Thứ Sáu, 20/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 22 La Liga

Thứ Ba 10/02/2009 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sevilla và Valencia bất ngờ gục ngã ở vòng đấu họ được đánh giá cao hơn hẳn đối phương. Thất bại ấy, cộng với 5/7 đội bóng còn lại nằm trong tốp 7 rủ nhau thắng trận, khiến cuộc đua tốp 4 ngày càng trở nên nóng bỏng. Ở nửa cuối BXH, Osasuna đã tăng tốc đúng lúc để vượt khỏi nhóm cầm đèn đỏ, trong khi Real Betis cũng có chiến thắng vô giá trên sân Sevilla, giúp họ vượt qua cuộc khủng hoảng phong độ gần đây.



Cristian Alvarez cứu Espanyol khỏi một trận thua trông thấy


Thủ môn: Cristian Alvarez
(Espanyol): Mọi người đã e sợ rằng Espanyol sẽ không tránh khỏi một trận thua khi thủ thành số 1 Kameni bị cấm thi đấu. Nhưng sự đóng thế hoàn hảo của Cristian Alvarez đã giúp Espanyol giành được một điểm quý giá trước Getafe. Những con số thống kê chỉ ra rằng thủ môn trẻ người Argentina đã đẩy được 5 cú sút có nguy cơ thành bàn rất cao của Uche, Casquero và Kas. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là cú bay người cản phá xuất thần, kịp chạm bóng bằng ngón tay và từ chối pha dứt điểm đẳng cấp của Albin.


Hậu vệ:

 

Nelson (Real Betis): Được giao nhiệm vụ “khóa cánh” những tiền vệ tốc độ của Sevilla, đặc biệt là Diego Capel trong hiệp hai, Nelson đã chơi tròn vai. Không những vậy, anh còn tung ra vô số đường chuyền vượt tuyến cho đồng đội bên trên đua tốc độ và uy hiếp khung thành Palop.


Miguel Flano
(Osasuna): Osasuna không có một hàng công “mắn bàn”, nhưng bù lại họ đang sở hữu hàng thủ chơi khá chắc chắn, đặc biệt trong thời gian gần đây. Chính vai trò thủ lĩnh của Miguel Flano ở hàng thủ, với khả năng không chiến và phán đoán thông minh, anh khiến Villa, Mata cũng như Silva không thể giải mã mảnh lưới Osasuna. Nhưng đó chưa phải tất cả dấu ấn anh có được ở vòng 22, khi Flano ghi bàn thắng quyết định giúp đội nhà vượt qua Los Che, đưa họ vượt lên nhóm có nguy cơ xuống hạng.
 

Dani Alves chơi ngày một hay


Mariano Pernia
(Atletico Madrid): Hiếm khi NHM chứng  kiến Mariano Pernia chơi hay, thậm chí là tròn vai trong màu áo Atletico Madrid, nhưng trong trận đấu đầu tiên dưới triều đại Abel Resino, anh đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Lên xuống nhịp nhàng, Pernia khiến các đồng nghiệp Recreativo Huelva mờ nhạt trong suốt trận đấu.



Dani Alves (Barcelona): Ít ai dám khẳng định Dani Alves là một hậu vệ cánh đơn thuần vì ở nhiề thời điểm, cầu thủ Brazil còn đảm nhận vai trò tiền vệ cánh, tạo điều kiện cho Messi dâng cao hơn thường lệ. Trong trận tiếp Sporting Gijon, Alves còn để lại dấu ấn bằng bàn thắng từ cứ sút góc hẹp đẳng cấp.


Tiền vệ: 


Lassana Diarra
(Real Madrid): Arjen Robben được coi là ngôi sao sáng nhất của Real Madrid vào thời điểm hiện tại, nhưng Diarra mới chính là chìa khóa dẫn đến thành công của Real. Chơi lăn xả và đóng vai người hùng thầm lặng ở tuyến giữa, “Đầu búa” (Biệt danh của Lass) khiến các tiền vệ Racing Santander gặp khó khăn không nhỏ trong việc làm chủ thế trận.

Pha ghi bàn nhạy cảm của Sergio Garcia


Sergio Garcia
(Real Betis): Chơi khá mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên trận derby Andalusia, với hình ảnh chậm chạp, nhưng bất ngờ Garcia tỏa sáng, bẻ gãy thế bế tắc của trận đấu bằng bàn thắng mở tỉ số. Đó là pha ghi bàn khá đẳng cấp, khi anh mở tốc độ trước khi tung cú vô lê tinh tế hạ gục Palop. Bàn thắng mang về khúc ca khải hoàn lần đầu tiên kể từ năm 1996 của Betis trên sân Sanchez Pizjuan.

Jonathan Sesma
(Valladolid): Không xuất hiện thường xuyên với vai trò ngôi sao sáng nhất của Valladolid, nhưng trong trận tiếp Athletic Bilbao, một đội bóng có phong độ khá cao ở La Liga mùa này, Sesma đã trình diễn lối chơi đáng khâm phục, mang về quả penalty trong bàn thắng đầu tiên và là người có đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công ở bàn thắng thứ 2.

Tiền đạo:

 

Diego Forlan (Atletico Madrid): Atletico Madrid chỉ mất 45 phút để ấn định chiến thắng 3-0 trước Recreativo, với cú đúp của Diego Forlan. Đội quân của Abel Resino đã bước sang một thời kì mới, bằng chiến thắng đầu tiên từ năm mới 2009.
 

Giuseppe Rossi


Samuel Eto'o
(Barcelona): Không có một tiền đạo nào ở Tây Ban Nha có phong độ ghi bàn đáng nể như Eto’o mùa này. Cú đúp vào lưới Sporting Gijon đã là bàn thắng 20 và 21 của anh, giúp Barca có được chuỗi 10 trận thắng liên tiếp.

Giuseppe Rossi (Villarreal): Có thể cá nhân tiền đạo người Italia cho rằng Villarreal không phụ thuộc vào phong độ của anh, nhưng những gì diễn ra ở vòng 22 đã chứng minh ngược lại. Hai bàn thắng đúng thời điểm của Rossi giúp Tàu ngầm vàng “áp sát” tốp 4 và chỉ còn kém Valencia hiệu số phụ.

 

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X