Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Saviola, sao ai cũng quên anh

Thứ Tư 19/12/2007 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Saviola sẽ trở lại Nou Camp thứ 7 tới trong màu áo CLB đối địch Real Madrid, nhưng có lẽ sẽ chẳng có cái “đầu lợn” nào đón tiếp anh như những gì các Cules đã từng làm với Figo trước đây bởi đơn giản cơ hội ra sân, dù chỉ là vài phút thay người trong trận El Classico, của “chú thỏ” là rất ít.

Saviola - chơi không đến nỗi tồi nhưng không được trọng dụng

Saviola đã từng sống trong ảo tưởng khi anh đặt chân đến Bernabeu tháng 7/2007 sau chuỗi ngày vật vờ bị đẩy đi khắp châu Âu theo dạng cho mượn và ngồi đánh bóng băng ghế dự bị tại Barcelona. Trong lần trả lời phỏng vấn đầu tiên với báo chí Madrid, Chú thỏ đã hào hứng về một viễn cảnh sáng lạn hơn với sự nghiệp của mình khi anh nói sẽ cố gắng thể hiện nhiều hơn khi được trao cơ hội. Sự thực thì anh cũng được trao cơ hội, nhưng đó chỉ là trong những trận…giao hữu và tập huấn đầu mùa bóng. Giờ đây khi Robinho đang chơi ngày càng hay hơn, Raul như đang hồi sinh còn Ruud van Nistelrooy thì không thể đụng đến thì Schuster đã quên hẳn mình đang còn sở hữu một tiền đạo đẳng cấp nữa trên ghế dự bị.

Mới chỉ được ra sân có 242 phút ở mùa giải này (tương đương với 3 trận đấu) Saviola chỉ hơn được những siêu dự bị như Dudek, Salgado, alboa và Soldado về thời lượng ra sân. Đây là một điều khá bất công bởi dù sao “chú thỏ’’ cũng là một tiền đạo đẳng cấp quốc tế với tên tuổi đã được khẳng định. Saviola có lẽ đang ngán ngẩm cho số phận tránh “vỏ dưa gặp vỏ dừa” của mình, chuyển sang Real Madrid anh đang hi vọng đó sẽ là cứu cánh cho sự nghiệp đang đi xuống của mình thì sự thật quá phũ phàng.

Saviola  nổ súng trong lần hiếm hoi được ra sân

Chuyển đến Barcelona từ năm 2001 từ River Plate khi mới 19 tuổi với đảm bảo là chức vô địch U20 thế giới giành được với Argentina, Saviola đã nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình tại một trong những câu lạc bộ lớn nhất châu Âu, Barcelona. Ngay mùa bóng đầu tiên dưới thời Luis Van Gaal anh đã có 17 bàn thắng và nằm trong Top những cây ghi bàn hàng đầu của Liga mùa đó, một sự khởi đầu như mơ. Hợp với Kluivert thành một bộ đôi sát thủ trên hàng tiền đạo, Saviola thường được nhớ đến với những lần chớp thời cơ rất nhanh trong vòng cấm địa cùng những pha xử lí khéo léo trong phạm vi hẹp cùng khả năng di chuyển rộng. Một người Hà Lan khác là Rijkaard đến với sân Nou Camp, ở mùa bóng đó “chú thỏ” vẫn chơi xuất sắc và 14 bàn thắng của anh đã giúp cho Barcelona cập bến ở vị trí thứ 2.

Nhưng rồi với sự xuất hiện của Eto’o từ Malorca, Ronaldinho từ PSG và sự nổi lên của người đồng hương Messi, Rijkaard đã dần lãng quên anh. Saviola bắt đầu bị mang đi cho mượn, từ Monaco qua Sevilla ở đâu anh vẫn để lại dấu ấn của mình. Và khi Rijkaard triệu tập anh trở lại đầu mùa bóng 2006- 2007, chú thỏ đã lóe lên một hi vọng và anh đã chơi không đến nỗi tồi trong những lần hiếm hoi được ra sân. 10 bàn thắng không phải là một kết quả tồi khi anh chỉ được ra ở đội hình chính thức 9 lần (14 lần vào thay người). Thế nhưng Chú thỏ vẫn bị lãng quên và một lần nữa người ta bán anh cho đội bóng đối địch Real Madrid.

Saviola- những tháng ngày cuối cùng ở Barcelona chỉ là nỗi thất vọng

Trở lại Nou Camp lần này Saviola mang theo nỗi ưu tư trĩu nặng, anh chưa muốn ra đi nhưng nếu ở lại mọi chuyện sẽ càng tồi tệ. Hợp đồng với Real còn đến tận năm 2011 và anh đang được hưởng lương tới 3 triệu/năm, nhưng nếu cứ mài mông trên băng ghế dự bị những kĩ năng tuyệt vời nhất của chú thỏ như tốc độ, sự nhạy bén và cảm giác bóng sẽ mất đi. Khi mà ĐTQG Argentina đã lãng quên anh được gần 1 năm, khi mà Real luôn đặt ra các mục tiêu mới trên thị trường chuyển nhượng như Benzama hay Fred thì Saviola cần phải làm điều gì đó cho bản thân của mình. Đi thôi, “El Conijito” nếu anh không muốn như một người tù trong cái cũi vàng và thời gian sẽ dần quên lãng đi một người từng được xem là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới

  •  Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X