Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại phẫu ở Nou Camp

Thứ Sáu 02/05/2008 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tiếp trắng tay trong 2 mùa giải gần đây, Barca rõ ràng đang đi chệch khỏi vòng tuần hoàn của thành công. “Triều đại” của Frank Rijkaard đã thực sự sụp đổ sau 5 năm tồn tại. Đội bóng xứ Catalan giờ đây đang chuẩn bị tiến hành một cuộc đại phẫu.

Thay “tướng”

Rijkaard còn 2 trận đấu nữa để quyết định số phận: Một là trận gặp Valencia ở vòng 35; hai là trận cầu “Siêu kinh điển” trên sân Bernabeu của Real vòng kế tiếp. Họ khẳng định, nếu Rijkaard vượt qua được 2 cửa ải khó khăn ấy và giúp đội nhà kết thúc mùa giải ở vị trí Á quân, chiếc ghế của ông ở Nou Camp vẫn được bảo đảm.

Tình thế của Frank Rijkaard đang như “ngàn cân treo sợi tóc“

Bản thân Rijkaard, sau trận thua 0-1 trước MU ở Old Trafford cũng rất muốn được hoàn tất hợp đồng với Barca (Hè 2009). Tuy vậy, ông cũng biết hy vọng đó rất mong manh. Kỳ thực, chuyện ra đi của Rijkaard gần như đã được quyết định, đặc biệt sau cuộc họp chớp nhoáng giữa ông với chủ tịch Laporta và GĐTT Txiki Beguiristain ở sân bay thành phố Manchester, ngay sau khi Barca bị MU loại ở bán kết Champions League.

Hôm qua, một trong những trợ lý HLV ở Barca, Jil van Eyle, đã vô tình tiết lộ Rijkaard sẽ rời khỏi Nou Camp vào cuối mùa giải. Ông này khẳng định cũng sẽ phải “cuốn gói” đi cùng. Khi được hỏi cặn kẽ nguồn cơn, Eyle ấp úng không biết ai sẽ là người được chọn kế vị Rijkaard.

Ở Tây Ban Nha, người ta đang đoán già đoán non. Cho đến thời điểm này, lãnh đạo Barca đã “chấm” được 3 cái tên. Đó là Jose Mourinho (cựu HLV Chelsea), Pep Guardiola (HLV đội Barca B) và Pellegrini (Villarreal). Và theo dư luận, cái tên thứ 2 đang có nhiều cơ hội trở thành tân HLV của Barca nhất. Khảo sát của nhật báo DiarioSport cho thấy, 50% tin rằng Guardiola sẽ là người kế vị, tiếp theo là Mourinho (30%) rồi mới đến Pellegrini (20%).

“Bán máu”…

Sẽ có không dưới 10 cầu thủ phải rời Nou Camp sau khi mùa giải kết thúc. Edmilson, Thuram, Gudjohnsen, Zambrotta, Deco, Ezquerro… chắc chắn sẽ phải ra đi trong cơn bão thanh lọc đội hình. Còn tương lai của những siêu sao như Ronaldinho, Henry, Dos Santos… cũng đang được đặt dấu chấm hỏi.

Theo tình hình hiện tại, nhiều khả năng “triều đại” của Rijkaard sẽ kết thúc cùng với sự “qua đời” của một cái tên - Ronaldinho. Suốt mùa giải này, cầu thủ từng một thời là biểu tượng ở sân Nou Camp hầu như chỉ mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Anh đang muốn ra đi. Và có tin, tuyển thủ Brazil này đang được Man City gạ mua với giá 40 triệu euro.

… Và “bơm máu”

Laporta đã chuẩn bị sẵn số tiền khổng lồ để bơm vào thị trường chuyển nhượng

Đã “bán máu” thì phải “bơm máu”. Chủ tịch Laporta và GĐTT Txiki Beguiristain đã xác định sẵn. Xương sống của đội hình Barca mùa giải 08/09 vẫn sẽ là Valdes - Milito - Xavi - Iniesta - Messi - Krkic. Nhưng Barca sẽ tiến hành một cuộc mua bán rầm rộ nhất kể từ khi Laporta lên nắm quyền.

Được biết, ông chủ sân Nou Camp đã hứa chi ra một khoản tiền kỷ lục, lên tới 120 triệu euro để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng tới (kỷ lục trước đó là ở mùa Hè 2007 với 69,5 triệu euro). Thậm chí, một bản danh sách với 40 cầu thủ tên tuổi lừng danh trên thế giới đã được phác thảo trình lên BLĐ. Barca sẽ lựa chọn 6 ngôi sao thích hợp nhất để đưa về Nou Camp.

Trong số những tên tuổi mà Barca đang có ý định mua bằng được, người ta thấy có những cái tên như tiền đạo Benzema (Lyon), tiền vệ Fabregas (Arsenal), hậu vệ phải Daniel Alves (Sevilla), trung vệ Coloccini (Deportivo)…

BẠN CÓ BIẾT?

Nếu không giành được vị trí Á quân La Liga mùa này từ tay Villarreal, toàn bộ kế hoạch du đấu mùa Hè 2008 của Barca sẽ bị thay đổi. Theo đó, thay vì tour đấu 10 ngày ở Mỹ, đội bóng xứ Catalan sẽ phải rút ngắn xuống còn 5 ngày. Không những vậy, chuyến hành quân đến Mexico đá giao hữu ở Aztec cũng có thể bị ảnh hưởng. Nguyên do là Barca còn bận phải đá vòng sơ loại Champions League. Theo tính toán của các chuyên gia kinh tế, hậu quả là Barca sẽ mất khoảng 10 triệu euro.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X