Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Cơ hội và thử thách cho Real Madrid

Chủ Nhật 04/03/2007 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca vừa “ngã ngựa” tại Seville và cơ hội rút ngắn cách biệt lại ở trước mặt Real Madrid. Tuy nhiên, các vị khách Getafe chẳng phải là những “tay mơ” và thầy trò Capello chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn dù được thi đấu trên sân nhà Bernabeu.

Real Madrid - Getafe (sân Bernabeu, 1h đêm nay)

 

7 ngày qua là giai đoạn đáng buồn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Từ sau trận “derby tồi tệ nhất” hòa 1-1 với Atletico vào thứ Bảy tuần trước, Real Madrid đã phải đối mặt với hàng loạt rắc rối bên ngoài sân cỏ từ việc bất đồng giữa HLV Capello và Emerson hay việc Casillas bị camera quay được cảnh đang chửi bới đồng đội.


 
Nỗi thất vọng này trước Getafe liệu có lặp lại?


Tuy nhiên, 7 ngày tiếp theo sẽ mang tính quyết định đến thành bại của Real trong cả một mùa giải. Thứ Tư tuần sau, họ sẽ đến làm khách trên sân của Bayern Munich ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, sau đó sẽ gặp kỳ phùng địch thủ Barcelona vào cuối tuần.

Vòng 25 La Liga

Thứ 7, 3/3

Valencia 1-0 Celta

Sevilla 2-1 Barca   

 

Chủ nhật, 4/3

23h

Athletic – Gimnastic

Deportivo – Betis

Espanyol – Villareal

MallorcaLevante

Racing – Osasuna

Zaragoza – Sociedad

Real MadridGetafe 1h

Recreativo - Atletico 3h

Real Madrid hiện đang tạm thời xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 43 điểm. Để củng cố niềm tin nhằm hướng tới những mục tiêu cao hơn, trước tiên thầy trò Capello cần giành chiến thắng thuyết phục trong trận đấu đêm nay. Một thất bại nữa trên sân nhà quả là quá tệ hại với “kền kền trắng”.

Getafe, mới chỉ chơi 3 mùa giải tại La Liga, chưa bao giờ được đánh giá như đối thủ xứng tầm của Real. Nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức Bernd Schuster, họ đã đạt được những tiến bộ vượt bậc tại Liga và đang thoải mái xếp ở vị trí thứ 8 với 36 điểm. 
 

Lần lượt Barcelona, Real và tuần trước Sevilla đều đã phải chấp nhận những kết quả không mấy dễ chịu khi phải làm khách trước Getafe. Trận thua Osasuna 0-1 hồi giữa tuần đương nhiên nằm trong sự tính toán của Schuster bởi đội bóng của ông vẫn lọt vào bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-1.


 

"Lá chắn" không đáng tin cậy, Cannavaro sẽ vắng mặt

Nếu như trước đây, các trận Getafe gặp Real có lẽ chỉ được so sánh giống như cuộc chiến giữa David và người khổng lồ Goliath thì nay điều đó đã không còn, nhất là khi chính Getafe đã đánh bại Real với tỷ số 1-0 hồi đầu mùa giải.


Trong trận đấu đêm nay, Real đón chào David Beckham trở lại sau án treo giò. Tuy nhiên, đội chủ nhà sẽ không có được sự phục vụ của Fabio Cannavaro- cầu thủ đã phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Atletico Madrid cuối tuần trước. Nhiều khả năng Sergio Ramos được đẩy vào đá trung vệ cùng với Helguera.

 

Vấn đề của Capello hiện nằm ở hàng tiền vệ. Với Guti và Diarra đều đang nhận án treo giò, HLV người Italia sẽ chỉ biết phó thác nhiệm vụ cho Emerson cùng với Gago. Mặc dù đã phần nào hồi phục chấn thương nhưng đội trưởng Raul có thể được nghỉ ngơi để duy trì thể lực tốt nhất cho trận gặp Bayern 4 ngày sau đó.

Roberto Carlos, Sergio Ramos và Van Nistelrooy thì chỉ tham gia tập luyện nhẹ vào thứ Tư. Vì thế, khả năng ra sân còn để ngỏ với cả ba.

 

Gatafe có lối chơi phản công rất sắc sảo

Bên phía Getafe, hậu vệ David Belenguer sẽ phải ngồi xem đồng đội thi đấu từ ghế dự bị do đã nhận thẻ vàng thứ 5 trong mùa giải. Nhưng đội khách sẽ có sự trở lại quan trọng của thủ môn số 1 Roberto Abbondanzieri.

 

Tin tức không tốt cho HLV Bernd Schuster là việc Alexis dính chấn thương tại Cúp nhà vua hồi giữa tuần. Anh mới chỉ được xuất viện vào hôm qua và sẽ không tham gia tập luyện cho đến đầu tuần sau. Tiền đạo Maris Verpakovskis và Fernandez cũng đang trong giai đoạn điều trị chấn thương, trong khi Paunovic đã kịp thời hồi phục.

Đội hình dự kiến
Real
Madrid: Casillas- Torres, Sergio Ramos, Helguera, Roberto Carlos- Beckham, Emerson, Gago, Robinho- Higuain, Van Nistelrooy
Getafe: Abbondanzieri- Contra, Pulido, Tena, Paredes- Celestini, Cotelo, Perez Nacho, Dorado- Paunovic, Guiza.
Dự đoán: Real thắng 2-1

Ở trận cầu muộn nhất vòng 25, cổ động viên Recreativo Huelva sẽ khiến tiền đạo Sergio Aguero của Atletico có lí do để mà lo lắng khi hai đội tái đấu vào rạng sáng mai. Vào tháng 10/2006, cầu thủ 18 tuổi Argentina này đã ghi bàn thắng quyết định gây tranh cãi, giúp Atletico thắng Recreativo với tỷ số 2-1. Pha quay chậm sau đó cho thấy Aguero đã dùng tay đưa bóng vào lưới đội khách. Chỉ có điều trọng tài đã công nhận bàn thắng.

 

Atletico hiện đang có được phong độ rất tốt. Trận hòa Real Madrid với tỷ số 1-1 ở vòng đấu trước đã giúp họ duy trì được vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng, đồng thời hơn đội xếp thứ 7 Recreativo 3 điểm.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X