Thứ Ba, 02/07/2024 Mới nhất
Zalo

ĐHTB Liga vòng 27: Những “cánh én lạ” lên ngôi

Thứ Tư 12/03/2008 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng đấu 27 Liga khép lại với không ít bất ngờ và những kết quả khó tin. Ngoại trừ Real Madrid, các đội bóng lớn khác như Barca, Atletico và Valencia đều gây thất vọng lớn. Tuy nhiên, ấn tượng nhất là chiến thắng 7-1 của Mallorca trước Recreativo là điểm sáng nhất của La Liga cuối tuần qua.

Thủ môn:

Cesar (Zaragoza): Atletico hừng hực khí thế và vào cuộc như muốn “nuốt chửng” đội khách Zaragoza nhưng chỉ có thể thành công được 1 lần bởi cựu thủ môn Real Madrid chơi quá tuyệt vời. Mặc dù có vô khối cơ hội được tạo ra nhưng cả Forlan lẫn Aguero đều bất lực trước tài năng của Cesar. Phong độ xuất sắc của thủ thành này giúp đội bóng xứ Aragon

bảo toàn thắng lợi 2-1 quý giá.

 

Hậu vệ:

  

Ezequiel Garay (Racing Santander): hậu vệ giàu tiềm năng nhất tại Liga mùa bóng này và là thủ lĩnh hàng phòng ngự của Racing. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi hậu phương với việc “bắt chết” chân sút Edu, trung vệ người Argentina còn kịp ghi một bàn thắng trong thắng lợi 3-0 của đội nhà trước Betis.

 

Aitor Ocio (Athletic Bilbao): cầu thủ gốc xứ Basque đã thành công trong việc khóa chặt tiền đạo Vladimir Manchev của đối thủ với lối chơi điềm tĩnh cũng những pha tranh chấp cực kỳ hiệu quả. Quan trọng hơn, hàng thủ dưới sự chỉ huy của anh tạo bệ phóng vững chắc giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0 trước Valladolid.

Pepe là bức tường vững chắc của Real Madrid

Pepe (Real Madrid): Tuy Raul và Higuain ghi bàn nhưng Pepe mới chính là ngôi sao nổi bật nhất của “Kền kền trắng” đêm thứ 7. Trung vệ người Bồ Đào Nha chính là bức tường thành vững chãi giúp hàng thủ của Real đứng vững trước sức tấn công dữ dội của Espanyol. Ngoài ra, anh còn phối hợp bọc lót rất tốt cùng Henize trong trận đấu mà Cannavaro không góp mặt.

 

Tiền vệ:

 

Pablo Hernandez (Getafe): Tấm lá chắn thép của đội bóng thủ đô khi anh đánh bại bộ đôi Pablo Garcia - Movilla, giúp Getafe luôn vượt trội đối thủ về khả năng kiểm soát bóng. Ngoài ra, trong thắng lợi 3-0 của đội nhà, Hernandez còn là người mở điểm với bàn thắng ở phút 56.


Marcos Senna (Villarreal): bị trọng tài từ chối bàn thắng thứ hai một cách đáng tiếc nhưng Senna đã có một trận đấu đáng nhớ. Với chiếc băng đội trưởng trên tay, Senna đã chơi một trận đấu xuất thần trước một hàng tiền vệ đầy kỹ thuật của Barcelona. Với bàn thắng từ chấm phạt đền ở hiệp 1 cùng khả năng thu hồi bóng chuẩn xác, Senna đang là “đầu tầu” của Villarreal và thay thế vị trí nhạc trưởng mà Riquelme để lại.

Marcos Senna đổ máu vì Villarreal

 

Borja Valero (Mallorca): không chỉ đóng góp hai bàn trong thắng lợi “7 sao” trước Recreativo mà tất cả những đường bóng tấn công của Mallorca đều phải qua chân tiền vệ mang áo số 8 này.

 

Igor Gabilondo (Athletic Bilbao): thêm một tiền vệ có được “cú đúp” ở vòng đấu 27 này. Tiền vệ 29 tuổi đang đóng vai trò then chốt nhất trong lối chơi của đội bóng xứ Basque năm nay. Sự khéo léo của anh ở khu trung tuyến đã biến Jonathan Sesma của Valladolid nhiều tình huống trở thành trò cười. Hai bàn thắng chia đều của anh ở hai hiệp đưa Bilbao tạm thời leo lên vị trí thứ 12 trên BXH.

 

Tiền đạo:

 

Carlos Vela (Osasuna): anh cùng với Juanfran đang hợp thành một bộ đôi tiền vệ công chơi cực kỳ ăn ý tại Liga năm nay. Tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng Vela đã kiến tạo rất nhiều cơ hội cho đồng đội. Tiền vệ người Mexico đang được ví với “tiền bối” Hugo Sanchez và có lối chơi khá giống Thierry Henry. Trong một tương lai không xa, Arsene Wenger sẽ gọi anh trở lại?

 

Juan Arango (Mallorca): tiền đạo người Venezuela tuy không có được phong độ ổn định nhưng anh luôn biết bùng nổ với những serie bàn thắng. Cú “hattrick” trong thắng lợi hủy diệt Recreativo 7-1 đã nói lên tất cả. Khi đã tìm được cảm hứng, thật khó có thể ngăn cản anh ghi bàn. Cầu thủ được nhiều nhà chuyên môn đánh giá để lại nhiều ấn tượng nhất vòng 27 này.

 

Arango - Cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này

 
Daniel Guiza (Mallorca): tuy không “hoành tráng” như người đồng đội Arango nhưng Guiza cũng để lại tầm ảnh hưởng của mình với 2 bàn, nâng tổng số lần lập công cho đội bóng của anh kể từ đầu giải lên con số 14 (chỉ xếp sau Fabiano và D.Milito). Nếu tiếp tục giữ được phong độ hiện tại, cơ hội tham dự Euro 2008 của tiền đạo số 1 Mallorca không phải là không có cơ sở.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X