Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình xuất sắc nhất vòng 19 La Liga

Thứ Ba 23/01/2007 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca trở lại ngôi đầu bảng nhờ Sevilla tiếp tục không thắng trong năm mới 2007. Trong khi đó, với những chiến thắng sít sao vô cùng quan trọng, Real Madrid và Valencia tiếp tục bám đuổi để tạo nên cuộc đua “tứ mã” tới ngôi vô địch đầy hấp dẫn.

Một tuần đấu được coi là “hiếm muộn” bàn thắng nhất trong lịch sử Liga khi có tới 4 trận đấu kết thúc mà khán giả không được chứng kiến một pha ăn mừng nào, lại thêm 4 trận nữa cũng chỉ có đúng một bàn thắng.

 

Thống kê cho thấy, chỉ có 9 bàn thắng được ghi trong… 10 trận đấu cuối tuần qua, một điều vô cùng ngạc nhiên là tại giải đấu được coi là “khoáng đạt” và đậm chất tấn công nhất lục địa già như Liga.

 

Dưới đây là đội hình tiêu biểu vòng 19 Liga (theo sơ đồ 4-4-2)

 

Thủ môn

 

Javier Vallejo (Recreativo): Lần thứ 3 trong vòng 4 trận gần đây, Vallejo khiến các chân sút đối phương phải “câm nín”. Thủ thành này đã từ chối mọi nỗ lực của các chân sút chủ nhà Zaragoza để mang lại một điểm quý giá cho Recreativo.

 

Hậu vệ

 

Carles Puyol (FC Barcelona): Barca không trình diễn phong độ ấn tượng nhất nhưng trước mội đối thủ yếu như Gimnastic, hàng thủ của đội chủ nhà đã không để một khoảng trống nào cho đối phương khai thác, trong đó nổi bật vai trò của người đội trưởng có mái tóc “xoăn tít” này.

Hậu vệ trẻ Miguel Torres đã có trận thi đấu thành công

Miguel Torres (Real Madrid): Reyes là “người hùng” với pha lập công duy nhất mang lại chiến thắng cho Real nhưng không thể không nhắc đến những nỗ lực của hàng phòng ngự, đặc biệt là của hậu vệ mới 20 tuổi Miguel Torres. Hiếm khi xuất hiện trong đội hình chính nhưng Torres được khen ngợi nhờ khả năng phòng ngự chắc chắn cũng như tham gia tấn công khá hay của mình trong trận đấu với Mallorca.

 

 

"Dự đoán AFF Cup" đã

 thay đổi thể lệ

David Belenguer (Getafe): Đội bóng vùng ngoại ô Madrid lại một lần nữa có 3 điểm nhờ sự vững chắc nơi hàng thủ, dưới sự chỉ huy tài tình của Belenguer, để duy trì cách biệt mong manh 1-0 trước Celta Vigo đến hết 90 phút. 

 

Ezequiel Garay (Racing): Chuyên gia sút penalty này có mặt trong đội hình tiêu biểu nhờ khả năng ghi bàn đặc biệt của mình. Chính Garray là tác giả của bàn thắng giúp Racing vượt lên trước chủ nhà Betis. Racing đã dần thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm và sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự là “chìa khóa” mang lại thành công bước đầu này.

 

Tiền vệ

 

David Albelda (Valencia): Vắng mặt trong phần lớn giai đoạn đầu của mùa giải nhưng rõ ràng, phong độ tuyệt vời của Albelda kể từ khi trở lại đi cùng với sự hồi sinh của Los Che. Được coi là “cầu nối” giữa hàng thủ và tuyến trên, Albelda đã chứng tỏ những phẩm chất cần thiết của một tiền vệ trung tâm hàng đầu tại La Liga.

Valencia hồi sinh một phần là từ việc trở lại của Albelda

Felix Dja Ettien (Levante): Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đang là mục tiêu theo đuổi của một số CLB tại giải Ngoại hạng Anh và không khó để lý giải điều đó nếu chứng kiến phong độ của Ettien trong trận đấu với Bilbao cuối tuần qua. Lối chơi dựa trên thể lực sung mãn và khả năng không chiến tốt của tiền vệ này giúp Levante ngăn chặn được hầu hết những pha triển khai tấn công của đội bóng xứ Basque.

 

Pablo Aimar (Real Zaragoza): Cựu tiền vệ của Valencia dần trở thành thủ lĩnh trong lối chơi của Zaragoza bằng tư duy chiến thuật và khả năng sáng tạo của mình. Những đường chuyền của Aimar cũng là lý do giúp Diego Milito có mặt trong tốp những cây săn bàn hàng đầu tại Liga.


Reyes ăn mừng bàn thắng ghi cho Real Madrid
 

Jose Antonio Reyes (Real Madrid): Trận đấu tại Son Moix cuối tuần qua với Mallorca không phải là màn trình diễn hay nhất của Reyes nhưng bản hợp đồng mượn từ Arsenal này lại có khoảnh khắc xuất thần với cú sút phạt hàng rào mẫu mực, mang lại chiến thắng cho “kền kền trắng”. Không còn Beckham nhưng Real chưa bao giờ phải lo thiếu các chân sút để giải quyết những tình huống đá phạt.

 

Tiền đạo

 

David Villa (Valencia): Tương tự như Reyes, người đồng đội tại ĐTQG Tây Ban Nha cũng là tác giả bàn thắng duy nhất mang lại 3 điểm cho Los Che, và trùng hợp thay, đó cũng là một tình huống sút phạt hàng rào. Thường được biết đến với những cú dứt điểm quyết đoán trước khung thành, Villa còn gây ngạc nhiên ở khả năng sút phạt kỹ thuật chẳng kém ai.


Saviola sẽ còn tiếp tục được trọng dụng ở Barca
 

Javier Saviola (FC Barcelona): Không thể không nhắc đến “chú thỏ” bởi phong độ ghi bàn cực cao của anh trong những trận gần đây. Bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 trước Gimanastic là bàn thứ 7 của Saviola trong 11 ngày và khiến Barca có ý định giữ anh lại Nou Camp lâu hơn.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X