Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla tụt dốc không phanh

Thứ Hai 22/01/2007 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn trên biểu đồ phong độ giải Liga, Sevilla đang chững lại, nhưng trên thực tế, họ đã tuột dốc không phanh trên con đường cạnh tranh ngôi vô địch với Barcelona và Real Madrid.


Đội quân của HLV Juande Ramos đón lễ Giáng sinh năm 2006 trong niềm vui tưng bừng nhờ chuỗi 3 trận toàn thắng, trụ ngôi đầu bảng với 37 điểm, hơn Barca 3 điểm. Đáng chú ý nhất ở 3 trận thắng đó là việc đánh bại Real Madrid 2-1, và hạ nhục Deportivo 4 bàn trắng. Khi đó, họ có hàng công mạnh nhất giải (ghi 35bàn/16 trận) và hàng thủ chắc chắn nhất giải (15bàn/16 trận). Tại vòng tứ kết Cúp Nhà vua, Sevilla sẽ được đánh giá cao hơn hẳn so với nhà cựu vô địch năm 2005, Real Betis, hiện đang lận đận ở khu vực xuống hạng giải Liga. Tuy nhiên, trong bóng đá chưa thể nói trước bất cứ điều gì, nhất là khi đội bóng láng giềng Betis ngoài chuyện quá hiểu lối chơi của Sevilla, họ còn đầy hưng phấn sau khi loại kẻ bề trên Real Madrid tại vòng 1/8.

Tuy nhiên, thầy trò Ramos bước vào năm 2007 với phong độ thiếu ổn định và tinh thần thi đấu bạc nhược, mà bằng chứng là 2 trận thua đồng tỷ số 1-2 dưới tay các đối thủ yếm thế như Zaragoza và Mallorca, cộng thêm trận hoà không bàn thắng trên sân Villarreal cuối tuần qua.

Hàng thủ chơi thiếu chắc chắn, bị thủng lưới 4bàn/3 trận, cặp tiền đạo Kanoute - Chevanton lúc mờ lúc tỏ, một phần vì bị đói bóng, trong khi “linh hồn” Renato mất cảm giác bóng ở những pha kiến thiết là nguyên nhân thất bại trong 3 trận năm 2007 của Sevilla. Chuyện đội bóng thành Seville mất ngôi đầu bảng vào tay Barca là khó tránh khỏi và khát vọng lần đầu đoạt ngôi VĐQG sau 61 năm xem như vẫn là giấc mộng xa vời với họ.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X