Chủ Nhật, 30/06/2024 Mới nhất
Zalo

Cannavaro: "Beckham thực sự làm tôi ấn tượng"

Thứ Năm 23/11/2006 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Chào Fabio, anh không còn ngủ quên trên men say chiến thắng World Cup đấy chứ?


Tất nhiên rồi. World Cup là một kỷ niệm tuyệt đẹp nhưng giờ đây chúng tôi phải nhìn về phía trước. Đây là một mùa giải quan trọng và không ai được phép dừng lại. Đội tuyển Ý cũng phải bắt đầu chiến dịch vòng loại Euro.

 

Khoảnh khắc nào ở Đức là đáng nhớ nhất với anh?          

 

Đó là khi chúng tôi chiến thắng đội tuyển chủ nhà Đức. Khi ấy tất cả đội đều muốn chứng tỏ sức mạnh của mình, chứng tỏ rằng Italia không chỉ biết phòng ngự…

 

Một chút tò mò, trong suốt loạt đá penalty của trận chung kết, anh không tỏ một chút cảm xúc nào. Khi ấy anh đã nghĩ gì? Anh có sợ rằng đội tuyển của mình sẽ bại trận?

 

Không, không bao giờ. Điều đó chỉ chứng tỏ bản lĩnh của chúng tôi. Tôi cảm thấy rằng Italia sẽ vô địch. Tôi chắc chắn thế và đã đúng!

 

Vâng, chuyển sang một chủ đề khác: Cảm giác của anh trong những ngày đầu ở Tây Ban Nha như thế nào?


Rất tuyệt, tôi đã bị ấn tượng mạnh. Real Madrid là một đội bóng lớn và mọi thứ thật hoàn hảo. Đây thực sự là một môi trường thi đấu lý tưởng.

 

Anh có thích thành phố không?

 

Tôi thích lắm, chỉ trừ giao thông ở đây. Có hàng triệu chiếc xe trên đường. Nhưng ở đây đồ ăn rất tuyệt, nhất là các món thịt và cá.

 

Vậy anh có gặp khó khăn gì không?

 

Cũng có. Tôi vẫn chưa ổn định ở đây và vẫn đang tìm mua một ngôi nhà. Hiện giờ tôi và gia đình vẫn phải sống trong khách sạn.

 

Bạn tưởng tượng mà xem, tôi, vợ tôi cùng 3 đứa con! Mỗi sáng sớm tôi lại phải sắp xếp để đưa chúng đi học. Nhưng được cái là chúng tôi đã tìm được cho các con một ngôi trường tốt.  

 


Il Bello Cannavaro.

 

Anh có đi nhiều trên các đường phố Madrid không? Các CĐV nhận ra anh phản ứng như thế nào?

 

Ồ, cũng giống như nhiều nơi khác. Họ thường muốn tôi dừng lại, chào hỏi, bắt chuyện rồi xin chữ kỳ hay ảnh… Trước đây, có lẽ người Ý thường nhiệt tình hơn, nhưng kể từ khi chúng tôi vô địch thế giới, ở Tây Ban Nha các cổ động viên khiến tôi rất bất ngờ vì lòng hâm mộ của họ.  

 

Báo chí Tây Ban Nha gọi anh là “Il Bello” (Quý ngài đẹp trai)?


Đúng vậy, trong tiếng Ý đó đúng là “quý ngài đẹp trai”. Nhưng thực sự tôi muốn được yêu quý vì những gì mình làm được trên sân. Những danh hiệu đó khiến mẹ tôi rất thích, nhưng chúng không thể làm thay đổi cuộc sống của tôi.

 

Vậy vợ anh hẳn cũng rất vui vì danh hiệu đó chứ?

 

Ngay cả với vợ tôi cũng không khác gì, cô ấy đã quen rồi. Có thể cô ấy cũng hạnh phúc. (Canna cười vui vẻ)

 

Real giờ đã “vào guồng”. Trong số những đồng đội mới, ai khiến anh ngạc nhiên nhất? 

 

Đó là Raul. Anh ấy là một chàng trai đặc biệt, luôn rất nghiêm túc và chuyên nghiệp. Đó là tấm gương cho cả đội bóng.  

 


Raul và Beckham, những người gây ấn tượng nhất
với Cannavaro

 

Từ đội trưởng Del Piero đến đội trưởng Raul: Họ có điểm chung nào không?

 

Có, tính cách hai người khá giống nhau. Ban đầu, cả hai đều cố gắng động viên mọi người rồi mới phê bình. Tất cả chúng tôi đều rất biết ơn Alex và Raul vì sức mạnh tinh thần mà 2 người đem đến cho đội. 

 

Ai gây ấn tượng nhất với anh ngoài sân?

 

Beckham! Một ai đó có thể nghĩ rằng với tất cả những gì đã đạt được, anh ấy phải rất tự cao. Nhưng không, Beck rất đơn giản và gần gũi. Ví dụ, anh ấy chẳng nề hà gì khi phải ký đến cả nghìn chiếc áo cho các fan một lúc và không bao giờ từ chối thiện ý của ai.


 

Cannavaro và Beckham trong màu áo Real Madrid

Và người “điên rồ” nhất?

 

Ồ, không phải nghĩ, đó chính là Robinho. (Canna cười phá lên). Cậu ấy còn rất trẻ và sống theo phong cách Brazil nên rẩt vui vẻ. Robinho thường xuyên là đầu trò trong những vụ phá phách.

 

 Anh có dõi theo những sự kiện bóng đá Italia không?

 

Có, tôi theo dõi thường xuyên… Nhưng tôi vẫn chưa có TV vệ tinh nên chỉ có thể lướt Internet đọc tin thôi.

 

 
"Scudetto mãi thuộc về chúng tôi".

 

Về Juve của anh, anh nghĩ gì?

 

Tôi luôn dõi theo từng bước chân Juve với tất cả tình cảm của mình, tôi rất vui là mọi chuyện đang tiến triển tốt đẹp. Tôi tin rằng chất lượng của những cầu thủ Juve hiện nay đảm bảo được tương lai lâu dài cho CLB. Đó là những cầu thủ luôn sẵn sàng chiến đấu, về mặt này thì Juve là mạnh nhất thế giới.

 

Vậy hãy nói về những điều phức tạp hơn: anh không thể nào ở lại Serie B với Juve?

 

Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều về việc này. Nếu không phải do hoàn cảnh khó khăn đó, tôi đã chẳng bao giờ rời bỏ Turin.

 

Tôi đã rất hạnh phúc, CLB cho tôi mọi thứ tôi cần, các cổ động viên rất tuyệt nhưng tôi phải lựa chọn. Dù đã 33 tuổi nhưng tôi thấy mình vẫn còn trong đỉnh cao phong độ. Juve hiểu điều đó và chấp nhận, trong chuyện này CLB cũng thật đặc biệt…

 

Anh có buồn không khi biểu tượng Scudetto lại được gắn lên áo Inter?

 

Thật đáng buồn, không, tôi đã rất giận dữ về việc đó. Bởi lẽ Scudetto đó, tất cả các Scudetto đó, chúng tôi đã chiến đấu trên sân và xứng đáng có được, chúng tôi luôn cảm thấy nó là của mình. Không ai có quyền lấy đi của chúng tôi thành quả công việc của mình.


Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X