Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ernesto Valverde từ chức: Từ người hùng thành... mất việc

Thứ Tư 28/05/2008 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 27/5, sau buổi họp ngắn gọn với chủ tịch Daniel Sanchez Llibre của Espanyol, HLV Valverde đã chính thức đưa ra quyết định từ chức.

Nghiệp cầm quân vốn được xem là một nghề… nguy hiểm và rất bạc bẽo. Khoảng cách từ một người hùng với một tội đồ là rất mong manh. Hôm qua anh có thể được tung hô, nhưng chỉ hôm sau anh có thể bị tống cổ ra đường. Chẳng phải nói đâu xa, hãy nhìn cách Barca đã sa thải HLV Frank Rijkaard phũ phàng như thế nào, dù chiến lược gia người Hà Lan từng giúp Barca giành 2 chức vô địch La Liga liên tiếp, cùng 1 Cúp vô địch Champions League.


Kết thúc lượt đi mùa giải 07/08, Valverde vẫn được xem là người hùng của Espanyol và là một trong những tài năng kiệt xuất nhất trên băng ghế chỉ đạo ở xứ sở Bò tót (giúp Espanyol đứng ở vị trí thứ 4 tại BXH). Lúc bấy giờ, ông cao giá tới mức đã phớt lờ những mời chào ngọt như mật từ phía chủ tịch Joan Laporta, người muốn đưa Valverde về sân Nou Camp thay thế HLV Rijkaard khi Barca để thua Real 0-1 ngay trên sân nhà trong trận chiến El Clascio.

Lúc bấy giờ, ngay đến cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không bao giờ dám nghĩ rằng, Valverde lại có kết cục bi thảm như hiện nay. Phát biểu trong buổi chia tay hôm qua, nhà cầm quân 44 tuổi này nói rằng, ông ra đi bởi cảm thấy bầu không khí trong phòng thay đồ của Espanyol bây giờ căng thẳng và ngột ngạt quá. Nó khiến ông không thể chịu nổi.

Valverde chỉ nói đúng một phần. Bởi không chỉ trong phòng thay đồ của Espanyol, mà bầu không khí bao trùm sân Olimpic lúc này là thế. Và đó là hậu quả tất yếu cho một mùa giải thất bại trong đớn đau, tủi nhục của đội bóng xứ Catalan. Thật không thể tưởng tượng nổi, từ một đội bóng nằm trong nhóm có khả năng giành vé dự Champions League, đoàn quân của Valverde đã tụt dốc không phanh ở giai đoạn lượt về. Cú hụt hơi kéo dài với 10 trận liên tiếp không thắng đã khiến Espanyol phải kết thúc mùa giải ở vị trí 11, đồng nghĩa với việc không vé dự Champions League, cũng chẳng thể chạm đến UEFA Cup, thậm chí là “cửa hậu” Intertoto Cup.

Cách đây 2 tuần, chủ tịch Daniel Sanchez Llibre vẫn khẳng định Valverde có toàn quyền quyết định. Nghĩa là, lãnh đạo Espanyol vẫn mở cho HLV 44 tuổi này “con đường sống” ở Olimpic. Tuy nhiên, với một con người có lòng tự trọng như Valverde, chuyện tiếp tục ở lại là điều không thể. Dù rất buồn như lời tâm sự trên nhật báo DiarioSport, nhưng ông buộc phải kết thúc cuộc tình đẹp và ngắn ngủi trong vòng 2 năm với Espanyol.

Như đã đề cập, Valverde từng được những đội bóng lừng danh như Barca mời chào. Và không vì sự thất thế ở Espanyol mà ông bị mất giá. Có thể khẳng định, nhà cầm quân 44 tuổi này chỉ bị mất việc tạm thời. Có thể trong vài ngày tới, ông sẽ nắm quyền chỉ đạo một CLB nào đó.

Thực tế, lãnh đạo CLB Olympiakos của Hy Lạp đang rất “kết” Valverde. Họ đã ngỏ lời mời sẵn sàng trả cho ông mức lương 1,6 triệu euro/mùa. Tuy nhiên, Valverde đã thẳng thừng từ chối. Ông chưa muốn “xuất ngoại”, chỉ muốn được tiếp tục hành nghề ở Tây Ban Nha. Và có tin, Valverde đang nhắm tới chiếc ghế HLV của Getafe, hiện đang bị bỏ trống sau khi Michael Laudrup ra đi.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X