Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đè bẹp Levante với cú hattrick của Samuel Eto'o

Thứ Hai 25/02/2008 02:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ cần bỏ ra chút ít sức lực nhưng "gã khổng lồ" xứ Catalan vẫn có được chiến thắng đậm đà 5-1 trước đội cuối bảng Levante trên thánh địa Nou Camp. Samuel Eto'o đã lập được hattrick nhưng cái tên được nhắc đến nhiều nhất lại là Lionel Messi.

Một cầu thủ lập được hattrick, đóng góp tới 3/5 bàn thắng của đội nhà mà lại không phải là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" liệu có quá khắt khe? Nhưng nếu nhìn vào diễn biến thực tế của trận đấu thì Messi xứng đáng hơn Eto'o rất nhiều. 2/3 bàn thắng của tiền đạo người Cameroon là những tình huống lập công không thể dễ hơn và cũng từng đấy bàn thắng là nhờ vào các đường chuyền quyết định của anh chàng nhỏ con Messi. Bản thân tài năng đến từ xứ sở Tango cũng tự mình ghi bàn và đó chắc chắn là bàn thắng đẹp nhất trận đấu.

Samuel Eto'o lập hattrick đầu tiên trong mùa giải ...

Nói chung, cả hai đã hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình: một trung phong cắm với nhiệm vụ sút tung lưới đối phương được đặt lên hàng đầu (dù bằng bất cứ hình thức nào) và một nhà tổ chức trận đấu xuất chúng với kỹ thuật siêu phàm cùng tư duy chiến thuật hoàn hảo. Có một người duy nhất hẳn không cảm thấy quá vui mừng: Ronaldinho. "Răng hô" đã càng thể hiện sự thừa thãi của mình ở Barca khi chơi kém thuyết phục và không có đóng góp gì vào thắng lợi hoành tráng của đội nhà.


HLV Rijkaard đã sử dụng trở lại Ronaldinho - Messi - Eto'o, bộ ba chính thức của Barca ở mùa giải trước. Henry được nghỉ dưỡng sức ở trận đấu này. Chỉ phải gặp đội bóng cuối bảng nên không có lý do gì mà Barcelona từ bỏ lối chơi tấn công mạnh mẽ thường thấy. Ngay từ những phút đầu, từng đợt sóng dồn dập đổ về phía cầu môn Levante. Với đẳng cấp vượt trội nên Barca không khó để áp đảo các vị khách dù rằng họ chỉ chơi với một tốc độ vừa phải.

Tỷ số được mở ở phút 14. Iniesta phối hợp với Samuel Eto'o và các hậu vệ Levante cản phá được. Bóng nẩy ra đúng tầm chân của Xavi và tiền vệ nhỏ con này nhẹ nhàng chích mũi giày, đưa bóng vào lưới đội khách. Hai phút sau, lẽ ra Barca đã phải có bàn thắng thứ 2. Eto'o chuyền sệt vào trong vòng cấm. Iniesta không đón được bóng tuy nhiên ở phía sau đã có Ronaldinho. Trong tư thế không bị ai kèm và trước mặt chỉ còn thủ thành Kujovic trước một cầu môn rộng thênh thang, Ronnie đã đường hoàng sút bóng ... lên trời. Đây là pha bóng mà người ta quen gọi là "đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong".

Việc có được bàn thắng khá dễ dàng khiến cho "gã khổng lồ" xứ Catalan chơi có phần chủ quan. Phút 26, Juanma bên phía Levante bất ngờ thực hiện pha đi bóng táo bạo xâm nhập vòng cấm, tránh cú chuồi bóng của đội trưởng Puyol rồi đặt lòng về góc xa. Valdes đã phải bay người hết cỡ để đẩy trái bóng chạm vào cột dọc trước khi đi ra ngoài. Barca có dấu hiệu chơi chùng xuống nhằm mục đích dưỡng sức cho các trụ cột. Rõ ràng vào thời điểm hiện tại khi mà Barca đang phải thi đấu trên cả 3 mặt trận thì không cần thiết phải có một chiến thắng đậm đà. Đây chính là thời cơ để Levante có thể tạo ra những bất ngờ.

... nhưng anh cần cảm ơn người đồng đội Lionel Messi

Và điều đó đã đến vào phút 40. Zambrotta đã để bóng chạm tay trong vòng cấm trong tình huống cản phá Riga Mustapha. Trọng tài Velasco Carballo Carlos chỉ ngay vào chấm phạt 11m mặc cho các cầu thủ Barca ra sức phản đối. Mustapha bình tĩnh thực hiện pha sút chính xác, đánh lừa Valdes và đưa trận đấu về thế cân bằng. Bàn thua dường như đã đánh mạnh vào lòng kiêu hãnh của Barcelona và họ mau chóng xác định lại trật tự. Phút 44, đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-1. Messi và Xavi đã phối hợp đẹp mắt trong vòng vây của 5, 6 cầu thủ đội khách. Tác giả bàn mở tỷ số đánh gót cho thiên tài người Argentina dẫn bóng vài nhịp rồi dứt điểm quyết đoán. Bóng đi như kẻ chỉ và Kujovic không thể làm gì hơn ngoài việc ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.

Messi luôn là cầu thủ biết toả sáng đúng thời điểm. Tại trận đấu với Celtic ở Champions League, chính Messi là người giúp Barca vượt qua những giai đoạn khó khăn khi bị đội chủ nhà dẫn trước và bây giờ là trận đấu với Levante ở La Liga. Nhìn người đồng đội trẻ măng thi đấu, Ronaldinho đã hiểu vì sao từ lâu anh không còn là số 1 ở Nou Camp. Kết quả này sẽ khiến đội chủ nhà ra nghỉ với tâm lý thoải mái nhưng họ sẽ không được phép tái phạm sai lầm trong 45 phút cuối.

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu không cải thiện được bao nhiêu. Barca vẫn chơi rất từ tốn nhưng không vì thế mà Levante nhàn hạ hơn. Phút 55, cách biệt của trận đấu được gia tăng. Từ quả ném biên của hậu vệ Sylvinho, bóng đến chân Messi và "tiểu Maradona" chọc khe thông minh cho Eto'o. Tiền đạo người Cameroon thoát xuống, phá bẫy việt vị rồi dắt bóng qua người thủ thành Levante, ghi bàn thứ 3 cho Barca.

Trận đấu dường như đã an bài. Levante không còn nhiều động lực thi đấu bởi vượt qua khoảng cách 2 bàn tại Nou Camp là chuyện viễn tưởng. Đến phút 62, Barca bồi thêm một cú đấm nữa, đánh gục hoàn toàn ý chí của đội khách. Yaya Toure tung đường chuyền qua đầu hàng thủ dăng ngang của đối phương và Messi không ở tư thế việt vị lao xuống đối mặt với Kujovic. Thay vì dứt điểm ngay, anh lại chơi rất đồng đội khi chuyền sang cho Eto'o và dĩ nhiên, công việc cuối cùng của "Báo đen" là quá đơn giản.

Sự phản kháng của Levante là quá yếu ớt

3 điểm chắc chắn đã nằm trong túi của đội chủ nhà nên không có lẽ gì, HLV Rijkaard không đưa các trụ cột ra nghỉ. Lần lượt G.Milito, Ronaldinho rồi Messi được thay ra và cơ hội được trao cho những tài năng trẻ như Krkic hay Dos Santos. Krkic đã có vài cơ hội của riêng mình nhưng cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha thiếu đi cái duyên ghi bàn. Không tự tay lập công, bù lại Krkic đã giúp đồng đội ghi bàn. Phút 87, Krkic đưa bóng vào thuận lợi và ở phía trong đã có Eto'o đứng phục sẵn. Không hiểu lóng ngóng thế nào, tiền đạo này lại để bóng đập vào chân trái ngoài ý muốn nhưng vô tình lại khiến hướng đi của trái bóng trở nên quá khó với thủ thành Kujovic. Một bàn thắng có phần may mắn của Eto'o. Đây mới là trận đầu tiên Eto'o có mặt ở đội hình xuất phát của Barca sau khi trở về từ CAN 2008.

5-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng đậm đà này là lời thách thức mà Barca gửi tới "kỳ phùng địch thủ" Real Madrid thi đấu muộn nhất vòng 25 (gặp đối thủ cùng thành phố Getafe).

Đội hình thi đấu:
Barcelona: Valdes - Sylvinho, Zambrotta, Puyol, G.Milito (Abidal 67') - Xavi, Iniesta, Yaya Toure - Ronaldinho (Krkic 74'), Messi (Dos Santos 81'), Eto'o
Levante: Kujovic - Castedo, Alvaro, Descarga, Serrano - Courtois, Mustapha, Angel (Pedro León 67'), Juanma, Berson (Fuego 23') - Geijo (Saul 81')

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X