


  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X