Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Copa del Rey: Valencia giải khát

Thứ Năm 20/12/2007 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Cuối cùng thì Valencia cũng biết đến mùi chiến thắng và cú đúp của Zigic đã giải tỏa cho hơn 600 phút khát bàn thắng của Los Che. Trong khi đó Real suýt chút nữa nhận thất bại tủi hổ ngay trên sân đội hạng nhì Alicante nếu không có bàn thắng gỡ hòa muộn mằn của Balboa.

Niềm vui của các cầu thủ Valencia

Cuối cùng thì Valencia và Koeman cũng có được một chiến thắng, sau chuỗi trận đấu thất vọng dù cho đối thủ của họ chỉ là một đội bóng chơi ở  hạng nhì chẳng có chút tên tuổi là Real Union.

Sau gần 600 phút khát bàn thắng cuối cùng các tiền đạo Los Che cũng tìm thấy được mành lưới đối phương bằng một cú đúp của Zigic, cầu thủ chẳng mấy khi lọt vào "mắt xanh" của HLV Koeman. Ra quân với đội hình khá mạnh với nhiều gương mặt thường xuyên chơi ở đội hình chính như Baraja, Marchena, Silva, Joaquin, Helguera, Sunny nhưng quả thật Los Che đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà đang chơi ở Sedunga B. Cơn ác mộng của Koeman tưởng như còn tiếp diễn khi ngay ở phút thứ 11 đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số, Goikoetxea di chuyển khéo léo tránh bẫy việt vị và nhận đường chuyền từ giữa sân của đồng đội sau đó hạ thủ thành Mora của Valencia bằng một cú sút hiểm hóc.

Người hùng của trận đấu: Zigic

Bị nhận bàn thua bất ngờ Los Che dồn lên tấn công nhưng suốt cả hiệp 1 họ không làm gì được hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của Real Union. Những nỗ lực của Helguera rồi Silva đều không thể biến thành bàn thắng. Bế tắc trong cả hiệp 1 Koeman bèn có những sự thay đổi người nhằm cứu vãn tình thế. Zigic chỉ được tung vào sân từ phút thứ 58 nhưng tiền đạo người Serbia này đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình. Chỉ 3 phút sau khi vào sân, tiền đạo cao kều này đã đã có bàn thắng gỡ hòa sau khi kết thúc nhanh từ đường chuyền của Silva. Chỉ 10 phút sau Zigic hoàn thành cú đúp của mình bằng một pha xử lí hoàn hảo trước các hậu vệ rồi dứt điểm lạnh lùng. Những phút cuối cùng của trận đấu suýt chút nữa cựu tiền đạo của Racing Santader này có được cú hattrick cho riêng mình khi anh có pha sút bóng hiểm hóc ở một góc hẹp nhưng thủ thành Otermin bên phía chủ nhà đã có một pha cứu thua xuất sắc. Một chiến thắng nhọc nhằn cho Valencia và người hâm mộ vẫn chưa thể hài lòng với những gì mà thầy trò ông Koeman trình diễn.

Nếu như Valencia còn có chiến thắng nhọc nhằn thì Real Madrid đã chịu ê mặt khi bị đàn em Alicante cầm hòa. Thậm chí nếu không nhờ bàn thắng muộn màng ở phút thứ 90 của Balboa thì các cầu thủ triệu phú Real đã phải chịu thua đội bóng hàng huyện này. Ra quân với đội hình gồm toàn những người chắc chắn sẽ không chơi ở trận el classico cuối tuần này nhưng đó cũng là những tên tuổi lớn khiến cho bất cứ đội bóng nào cũng phải sợ như Robben, Guti, Heinze, Drenthe, Gago, Saviola... nhưng các cầu thủ Real chơi vô cùng tệ hại.

Real gặp nhiều khó khăn trước đội chủ nhà

Trước những khán đài đông chật khán giả nhà ở sân Jose Rico Perez bởi chẳng mấy khi Alicante được đối đầu với một đội bóng lớn như Real, các cầu thủ chủ nhà đã có một hiệp 1 thành công khi họ nắm giữ hoàn toàn thế trận và chẳng cho đối phương một cơ hội nào đáng kể. Sang hiệp 2 vẫn cái đà đó Alicante được hưởng quả đá Penalty sau pha phạm lỗi của Gago trong vòng cấm địa và Borja một cựu cầu thủ của Real đã có cú sút hoàn hảo không cho Dudek một cơ hội nào. Tuy nhiên bàn thắng ở phút cuối của Balbao đã kéo lại cho Real một chút lợi thế trước trận lượt về. Nhưng dù sao bị cầm hòa bởi một đội bóng không mấy tên tuổi cũng làm cho những NHM kền kền trắng không thể hài lòng.

Espanol-Deportivo: hòa nhạt nhẽo

Hai đội bóng ở La Liga là Espanol và Deportivo đã gặp nhau trong một trận cầu tẻ nhạt chưa từng có. Chính vì lường trước được điều này nên số khán giả đến sân Olimpic Lluis Companys chỉ vào khoảng 6900 người, một con số thấp kỉ lục. Deportivo có bàn thắng ở phút thứ 29 do công của Sergio nhưng đến phút thứ 87 chủ nhà đã có bàn gỡ hòa. Một kết quả có đôi chút lợi thế cho Deportivo trước trận lượt về.

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X