Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Barca có nguy cơ mất “ghế”

Thứ Bảy 31/05/2008 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một mùa giải thất bại toàn diện, các CĐV của Barca đang tỏ ra hết sức bất bình với khả năng lãnh đạo của Chủ tịch Joan Laporta. Và mới đây một cuộc trưng cầu ý kiến đã diễn ra với đa số phiếu tán thành việc bỏ phiếu bất tín nhiệm vị Chủ tịch này.

Luật sư Oriol Giralt, người phát ngôn của hội CĐV CLB Barcelona đang tiến hành vận động phế truất Joan Laporta. Và với kết quả thu thập chữ ký mới đây, có vẻ như đang có rất nhiều culé đồng ý với phương án này.

 

Ông Giralt mới đây đã đưa lên BLĐ CLB 12 thùng phiếu chứa 9473 chữ ký của các CĐV Barca (nhiều hơn 3591 chữ ký so với mức tối thiểu cần thiết) đồng ý yêu câu tiến hành bỏ phiếu bất tín nhiệm với Chủ tịch CLB. Nếu các chữ ký trên được BLĐ đội chủ sân Catalan chấp thuận, một cuộc đại hội bất thường sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 tới.


Chủ tịch Joan Laporta đứng trước thử thách
 

Trong trường hợp các CĐV giành được sự ủng hộ của trên 2/3 số thành viên CLB (những hội viên CLB có thời gian tham gia từ trên 1 năm trở lên), họ sẽ có quyền tiến hành một cuộc bầu cử để quyết định chiếc “ghế” Chủ tịch CLB. Phát biểu sau khi có kết quả thu thập chữ ký, luật sư Oriol Giralt không giấu nổi sự bất ngờ.

“Ngay cả chúng tôi cũng bị ngạc nhiên vì số lượng người ủng hộ. Con số này thực sự không thể tin nổi. Ông Chủ tịch cần phải hiểu rằng đa số thành viên CLB muốn ông ta ra đi”, Giralt khẳng định. “Nhưng thực sự tôi cũng thấy rằng việc thu thập đủ chữ ký để có thể tiến hành một cuộc bầu cử còn khó khăn hơn cả việc giành thắng lợi trong cuộc bỏ phiếu chính thức đó”.

 

Trong 2 mùa gần đây, Laporta liên tục vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ khi các CĐV rất nhiều lần lên tiếng kêu gọi ông nên từ chức. Tuy nhiên, đáp lại chỉ là sự im lặng hoặc nếu có là việc sa thải HLV Frank Rijkaard.

 

10 năm trước, chính Laporta cũng là người đã sử dụng biện pháp này hòng vận động tiến hành bỏ phiếu phế truất Chủ tịch Josep Lluis Nunez. Tuy nhiên, ông đã không thể thu thập đủ số chữ ký cần thiết. Nhưng với những diễn biến mới kể trên, không loại trừ khả năng sẽ có một “đại gia” nào đó lựa thời cơ này để phế truất Laporta bằng chính ngón đòn của vị Chủ tịch đương nhiệm năm nào.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X