Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Higuain giúp Real khó nhọc giành 3 điểm

Chủ Nhật 09/11/2008 04:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tiếp đội bóng “đàn em” Malaga trên sân nhà Bernabeu, những tưởng Real Madrid sẽ dễ dàng có được 3 điểm trọn vẹn không mấy nhọc nhằn, nhưng các Los Blancos vẫn chưa thể cởi bỏ được hình ảnh thất vọng trong thời gian gần đây.

 

Trái với thông tin được đăng tải trước thềm trận đấu vài giờ khi HLV Schuster tuyên bố sẽ để Guti ngồi ngoài trong sau những sai lầm sơ đẳng trong thất bại 0-2 hồi giữa tuần (để mất bóng vào tay Del Piero và Real ngay sau đó nhận bàn thua thứ 2), “số 14” vẫn có mặt trong đội hình xuất phát. Anh cùng Gago và Van der Vaart tạo thành bộ ba tiền vệ trung tâm, với sự hỗ trợ của Sneijder và Drenthe hai bên cánh, Higuain là tiền đạo cắm duy nhất của Real.

 

Higuain tỏa sáng mang về 3 điểm cho Real

Guti vẫn được ra sân nhưng Pepe, Robben và Van Nistelrooy lại không may mắn như vậy. Cả ba cầu thủ ưa dùng của Schuster đều đang dính chấn thương. Trong khi Pepe sẽ sớm bình phục và có thể ra sân vào trận đấu thuộc khuôn khổ lượt về vòng 4 cúp Nhà vua Copa del Rey vào giữa tuần sau, gặp Real Union, thì Robben lại phải “nằm viện” khoảng 6-8 tuần. Nhưng nghiêm trọng nhất vẫn là chấn thương đầu gối của “Van der Gol”, theo những dự đoán ban đầu anh sẽ phải làm phẫu thuật và chỉ có thể trở lại sớm nhất vào đầu năm 2009. Đây quả là “hung tin” đối với Nhà trắng vì tiền đạo người Hà Lan đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Real, với 10 bàn trên mọi đấu trường.


Bên phía đội khách, ngôi sao đáng chú ý nhất hiện diện trong đội hình ra sân chính là Duda, cầu thủ đã ghi bàn vào lưới Barcelona vòng trước bằng một cú lừa bóng và dứt điểm quyết đoán ngay sát vòng 16m50. Ngoài ra, cặp tiền đạo Adrián và Baha cũng là mối nguy hiểm khôn lường trước khung gỗ Casillas.

 

Schuster đã bị chỉ trích không ngớt sau khi tỏ ra thụ động trong khâu thay người ở trận thua bẽ bàng Juventus 0-2, và bước vào trận đấu này ông tiếp tục mắc phải những sai lầm khó hiểu. Việc bố trí hàng tiền vệ quá thiên về tấn công, gồm 4 cầu thủ có hơi hướng dâng cao, duy nhất Gago là tiền vệ trụ làm nhiệm vụ thu hồi bóng, đã khiến Real chơi mất cân đối ở khu vực giữa sân. Họ không thể làm tròn vai trò cầu nối giữa hàng thủ và hàng công đội chủ sân Bernabeu.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h"
 

 

Những phút đầu trận đấu, Malaga thể hiện rõ lối chơi phòng ngự chặt, áp sát nhanh và phản công chớp nhoáng. Phút thứ 7, bất ngờ đội khách có được bàn thắng mở tỉ số khá dễ dàng. Vẫn biết “hàng phòng ngự pha lê” của Real rất dễ vỡ nhưng để Eliseu tự do “nhảy múa” trong tình huống đột phá thì quả là khó tin. Có bóng bên cánh phải, anh lần lượt lừa qua Marcelo và Heinze và ngoặt bóng vào trong trước khi trả bóng ngược lại tuyến hai. Mặc dù các hậu vệ Real đã nỗ lực sửa sai bằng pha cản phá quyết liệt, khiến bóng không rơi vào tầm dứt điểm nguy hiểm của Malaga nhưng Duda vẫn giành quyền kiểm soát bóng rồi kiến tạo thuận lợi cho Eliseu bình tĩnh mang về bàn thắng đầu tiên.

 

 

Hàng thủ Real lại mắc lỗi như thường lệ

Chạm lòng tự ái sau bàn thua sớm, các cầu thủ chủ nhà ngay lập tức dâng cao và không ngừng uy hiếp khung thành Arnau. Chỉ một phút sau bàn thua, Higuain đã cân bằng về mặt điểm số cho Los Blancos. Van der Vaart mạnh bạo đột phá bên cánh trái và tung ra cú sút năm ăn năm thua tứ khoảng cách khá xa, bóng đi không khó nhưng do bị che khuất tầm nhìn nên Arnau đã phải đẩy bóng… đến trước chân Higuain và tiền đạo người Argentina không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn san bằng tỉ số 1-1 bằng cú sút quyết đoán từ cự ly chỉ khoảng 10m.

 

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, phút 17 Malaga lần thứ hai vươn lên dẫn trước. Lại là lỗi lầm không thể tha thứ của hàng phòng ngự hỗn mang Real, khiến Duda và Baha có được pha phối hợp ghi bàn như trong buổi đá tập. Có bóng bên cánh trái, Duda quyết định chọc khe thông minh cho Baha ở bên trên, Heinze đã có mặt đúng lúc khi anh hoàn toàn có thể cắt được đường chuyền dài nhưng cựu hậu vệ Machester United lại cho rằng Baha sẽ rơi vào thế việt vị nên không hề đưa ra bất kì hành động cản phá nào. Bóng đến chân Baha nhưng trọng tài không hề căng cờ báo việt vị, tiền đạo Malaga sau một thoáng chần chừ và bất ngờ đã đón bóng và tung ra cú sút một chạm hạ gục Casillas, 2-1 cho đội khách.

 

Để đội bóng “chiếu dưới” liên tiếp vươn lên dẫn bàn trước, HLV Schuster ra lệnh cho các học trò tràn lên phần sân đội khách nhằm kiếm tìm cơ hội đảo ngược thế trận. Mặc dù vậy họ chỉ có thể tạo ra các cơ hội không rõ ràng bằng những pha không chiến của Gago hay đá phạt trực tiếp của Van der Vaart. Tỉ lệ kiểm soát bóng trong những phút giữa hiệp một nghiêng hẳn về Real, 70%, nhưng số cơ hội họ tạo ra trước khung thành Arnau cũng chỉ hơn Malaga một chút (7 cú sút trúng đích so với 5 cú sút nguy hiểm của Malaga). 

 

Higuain đã có tới 4 bàn thắng trong trận đấu này

Phút 37, Real may mắn được hưởng quá đá phạt penalty. Hậu vệ Weligton đã đen đủi để bóng chạm tay mặc dù anh không hề chủ động. Cầu thủ người Brazil thậm chí còn phải nhận một thẻ vàng vì hành vi phản ứng trọng tài. Cơ hội dành cho Higuain và anh tự tin hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Cho dù Arnau đã phán đoán đúng hướng bóng khi anh bật nhảy về góc phải khung thành nhưng cú sút chìm của Higuain là quá hiểm hóc. Bóng đã khẽ chạm tay Arnau nhưng lực cản là không đủ để lưới của Malaga tránh khỏi một bàn thua.

 

Đang có phần bế tắc và tạo ra thế trận không mấy sáng sủa so với đội khách, Real tiếp tục đón nhận thiệt thòi khi Sergio Ramos nhận thẻ đỏ trực tiếp và phải rời sân ở phút 42. Xem lại pha quay chậm, rõ ràng “số 4” đã đạp gầm giày lên ngực Eliseu nhưng đó chỉ là lỗi không cố ý, tuy nhiên pha ăn vạ khá khéo léo của Eliseu, khi anh nằm vật ra sân và giãy giụa tỏ vẻ đau đớn, đã thuyết phục được trọng tài.

 

Hiệp một kết thúc với thế trận nghiêng hẳn về Real nhưng họ dường như gặp phải chút bế tắc trước khung thành Arnau. “Công làm thủ phá” cũng là những gì mà Nhà trắng đã bộc lộ trong suốt hiệp một trận đấu. Nếu hàng công của họ chơi hay bao nhiêu thì hàng thủ lại chơi tồi tệ bấy nhiêu.

 

Bước vào hiệp hai, tuy chơi thiếu người nhưng Real vẫn làm chủ trận đấu bằng các pha phối hợp sắc sảo, nổi lên vai trò của Van der Vaart, Gago và Higuain. Nhưng chưa kịp gặt hái thành quả từ những cơ hội mình tạo ra, Los Blancos đã phải đón nhận bàn thua thứ ba. 

 

Malaga liên tiếp dẫn trước tới 3 lần

Phút 68, Gago phạm lỗi với Duda trong vòn cấm khá lộ liễu và tọng tài không ngại ngần chỉ tay vào chấm đá phạt 11m. Ángel được trao nhiệm vụ đánh bại Casillas và anh đã không làm các đồng đội thất vọng. Cú sút căng, chạm vào mép trong xà ngang và bay vào lưới của Ángel mang về bàn thắng dẫn trước lẫn thứ ba cho Malaga. Casillas đã bại đánh lừa và hoàn toàn bị khuất phục trong tình huống không thể cản phá này.

 

Nhưng cũng chỉ mất đến 2 phút sau, Higuain tiếp tục tỏa sáng với cú hat trick đầu tiên trong màu áo Real Madrid. Đây cũng là bàn thắng thứ 8 của anh ở La Liga mùa này. Được hưởng quả đá phạt từ phần sân nhà, các cầu thủ Real nhanh chóng đẩy bóng lên tuyến trên và Higuain, trong một phút xuất thần, đã đi bóng tới trước vòng cấm và tung ra cú sút chìm hiểm hóc vào góc phải khung thành Malaga, khiến Arnau bất ngờ và không kịp phản ứng. Pha bay người của Arnau không đủ để cứu vãn bàn thua của đội nhà.

 

10 phút trước khi trận đấu kết thúc, Higuain hoàn tất ngày thi đấu đáng nhớ bằng bàn thắng thứ 4 trong trận đấu, đưa anh san bằng thành tích ghi 9 bàn của Eto’o trong mùa giải La Liga 2008/09 năm nay. Lần thứ 3 trong trận đấu trọng tài cho hai đội hưởng các quả penalty. Lần này tiền đạo người Argentian vẫn quyết định tung ra cú dứt điểm y hệt tình huống trước đó, Arnau cũng đã xuất sắc đẩy bóng ra nhưng Higuain vẫn đủ tỉnh táo để băng vào đá bồi, mang về chiến thắng nghẹt thở cho đội chủ sân Bernabeu.

 

Đội hình thi đấu:

 

Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Cannavaro, Heinze, Marcelo, Gago, Sneijder (Salgado 45'), Guti, Drenthe (Saviola 73'), Van der Vaart (Diarrá 83'), Higuaín
Málaga: Arnau, Jesús Gámez, Helder Rosario, Welligton, Calleja, Miguel Ángel (Fernando 82'), Apoño, Eliseu (Nacho 62'), Duda, Baha, Adrián (Luque 82')

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X