Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

El Classico và chuyện hai thủ lĩnh

Thứ Sáu 21/12/2007 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ từng là thủ lĩnh, là những người đem lại nguồn cảm hứng bất tận cho hai đội bóng giàu truyền thống nhất ở xứ sở bò tót. Nhưng trước trận “siêu kinh điển” cuối tuần này, họ cùng đứng trước nguy cơ phải làm “khán giả”. Chuyện gì đang xảy ra với Guti và Ronaldinho?

Sự sa sút trên sân cỏ

 

Mọi chuyện đang khá êm đẹp với Guti cho đến thời điểm anh nhận thẻ đỏ một cách rất vô duyên trong trận hòa tệ hại 1-1 với Murcia. Chiếc thẻ đỏ đó đã khiến anh phải ngồi ngoài trong trận đấu với Racing và cũng không ai ngờ, đó cũng là lần cuối cùng “số 14” xuất trận trong một trận đấu chính thức.

 

Những tưởng không có Guti, Real Madrid sẽ gặp không ít khó khăn bởi ai cũng biết đội phó Real Madrid có tầm ảnh hưởng cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Bernd Schuster.

 

Guti đang dần bị Bernd Schuster lãng quên

Nhưng Baptista, cầu thủ từng bị coi là “đồ bỏ” đã tỏa sáng trong chiến thắng của Real trước Racing và từ đó đến nay, “quái thú” luôn được xếp thi đấu chính thức. Ở trận thắng gần đây nhất tại Liga (thắng Osasuna 2-0) sự ăn ý giữa Baptista và Sneijder khu vực giữa sân khiến người ta dường như quên mất Guti.

Guti được Schuster “ưu tiên” cho ra sân trong trận đấu với Alicante tại cúp Nhà vua đêm qua nhưng hầu như anh không để lại một dấu ấn nào. Nếu không có bàn gỡ muộn mằn của Balboa, có lẽ Real Madrid đã cam chịu trận thua “mất mặt”.

 

Ronaldinho cũng gặp phải “cám cảnh” không khác gì đội phó của Real Madrid. Tiền vệ người Brazil đã khởi đầu mùa bóng một cách chậm chạp và những đóng góp của anh cho đội bóng là không đáng kể.

 

Không cải thiện được nhiều trên sân cỏ, Ronnie còn khiến BHL cảm thấy đau đầu với những rắc rối của anh liên quan đến Chelsea khi người ta thấy Roberto Assis (anh trai và là người đại diện của Ronaldinho) luôn “lảng vảng” ở London suốt thời gian qua.

 

Ronaldinho cũng không còn là “bất khả xâm phạm“ ở Barca

Đây cũng là thời điểm Ronaldinho cần khẳng định vai trò của anh ở sân Nou Camp bởi Messi bị chấn thương còn Henry không thể góp mặt trong tình trạng tương tự. Nhưng người mà các culé đặt nhiều hi vọng nhất trước trận đấu với Real Madrid chính là Eto’o, người vừa có “cú đúp” ấn tượng trước Valencia.

 

Ngoài ra , HLV Rijkaard cũng ưa sử dụng Iniesta ở vị trí tiền đạo cánh trái cùng tài năng 17 tuổi Bojan Krkic (hoặc Dos Santos) hơn là “tiền đạo răng hô” này. Có thể nói, chưa bao giờ vị trí của Ronaldinho tại Barcelona lại bấp bênh đến thế.
 

Hồi ức đẹp trong những trận “siêu kinh điển”

 

Viễn cảnh trên không phải là không có cơ sở và chúng ta sẽ không được chứng kiến hai nhà “đạo diễn” hay nhất tại Liga trong trận cầu đêm Chủ nhật này. Đội phó Guti của Real Madrid thì im lặng tuân thủ quyết định của HLV.

 

Nhưng liệu anh có im lặng được mãi khi chấp nhận dự bị cho một kẻ đã từng bị coi là “hàng thừa” tại Bernabeu. Hơn nữa, với tố chất của một cầu thủ lớn, Guti luôn biết tỏa sáng ở những trận cầu đỉnh cao. Còn nhớ trong trận El Clasico năm ngoái, chính Guti là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất bên phía Real khi kiến thiết 1 bàn (Ramos đánh đầu ghi bàn) và kiếm được một quả penalty.

 

Ronaldinho cũng có những kỷ niệm đáng nhớ ở các trận “”siêu kinh điển” với “cú đúp” đẹp mắt trong chiến thắng 3-0 trước Real Madrid mùa bóng 2005/06. Ngoài ra, sự có mặt của “số 10” dù sao cũng tạo cảm giác e dè cho hàng phòng ngự của đối phương.

 

Thậm chí cho dù sa sút đến đâu, hẳn các hậu vệ của Real Madrid cũng không dám “bỏ lỏng” anh. Liệu Schuster và Rijkaard còn nhớ kỷ niệm của quá khứ và suy nghĩ lại?

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X