Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Sevilla : Con đường đế vương

Thứ Bảy 03/03/2007 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca tạm thành công sau hơn một nửa quãng đường bảo vệ ngôi vô địch La Liga. Tuy nhiên, 2 tháng sắp tới thực sự khó khăn hơn cả. Đội quân xứ Catalan đang bước vào "khúc cua" nguy hiểm nhất trên con đường đế vương của mình...


Sau chuyến công thành Seville tới đây, Barca sẽ quay về Nou Camp tiếp đại kình địch Real Madrid dưới sức nóng hận thù của trận El Clasico thứ 152. Chưa hết, "ngựa ô" Recreativo, "khắc tinh của hàng hiệu" Deportivo và "sự kỵ dơ" Zaragoza cũng nóng lòng được diện kiến nhà ĐKVĐ.

Từ cái ngày bị Sevilla hớt tay trên chiếc Siêu cúp châu Âu 2006, Barca hiểu rằng đội bóng thành Seville sẽ trở thành một trong những "kẻ ngáng đường" khó chịu nhất. Tuy món nợ đã thanh toán sòng phẳng ở lượt đi ngay tại Nou Camp nhưng mối hiểm họa vẫn còn đó.

Lịch sử đối đầu tại Ramón Sánchez Pizjuán đang trở thành rào cản tâm lý rất lớn với các học trò Frank Rijkaard khi Barca không thắng 45/62 lần làm khách trước đó (28 thua).

Barca mới loại Zaragoza ngay trên sân khách ở đấu trường Copa del Rey, nhưng các culés chưa thể yên tâm. Chiến thắng ấy không thể che lấp những bất ổn ở 4 trận không thắng (2 thua) liên tiếp khi phải rời xa sân nhà trước đó. Mặc dù những đối thủ khi ấy không quá đáng ngại, trừ Valencia. Barca chỉ giành được 1 điểm từ tay Osasuna và Real Betis, 2 đội bóng đang đứng nửa dưới BXH với khoảng cách trên dưới 20 điểm (so với Barca).

Lịch thi đấu
05/03 02:00Valencia - Celta Vigo
05/03 04:00Sevilla - Barcelona

Quãng đường từ Catalan tới Andalusia đã xa nay lại càng xa. Barca tiến đánh thành Seville nhưng tâm trí đã sang tới Anfield, nơi quốc đảo sương mù. Cánh cửa vào vòng tứ kết Champions League của Barca đã khép hờ sau thất bại 1-2 trước Liverpool ngay tại sân nhà ở lượt đi.

Chưa một đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch nơi đấu trường lớn nhất, danh giá nhất châu Âu này. Thực tế ấy đã và đang tồn tại như một “lời nguyền”.

Bảo vệ thành công 2 ngôi vô địch đồng nghĩa thay đổi cả lịch sử, Frank đang đứng trước cơ hội vượt lên những người đồng hương Johan Cruyf và Louis Van Gaal để trở thành HLV vĩ đại nhất trong lịch sử Barca. Nhưng, họ có thể mất tất cả (ở mùa bóng này) chỉ vì tham vọng ấy của nhà cầm quân người Hà Lan.

Để tiến gần hơn tới mục tiêu của mình, Rijkaard vắt kiệt sức học trò với lịch thi đấu quá dày. Chính HLV 44 tuổi là trung tâm của những mâu thuẫn vừa qua tại Nou Camp. The Lama (biệt danh) nặng lời buộc Eto’o phải ra sân khi anh chưa sẵn sàng sau chấn thương. Nhưng chàng tiền đạo người Cameroon đã từ chối, để rồi 2 thầy trò phải to tiếng và muối mặt trên các sạp báo thể thao ở Tây Ban Nha.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Barca bỏ qua vòng 25 và chấp nhận một “canh bạc” ở Anfield. Sevilla có lợi nhất. Sevillistas chắc chắn không bỏ lỡ cơ hội lần thứ 2 qua mặt Barca để rồi thừa cơ bứt phá theo kịch bản đội quân xứ Catalunya bị cầm chân trong “tháng bão” sắp tới.

Phía bên kia chiến tuyến, Sevilla đang nắm trong tay chuỗi 5 trận bất bại (3 thắng) ngay tại thánh địa Pizjuán, cộng thêm sự ủng hộ của lịch sử đối đầu các học trò của Juande Ramos tự tin trông thấy.

Với các Sevillistas niềm vui chưa dứt sau khi họ lọt vào vào vòng knock-out Uefa Cup, mở ra cơ hội đăng quang thứ 2 liên tiếp. Đội quân xứ Andalusia đang tiến gần hơn tới cú đúp mùa bóng 2006-07.

Thiếu vắng đáng tiếc nhất bên phía chủ nhà có lẽ là chấn thương của tiền đạo Luis Fabiano. Ai sẽ đá cặp cùng Kanouté trên hàng công.? Ngay lập tức, Kerzhakov tận dụng cơ hội và thể hiện xuất sắc “vai đóng thế”. Chính cây săn bàn người Nga này đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới FC Steaua Bucuresti ở trận lượt về giúp Sevilla chiến thắng chung cuộc 3-0 sau 2 lượt, hiên ngang bước tới vòng 1/16.

Có quá nhiều lý do ủng hộ chủ nhà. Barca khó lòng qua được cửa tử Pizjuán? Thế đấy! Con đường đế vương trải đầy chông gai và cạm bẫy.

Số lần gặp nhau tại La Liga: 125 trận
Sevilla thắng: 34
Hòa: 27
Barcelona thắng: 64
Số trận chơi trên sân Sevilla: 62
Sevilla thắng: 28
Hòa: 17
Barcelona thắng: 17

Chấn thương và treo giò:
Sevilla:
Hinkel, Javi Navarro, Maresca, Luis Fabiano

Barcelona:
Belletti

Đội hình dự kiến:

Sevilla:
Palop; Daniel Alves, Aitor Ocio, Escudé, David; Jesús Navas, Poulsen, Renato, Adriano; Kanouté, Kerzhakov.
Barcelona:
Valdés; Oleguer, Puyol, Márquez, Zambrotta, Edmílson, Iniesta, Xavi, Giuly, Ronaldinho, Eto'o.

Dự đoán: Sevilla 2-1 Barcelona


Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X