Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ màn La Liga

Chủ Nhật 04/05/2008 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Champagne đã được chuẩn bị và bữa tiệc ăn mừng tại quảng trường truyền thống Cibeles đã được lên kế hoạch sẵn. Điều kiện thật đơn giản: chiến thắng trước Osasuna hoặc Villareal không giành được trọn 3 điểm trong lượt đấu này.

Các cầu thủ Real đã sẵn sàng ăn mừng chức vô địch thứ 2 liên tiếp

Không ai có thể cản đường Real bước lên ngôi vô địch được nữa, 10 điểm nhiều hơn đội đứng thứ nhì Villareal trong khi La Liga chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc. Có thể nói đã 90% thêm một lần nữa ngôi vương ở xứ sở bò tót vẫn thuộc về đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Trong một mùa bóng kì lạ của những cuộc “bám đuổi chậm chạp”, Real đã tỏ ra mình là đội bóng ít chịu những tác động nhất của điều kiện ngoại cảnh. Có một tháng 3 tệ hại nhưng các đối thủ cũng không tận dụng được thời gian sa sút đó của kền kền để vươn lên, giờ đã là quá muộn khi đội quân màu trắng đã vào phom và họ trở lại hình ảnh của chính họ hồi đầu mùa bóng: bất khả chiến bại.

Giờ đây trước mắt Real chỉ là một chướng ngại vật nho nhỏ mang tên Rayno de Navarra nơi có đội chủ nhà Osasuna. Tuy nhiên điều này chẳng nói lên điều gì khi đã 3 lần hành quân tới đây Kền kền trắng luôn là những người ra về với trọn vẹn 3 điểm trong tay. Tin vui lại đến với những người hâm mộ Real Madrid bởi sau một thời gian dài chấn thương tiền đạo hàng đầu của họ là Ruud van Nistelrooy đã trở lại. Có thể anh chưa thể ra sân ngay từ đầu nhưng Osasuna và Rayno de Navarra là những cái tên quá thân thuộc với tiền đạo người Hà Lan này. Trong chiến thắng 4-1 gần đây nhất của Real tại vùng đất Pamplona này Van the Gol là người ghi cả 4 bàn thắng bởi thế cái tên của anh như là một nỗi khiếp sợ cho hàng phòng ngự vốn đã chẳng lấy gì làm mạnh mẽ của đội chủ nhà.

Cứ mỗi lần gặp Osasuna, Real lại thi đấu rất tốt

Osasuna đang vật lộn với nhóm cầm đèn đỏ khi họ chỉ đứng cách vị trí an toàn có 2 điểm mong manh bởi vậy nếu để bị đánh bại trên sân nhà họ nhiều khả năng sẽ còn tụt sâu xuống nữa trong bảng xếp hạng. Chính vì thế mà nhiều người hi vọng Los Rojillos sẽ vùng lên ở thế chân tường khiến cho đội khách không thể có được điều mình muốn. Tuy nhiên đó chỉ là những suy luận mang tính chất lí thuyết bởi trên thực tế Osasuna chỉ giành được 11 điểm trong 17 trận đã đấu gần đây nhất và họ cũng là đội bóng có số bàn thắng khá ít ỏi. Trong 34 trận đã đấu các tiền đạo Osasuna chỉ ghi được 33 bàn thắng chỉ nhiều hơn Murcia và Levante những đội đã chắc chắn xuống hạng.

Real áp đảo tuyệt đối trước Osasuna trong 7 lần đối đầu gần đây. Thống kê cho thấy, đội bóng Hoàng gia thắng tới 6 trận, chỉ để hòa 1. Thêm một lần nữa giành chiến thắng không phải là một yêu cầu quá khó của người hâm mộ giành cho họ. kền kền trắng đang có một tâm lí khá thoải mái và với những cầu thủ có lối chơi kĩ thuật như Sneijder, Robinho hay Raul khi tinh thần đã lên cao họ có thể làm được nhiều điều kì diệu khó tin.

Hãy chuẩn bị vui cùng với các cầu thủ Real khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Họ sẽ bảo vệ được ngôi vương ở xứ sở đấu bò ngay sau trận đấu này, chắc chắn là như vậy
 
Đội hình dự kiến
Osasuna: Ricardo- Monreal, Cruchaga, Flano, Azpilicueta – Garcia, Astudillo – Vela, Punal, Plasil – Sola
Real Madrid: Casillas – Heinze, Cannavaro, Pepe, Ramos – Sneijder, Gago, Baptista - Robben, van Nistlerooy, Raul

Không có nhiều động lực thi đấu cho cả hai đội

Không khí ở Nou Camp bây giờ thật u ám. Barcelona từ chỗ có hi vọng giành cú đúp hoành tráng Champions League và La Liga giờ đây đã chính thức trắng tay trong mùa giải này. Và giờ đây họ phải chiến đấu cật lực trong 4 vòng cuối cùng để có thể giành lại vị trí thứ 2 trên BXH đồng nghĩa với một vé vào thắng vòng bảng Champions League mùa bóng tới. Thế nhưng mục tiêu đó giờ cũng chẳng dễ dàng gì đối với thầy trò HLV Rijkaard, không chỉ bởi tinh thần các cầu thủ đã rệu rã mà còn bởi hiện tại họ chỉ xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp với 61 điểm, kém đội nhì bảng Villareal 4 điểm, trong khi La Liga còn lại đúng 4 vòng đấu. Đối mặt với một Valencia đang dần thay da đổi thịt sau khi sa thải Koeman, Barcelona sẽ không thể dễ dàng như khi giành chiến thắng 3-0 như ở trận lượt đi ngay tại Mestalla. Sự có mặt của HLV Voro đã mang lại nguồn sinh khí mới cho Los Che và ngay lập tức họ có chiến thắng 3-0 trước Osasuna. Những đứa con ghẻ dưới triều đại Tintin Koeman như Canirazes,Angulo đã trở lại cùng với tinh thần đoàn kết và ý chí quyết thắng của cả đội. Chỉ hơn nhóm xuống hạng có 4 điểm họ sẽ tràn đầy quyết tâm khi hành quân đến Nou Camp

Barcelona sẽ thiếu vắng Iniesta, Milito và Toure. Iniesta và Milito cùng dính chấn thương đầu gối, trong khi Toure bị đau mắt cá chân trái. Dos Santos, Oleguer và Marquez sẽ là những gương mặt đảm nhận vị trí thay thế.Trong khi đó bên phía Valencia, bộ ba Maduro, Emiliano và Morientes đều đang trong giai đoạn điều trị chấn thương. Ngoài ra, Zigic và Banega cũng không thấy xuất hiện trong danh sách cầu thủ đắng kí. Ngược lại họ có sự trở lại khá quan trọng của Albelda, nhằm tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa.

Thật khó cho đội bóng xứ Catalan bắt nạt được đội khách khi sự tự tin và quyết tâm của họ đã trở lại. Một trận hòa tẻ nhạt sẽ là một kết cục hợp lí cho một trận đấu kiểu như thế này

Đội hình dự kiến:
Barcelona: Valdes – Zambrotta, Marquez, Puyol, Abidal – Toure, Xavi, Deco – Messi, Henry, Bojan.
Valencia: Canizares – Miguel, Alexis, Raul Abiol, Caneira – Joaquin, Albelda, Baraja, Silva – Villa, Mata

Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X