Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Một người hãy vì mọi người

Thứ Ba 23/09/2008 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Henry đã trở lại tập luyện. Theo lời khẳng định của bác sĩ, tuyển thủ Pháp hoàn toàn đủ thể lực để thi đấu từ đầu trong trận gặp Betis giữa tuần này. Không loại trừ khả năng, HLV Guardiola sẽ để anh ra sân trong đội hình xuất phát, ở vị trí tiền đạo trái quen thuộc.

Trở lại với trận đấu trên sân Gijon đêm qua. Hàng công của Barca đã chơi một trận hay nhất kể từ đầu mùa giải 08/09. Đó là trận đấu không Henry. Bên cánh trái quen thuộc của cựu tiền đạo Arsenal là Iniesta. Và không ai có thể phủ nhận, Iniesta chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong chiến thắng 6-1 của đội bóng xứ Catalan.

Iniesta nổi bật không phải bởi anh đã ghi 1 bàn. Quan trọng hơn là lối chơi năng động, sáng tạo và biết hy sinh của tuyển thủ TBN này. Trong 2 tình huống chuyền bóng cho Xavi và Messi ghi bàn, Iniesta đều có thể trực tiếp dứt điểm để lập công. Nhưng anh đã không làm thế, mà chọn giải pháp “dọn cỗ” cho đồng đội.
 

barcelona an mung

Trên sân của Gijon, Barca đã trình diễn một trận cầu mang đậm tính tập thể. Và chính yếu tố đó đã làm nên sức mạnh không thể ngăn cản nổi của đội bóng xứ Catalan. Ngoài Iniesta, còn là sự đóng góp không biết mệt mỏi của tiền vệ Xavi. Đặc biệt là những màn thể hiện tài năng rất đồng đội, nhưng vẫn thể hiện được “cái tôi” của Messi.

Messi đã lập cú đúp cho Barca trong chiến thắng 6-1 trước Gijon, qua đó tạm dẫn đầu danh sách Pichichi với 3 lần lập công. Đó là thành tích được chính thức thừa nhận. Nhưng ở tuyển thủ Argentina này còn có những đóng góp lặng thầm không mấy ai để ý đến.

Messi đã có một đường chuyền “trả nghĩa” cho Iniesta để tuyển thủ TBN ghi bàn, qua đó cho thấy sự gắn bó của bộ đôi tấn công của Barca. Và theo thống kê, đó là đường chuyền trực tiếp thứ 4 thành bàn của Messi. Ở La Liga lúc này, Messi đang là “Vua chuyền bóng”, chứ không phải những tiền vệ siêu đẳng như Guti (Real) hay người đồng đội Xavi...

Henry sẽ trở lại trong trận đấu giữa tuần này gặp Betis. Nhưng với cách bố trí Iniesta trong vai trò tiền vệ trái, Barca có lẽ không cần đến tuyển thủ Pháp nữa. Việc Henry không gây được ấn tượng ở Nou Camp và đến giờ chưa một lần “nổ súng” ở vòng bảng Champions League cũng như ở khuôn khổ La Liga 08/09 chỉ là chuyện nhỏ. Vấn đề là ở ý thức tập thể.

Cái tôi của Henry quá lớn, nó vượt qua cả tập thể đội bóng. Sau 2 mùa giải ở Barca, Đứa con thần gió vẫn không ngớt ca cẩm. Bởi anh cho rằng, mình đang bị “đóng đinh” trong vai trò tiền đạo trái ở Barca, đang dần bị mai một tài năng. Henry đòi trở lại đá trung phong, đòi mọi đường lên bóng đều phải tìm đến mình, đòi là “ông chủ” và cần những “kẻ phục vụ” như khi còn chơi cho Arsenal.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X