Chủ Nhật, 08/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bước qua “lời nguyền Old Trafford”

Thứ Hai 18/06/2007 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở Old Traffort có một lời nguyền: “bất kì ai rời bỏ Manchester khi đang trên đỉnh cao phong độ sẽ không bao giờ tìm lại được chính mình”. Paul Ince, N.Butt, P.Neville, J.Stam... lần lượt là nạn nhân của lời nguyền quái ác này. Nhưng.....

Có một người với bản năng sát thủ đã vượt qua nỗi ám ảnh ấy để ” bùng nổ” trở thành Vua phá lưới La Liga ngay mùa bóng đầu tiên khi rời khỏi thành Manchester. Anh là: Ruud Van Nistelrooy.


 Với Nistelrooy, bàn thắng là tất yếu

Những ngày đầu tiên mới đặt chân lên Bernabeu, Nistelrooy gặp khá nhiều khó khăn trong việc hoà nhập với môi trường bóng đá ở đây. Anh đã phải trải qua nửa đầu mùa giải thật tồi tệ. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian bỡ ngỡ trên mảnh đất xứ bò tót,  “
Van the Man” đã nhanh chóng lấy lại được bản năng của mình để trở lại là một “cỗ máy săn bàn” với 33 lần lập công trên các mặt trận.

Nistelrooy là mẫu trung phong cổ điển, anh không giỏi kĩ thuật hay có những pha đi bóng khéo léo như cựu đồng đội ở Real, Ronaldo. Nhưng với khả năng tì đè tốt, sút và đánh đầu hoàn hảo cộng với “cái mũi” thính nhạy với trái bóng trong khu vực 16m50, Nistelrooy nổ súng ghi bàn cứ như thể đó là điều hiển nhiên.

Trong nửa cuối mùa giải ở La Liga, với phong độ chói sáng của anh, các Madridista luôn hô vang: “Van the Man, Van the Man…” trong mỗi trận đấu. Cùng với sự tỏa sáng của anh, Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có được một mùa giải thành công nhất trong vòng 5 năm qua.

Nistelrooy chính là nguồn cảm hứng cho lối chơi phóng khoáng của Real Madrid xuyên suốt cả mùa giải năm nay với “series” bàn thắng hết sức quan trọng. Anh đã ghi được 25 bàn thắng ở La Liga (1/3 tổng số bàn thắng của CLB), và cũng là chân sút nguy hiểm nhất với số lần uy hiếp khung thành đối phương nhiều hơn bất cứ một cầu thủ nào tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Nistelrooy bay trên đôi cánh “Kền kền“


Anh chỉ chịu kém Totti, người giành đôi giày vàng Châu Âu đúng một bàn. Nistelrooy đã có một mùa giải không thể hạnh phúc hơn. Dù không thể góp mặt trọn vẹn trong trận đấu quan trọng cuối cùng với Real Mallorca (bị thay ra giữa chừng vì chấn thương) nhưng các đóng góp của anh cho Real là không thể chối cãi. Những bàn thắng của anh là cảm hứng bất tận cho cú nước rút thần kì của “Kền kền trắng” trong giai đoạn cuối của mùa giải. Theo thống kê, từ vòng đấu thứ 25 đến vòng đấu 38, bình quân cứ 2 cơ hội là Nistelrooy có một lần lập công. Tiền đạo người Hà Lan đã sở hữu một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp mà bất cứ tiền đạo nào cũng mơ ước.


Với một phong độ tuyệt vời như vậy, anh đã đuổi kịp thành tích ghi bàn trong 7 trận liên tiếp mà Hugo Sanchez đã lập trong màu áo Real Madrid trước đây. Một HLV kiệm lời và kỹ tính như Fabio Capello cũng đã phải thừa nhận: “
Anh ta là một cầu thủ tuyệt vời! Trong làng túc cầu thế giới không nhiều tiền đạo có được hiệu suất ghi bàn cao như van Nistelrooy”
.

Nistelrooy trong đêm đăng quang


"Van the Man" tâm sự chính sự thất vọng khi buộc phải rời khỏi MU đã là động lực khiến anh luyện tập chăm chỉ và nỗ lực hết mình trong từng trận đấu. Anh nói: "Không còn gì tuyệt diệu hơn thế. Ngay ở mùa giải đầu tiên, tôi đã giành chức vô địch La Liga và đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới ('Pichichi'). Thật là hạnh phúc khi là một phần của đội bóng như Real Madrid."

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X