Thứ Năm, 19/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barca hướng tới mùa “shopping” 2009: Những ngôi sao trong tầm ngắm

Thứ Hai 09/02/2009 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không nhiệt tình tham gia TTCN mùa đông 2009, một phần vì đội hình của Barcelona đã đạt đến tầm hoàn hảo, nhưng vào mùa hè năm nay, chắc chắn họ sẽ tìm những ngôi sao trẻ kế tục một số cầu thủ “có tuổi”.

 

1. Karim Benzema: Vào thi đim hin ti, tin đo người Pháp là mt trong nhng món hàng hot nht châu Âu. Ch cn lướt qua danh sách nhng CLB xếp hàng ch chữ kí ca anh, cũng đ hiu Benzema đt giá như thế nào. T Real Madrid, Barcelona đến Manchester United, tt c đu đã ng ý chiêu m

ngôi sao tr ca Lyon. Bn thân “Ronaldo ca Pháp” cũng công khai bày t nguyn vng tìm đến mt chân tri mi xán ln hơn, và tt nhiên Barcelona s là bến đ lý tưởng cho tham vng chinh phc các danh hiu ca anh.

 

Benzema (trắng) được cho là mục tiêu lớn nhất của Barca hè năm nay

Mặc dù Abidal vừa khuyên Benzema không nên đầu quân cho Barcelona, vì những sức ép ghê gớm từ CLB này, nhưng có lẽ nó chỉ thôi thúc bản lĩnh, đẳng cấp của Benzema trỗi dậy. Nếu Benzema chấp nhận cạnh tranh với Eto’o và Bojan, anh sẽ được trải thảm đỏ trên đường tới Nou Camp. Tờ Diario Sport cũng cho rằng Barca sẽ có được chữ kí của Benzema với giá 40 triệu euro, đồng thời Abidal sẽ chuyển nhượng theo hướng ngược lại.

2. Cesc Fabregas:
Mặc dù đã chọn Arsenal làm bệ phóng phát triển sự nghiệp, thay vì Barcelona, nhưng Fabregas lại luôn nhận được sự yêu mến từ người dân xứ Catalunya, những người ngày đêm mong anh “về nhà”. Cá nhân Fabregas cũng tuyên bố ước vọng đầu quân cho Barca trong tương lai. Ước muốn ấy cháy bỏng đến nỗi gần đây, khi Cesc về quê nhà điều trị chấn thương, anh không dám đặt chân đến Nou Camp để xem Barca thi đấu, vì sợ “phải lòng” lối chơi của các cules.

 

Barca và Arsenal đang là hai hình ảnh trái ngược, có thể coi như “trên đỉnh và dưới đáy” phong độ. The Gunners có nguy cơ phải dự UEFA Cup mùa sau, và đó là lý do để Cesc Farbegas nhiều khả năng chia tay Pháo thủ. Nhưng nhìn nhận một cách khách quan, việc Barcelona nhiệt tình săn đuổi cựu cầu thủ trẻ của lò đào tạo La Masia là không cao. Nếu Henry tiếp tục thi đấu ổn định như thời gian gần đây, Iniesta sẽ chấp nhận vai trò của một tiền vệ đơn thuần cùng Xavi, những ngôi sao số 1 ở tuyến giữa. Nhưng giả sử Fabregas thành người của Barca, Iniesta sẽ được đôn lên trên, lấy vị trí cho Cesc, tức Henry, rồi Pedro cũng như Bojan sẽ bị đày ải trên ghế dự bị nhiều hơn.

Barca đang quan tâm tới bộ 3 Fabregas, Van Persie
và Adebayor

3.
Frank Ribery
: Sẽ là vụ chuyển nhượng trong mơ nếu “gã mặt sẹo” khoác áo Barca. Ở tuổi 25, anh đã chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và đang ở vào thời kì “chín” nhất sự nghiệp. Anh đơn thuần là một tiền vệ cánh tài năng, có thể chơi tốt trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà Guardiola rất ưa thích. Barca đã có “super Alves”, một cầu thủ “lai” giữa hậu vệ/ tiền vệ phải. Tuyển thủ Brazil tỏ ra ngày càng nguy hiểm trong màu áo Blaugrana. Sự thành công ấy của anh gợi mở về việc Barca sẽ tiếp tục khai thác một cầu thủ biết điều phối vai trò tiền vệ/ tiền đạo cánh, mà Ribery là sự lựa chọn số 1.

4. Philip Lahm
: Thường xuyên chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải (giẫm chân Alves) nhưng trên thực tế Lahm còn chơi tốt mỗi khi được đẩy sang hành lang cánh trái, trong màu áo Munich cũng như ĐT Đức. Không thể tưởng tượng nổi sức công phá của Barcelona sẽ khủng khiếp thế nào nếu cặp đôi Alves – Lahm sát cánh bên nhau. Ở tuổi 25, anh còn khá nhiều thời gian để duy trì phong độ đỉnh cao. Đây cũng không phải lần đầu tiên Barca có ý định chiêu mộ Lahm. Nếu BLĐ Barca không quá “thiên vị” Abidal, thì có lẽ Lahm đã được chọn như một sự thay thế cho Sylvinho. Mới đây, Abidal đã hé lộ quyết định treo giày cuối mùa giải năm nay, và đó là lý do Barca phải cấp tốc liên hệ với cầu thủ Munich.

5. Robbie Van Persie: Theo tờ The Observer, Anh, Barca đang “tăm tia” bộ 3 ngôi sao của Arsenal, Fabregas – Van Persie - Adebayor.  Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng với tham vọng và túi tiền của Barca, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Cũng theo The Observer, Barca đang gạ gẫm Arsenal trao đổi Van Persie lấy Alexander Hleb, cầu thủ sẽ trở lại London vì không có được vị trí chính thức ở Nou Camp.

 

Với việc Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH Premiership, kém đội đầu bảng MU 12 điểm và đứng sau đội đứng thứ 4 là Chelsea với khoảng cánh 5 điểm, nhiều khả năng họ sẽ không thể giành được một suất dự Champions League mùa sau. Điều đó có nghĩa Pháo thủ đang đứng trước nguy cơ “chảy máu tài năng”. Với Van Persie, anh chỉ còn điều khoản gắn bó 1,5 năm với The Gunner và chưa cho thấy dấu hiệu gia hạn hợp đồng.


Yoann Gourcuff

6.
Yoann Gourcuff
: Thêm một tài năng người Pháp được Barcelona quan tâm. So với những ngôi sao khác, Gourcuff ít nổi tiếng hơn vì anh chỉ thực sự thăng hoa khi chuyển sang Bordeaux từ AC Milan, trong bản hợp đồng cho mượn. Anh chơi ở vị trí tiền vệ công, nơi Barcelona đầy rẫy những nhân tài, nên sẽ rất khó để bản hợp đồng này trở thành hiện thực, trừ phi Gourcuff chấp nhận cạnh tranh với Xavi, Iniesta và Hleb.

 

7. Emmanuel Adebayor: Guardiola từng theo đuổi chữ kí của Adebayor hồi mùa hè, ganh đua cùng AC Milan, nhưng sau khi Arsenal hét giá tiền đạo của họ là 40 triệu euro, cả hai đều “chạy mất giép”.  Về phương diện chuyên môn, Pep vẫn tin rằng tiền đạo người Togo sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Samuel Eto'o. Hồi mùa hè, Barca cũng đã đánh tiếng mua David Villa từ Valencia nhưng bất thành. Tuy nhiên, đó là cơ sở để người ta tin rằng đội chủ sân Nou Camp rất muốn kết hợp cặp đôi Adebayor – Villa trên hàng công trong tương lai gần.

 

  • Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X