Chủ Nhật, 16/06/2024 Mới nhất
Zalo

Betis và Bilbao trụ hạng thành công

Thứ Hai 18/06/2007 00:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như dự đoán cuộc chiến “tay bốn” giành quyền trụ hạng diễn ra vô cùng căng thẳng. Đây là một cuộc “rượt bắt” quyết liệt mà từng giờ từng phút, vị trí xuống hạng được đẩy cho từng đội bóng.

Đội có cơ hội thấp nhất, Sociedad đã thể hiện quyết tâm trụ hạng rất cao. Họ mở tỷ số ngay trên sân Mestalla của đối thủ Valencia khi trận đấu mới diễn ra được 2 phút. Nhưng chỉ 4 phút sau, trận đấu trở về vạch xuất phát khi D.Villa ghi bàn gỡ hoà cho Los Che. Đến phút 19, Lopez “biếu không” cho đội chủ nhà bằng bàn thắng về lưới nhà. Nhưng nỗ lực để “vớt vát“ niềm hy vọng trụ hạng mong manh của Sociedad đã thành công với bàn gỡ hoà 2-2 của Cerio.

Sự thất vọng của các CĐV Sociedad khi đội nhà xuống hạng

Sang hiệp 2, có thêm 2 bàn đá phản diễn ra và được chia đều cho mỗi bên. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-3 và Sociedad chính thức xuống hạng. Có lẽ họ cũng không phải quá buồn vì trận đấu cuối này vì cho dù có chiến thắng, số phận của họ vẫn như vậy. Nhưng Sociedad đã để lại một “ấn tượng” đáng nhớ ở La Liga mùa giải này vì họ đã cùng Valencia tạo nên trận đấu có tới 3 bàn “tự tử“.

Ba đội còn lại: Celta Vigo, Betis và Bilbao thì so kè nhau từng chút một. Hết hiệp 1 tỷ số ở cả 3 sân đều là hòa. Nếu kết quả này được giữ nguyên cho tới hết trận thì Celta Vigo sẽ phải xuống hạng vì họ còn kém hai đội kia 1 điểm. Bước vào hiệp 2, đội chủ sân Bailados đã đẩy cao đội hình thi đấu ép sân liên tục và bàn thắng của Lequi vào phút thứ 66 là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của đội chủ nhà. Mặt trời La Liga dường như đã ló rạng với “The Vigans” bởi Betis vẫn đang thủ hòa không bàn thắng trên sân của Racing Santader.

Bilbao thì thảnh thơi hơn cả khi họ được chơi trên sân nhà và tự quyết định được số phận của chính mình. Phút 60, pha lóng ngóng trong vòng cấm địa của hậu vệ Serrano bên phía Levante đã mở tỉ số cho đội chủ nhà. Các cầu thủ Bilbao hiểu rằng đây là cơ hội trời cho để họ giữ vững được truyền thống chưa bao giờ xuống hạng của mình. Phút 80, Igor Gabilondo ghi bàn thắng thứ 2. Bilbao

chính thức trụ hạng.


Sự vui sướng tột độ của các cầu thủ Betis

Tin dữ liên tiếp bay về sân Bailados bởi chỉ 3 phút ngay sau khi Gabilondo có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 giúp Bilbao chắc chắn trụ hạng, Edu đã có cú sút mở tỉ số cho Betis. Nếu tỉ số này giữ nguyên, Celta Vigo sẽ là đội xuống hạng.
Và tới phút thứ 90, Edu đã hoàn tất cú đúp của mình chính thức điền tên Betis vào danh sách La Liga mùa bóng 2007/2008.


Như vậy xứ Basque hôm nay trải qua một ngày vui buồn lẫn lộn khi hai đội bóng con cưng của họ, một người trụ hạng thành công (Bilbao) còn một người phải ngậm ngùi xuống Sedunga (Sociedad). Và mặc dù có sự “chữa cháy” của cựu Quả bóng vàng Châu Âu, Stoichkov nhưng Celta vẫn không cưỡng lại được định mệnh. Sự vươn dậy của họ trong giai đoạn cuối là quá muộn màng (3 trận thắng) không đủ để cứu vớt một mùa giải thất bại.

  • Hà Thành

 

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Một buổi chiều cuối tháng 4 tại Barcelona, khi ấy chỉ còn bảy tuần nữa là đến Euro 2024 được tổ chức tại Đức. Ilkay Gundogan, 33 tuổi, đang ngồi trong một quán bar khách sạn ở tầng 18 của một tòa nhà cao tầng, uống nước và cà phê. Sân Camp Nou, sân nhà của CLB Barcelona, nơi Gundogan đã khoác áo được gần một mùa giải, nằm trong tầm nhìn.

Xem thêm
top-arrow
X