Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Liga thời lạm phát: Những trận đấu “điên rồ” và BXH “điên rồ”

Thứ Ba 28/10/2008 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình trạng lạm phát tăng cao đang khiến người dân Tây Ban Nha lo lắng. Còn tình trạng lạm phát bàn thắng chưa chắc đã chứng tỏ chất lượng của Liga được nâng cao. Tương tự, Valencia đang có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử CLB. Song chừng đó là chưa đủ để có thể đánh giá đúng về thực lực của đội bóng này.

Đêm điên rồ ở El Madrigal

“Sau khi bị gỡ hòa, tôi chỉ muốn đâm đầu vào tường”, hậu vệ Capdevila của Villarreal đã nói như vậy sau trận hòa Atletico 4-4. Chỉ trong vòng vài ngày, các khán giả sân El Madrigal đã được chứng kiến những cơn mưa bàn thắng (vài ngày trước đó là chiến thắng 6-3 của đội chủ nhà trước Aalborg ở Champions League).

Những cơn mưa bàn thắng luôn khiến người xem có cảm giác no mắt. Nhưng chắc chắn HLV Pellegrini của Villarreal sẽ mất ngủ khi đội của ông đã thủng lưới tới 7 bàn trong 2 trận liên tiếp trên sân nhà El Madrigal, nơi từng được mệnh danh là một pháo đài bất khả xâm phạm. Nên nhớ rằng tại đây, “Tầu ngầm vàng” đã không để thua bàn nào suốt từ vòng 22 mùa trước (trận hòa Mallorca 1-1) cho đến tận trận thắng Betis 2-1 ở vòng 6 mùa này, với chuỗi thời gian giữ trắng lưới lên đến 882 phút. Vậy mà chỉ trong vòng 180 phút của 2 trận vừa qua, thủ môn Diego Lopez đã phải vào lưới nhặt bóng 7 lần, tương đương với số bàn thua của Villarreal trong... 19 trận trước đó.

“Tàu ngầm vàng“ Villarreal: Ghi lắm, thủng cũng nhiều

Thế nên, có thể hiểu được vì sao Capdevila, người chắc chắn cũng phải chịu một phần trách nhiệm về những số bàn thua nói trên lại muốn đâm đầu vào tường sau bàn gỡ 4-4 ở phút 85 của Raul Garcia. Bàn thắng đó đã buộc đà thắng liên tiếp trên sân nhà của Villarreal phải dừng lại ở con số 8. Nhưng đồng thời, nó cũng đã cứu Aguirre thoát khỏi giá treo cổ một lần nữa. Vì sau cùng, chuỗi trận thua liên tiếp của Atletico ở Liga cũng đã được chặn đứng.

Thực tế thì Atletico cũng đã chơi không đến nỗi nào. Nhưng với một lịch thi đấu khủng khiếp, liên tiếp phải đối mặt với những đội bóng dẫn đầu Liga mùa trước (lần lượt gặp Sevilla, Barca, Real Madrid, Villarreal), chưa kể còn phải chia sẻ sức lực cho cả Champions League, Atletico chắc khác nào phải leo ngược lên đỉnh dãy núi Pyrenee. Vậy là từ chỗ dẫn đầu bảng xếp hạng, Atletico tụt xuống tận thứ 10! Cũng may là tháng 10 kinh hoàng đã kết thúc đối với họ. Còn các HLV chuẩn bị phải vượt dãy Pyrenee như Atletico cũng hãy cứ chuẩn bị tinh thần ra đi bằng cửa hậu đi là vừa.

Valencia vẫn còn cần kiếm chứng

Việc BTC Liga đề ra công thức xếp lịch theo kiểu “dồn toa” như trên cũng sẽ tạo ra một số ngộ nhận trên bảng xếp hạng. Chẳng hạn những đội chưa phải “vượt Pyrenee” tạm thời sẽ tránh mặt được các ông lớn. Và đương nhiên, thành tích của họ vào thời điểm này sẽ rất tốt.

Valencia vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng năng lực thực sự

Valencia chính là một ví dụ điển hình, khi từ đầu mùa tới giờ, họ chưa hề phải đối đầu với một đối thủ lớn nào. Đó là một trong những lý do giúp đội quân của HLV Unai Emery có một sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử CLB khi độc chiếm ngôi đầu bảng với 20 điểm sau trận hòa 1-1 trên sân của Recre. Nhờ 6 trận thắng và 2 trận hòa sau 8 vòng đầu thì Valencia của Emery đã vượt qua cả thành tích của Valencia dưới thời Benitez ở mùa 2003-04. Khi đó, “Los Ches” giành 19 điểm sau 8 vòng đầu (thua Deportivo 1-2 ở vòng 8) và rồi kết thúc mùa giải với chức vô địch, danh hiệu gần đây nhất của họ.

Nhưng có điều là khi ấy, sau 8 vòng thì Valencia của Benitez đã chạm trán với cả Real Madrid lẫn Barcelona. Còn lần này, các đối thủ đã qua của họ chỉ là Malaga, Osasuna hay Numancia..., nghĩa là chỉ toàn những đội nằm ở nửa dưới của BXH. Tất nhiên, không thể phủ nhận công lao của Emery và các học trò. Song quả thực, nếu chỉ nhìn vào những trận đấu đã qua thì chưa thể đánh giá đúng thực lực của đội bóng này. Valencia của Emery vẫn cần được kiểm chứng. Trong tháng 12/2008 và tháng 1/2009 thì họ sẽ liên tiếp phải đối đầu với Real, Barca, Atletico hay Villarreal. Đến lúc đó thì mới rõ, Valencia có thật sự là một ứng cử viên cho chức vô địch hay không.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X