Thứ Ba, 25/06/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona, Sevilla "vớt vát" cơ hội

Chủ Nhật 17/06/2007 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona sẽ giành chiến thắng trước Gimnastic. Chắc là như vậy. Nhưng một chiến thắng muộn mằn như thế này phỏng có ích gì. Còn Sevilla thì dù có thắng cũng chưa chắc đã lên ngôi.

Gimnastic - Barcelona: Barca thắng dễ

 

Barca gần như nắm chắc chiến thắng trước Gimnastic

Barcelola vừa đá trận đấu này vừa phải cập nhật liên tục tình hình đang diễn ra tại Bernabeu bởi họ không tự quyết định được số phận của mình. Thắng Gimnastic chỉ là điều kiện cần, bởi nếu Real cũng chiến thắng trước Mallorca mọi chuyện cũng đều vô nghĩa.

Nếu như Barcelona tin tưởng vào Maxi một cựu cầu thủ ở sân Nou Camp sẽ giúp đỡ đội bóng của mình thì Real cũng cậy nhờ vào Portillo vốn được cho Gimnastic mượn sẽ làm nên chuyện. Mặc dù phải thi đấu trong một đội bóng bét bảng nhưng Portigol vẫn chững tỏ được bản lĩnh của mình khi anh đã có được 11 bàn thắng cho đội bóng xứ Tarragona mùa giải năm nay.

Trong khi đó đội khách đón chào sự trở lại rất quan trọng của Ronaldinho sau án treo giò ở vòng trước  Sự kết hợp của bộ ba Ronaldinho, Eto’o và Messi sẽ khiến hàng công trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trong trận lượt đi tại sân Nou Camp, Barca đã giành thắng lợi dễ dàng trước Gimnastic với các bàn thắng của Saviola, Iniesta và Giuly. Lịch sử cũng đứng về phía đội bóng khổng lồ xứ Catalunya khi trong 3 lần hành quân tới sân Nou Estadi họ thắng đến 2 và chỉ chịu thủ hòa có một trận.


Rijkaard chưa thực sự yên tâm

Tuy vậy HLV Rijkaard cũng rất thận trọng, ông phát biểu: “Chẳng thể nói đây là một trận đấu dễ dàng, chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt và chơi hết mình để giành chiến thắng trong trận đấu quan trong này”. Barcelona chỉ giành được chức vô địch trong trường hợp họ thắng Gimnastic còn Real từ hòa đến thua Mallorca. Còn nếu Eto’o và đồng đội chỉ giành được một điểm trên sân Nou Estadi họ phải cầu mong Real thua Mallorca (trong trường hợp này nếu Sevilla có thêm 3 điểm thì Barca vẫn vô địch do hơn về thành tích đối đầu).

Kể từ sau trận hòa 3-3 với Real ngay tại Nou Camp, Barca chơi bóng thiếu ổn định. Họ có thể thắng tưng bừng tới 6-0 trước A.Madrid nhưng lại có thể thua trước Villareal hay thủ hòa với Espanol. Ở lượt đấu trước trong một trận Derby xứ Catalan, Barca đã buộc phải chia điểm trong tức tưởi. Còn trận đấu này, cũng là một trận Derby xứ Catalan, không hiểu Ronaldinho có dẫn dắt đồng đội vượt qua cái dớp này không?

 

Đội hình dự kiến

Gimnastic: Ruben Perez - Calvo, Navas, Matellan, Marco Ortega - Campano, Generolo, Morales, Pinilla - Irurzun, Portillo

Barcelona: Valdes - Zambrotta, Puyol, Thuram, Gio van Bronckhorst - Xavi, Deco, Iniesta - Messi, Eto'o, Ronaldinho.

Dự đoán: Barcelona thắng 2-0

 

Sevilla - Villareal: Tử chiến

Villareal đang lâm vào thế khó trong cuộc đua giành vé dự cúp UEFA, dù hơn A Madrid 2 điểm. Nhưng ở vòng đấu này, “Tàu ngầm vàng” phải hành quân đến sân Pizjuan Sanchez của Sevilla trong một  trận đấu được dự báo là cực kì khó khăn bởi Kanouté và đồng đội vẫn còn cơ hội (dù rất nhỏ) để tranh chức vô địch cùng với hai đại gia Real và Barca.

Sevilla - Villarreal: Chả ai muốn thua

Trong bối cảnh ấy Villareal còn bị mất quân nghiêm trọng do Copa America khi mà Pena (Bolivia), Mathias (Chile) và đặc biệt là chân sút đang có phong độ rất cao, Diego Forlan (7 bàn trong 5 trận vừa qua) phải trở về thi đấu cho ĐTQG. Tuy nhiên Villarreal đang có phong độ rất ấn tượng khi giành được 7 chiến thắng liên tiếp giành được 21 điểm để từ vị trí nửa cuối bảng xếp hạng leo lên vị trí thứ 6. Một bước tiến đáng kinh ngạc.

Về phía Sevilla dù được chơi trên sân nhà nhưng họ sẽ không có sự phục vụ của Renato, Navarro, Adriano (chấn thương) , Dragutinovic (treo giò) và đặc biệt là chốt chắn tin cậy là thủ thành Palop. Hậu vệ Daniel Alves phải trở về triệu tập cùng ĐT Brazil. Nhưng một tin vui đến với thầy trò ông Juande Ramos là việc Kanoute sẽ có mặt sau khi được ĐTQG Mali trả về. Anh sẽ hợp cùng với tiền đạo người Nga Kerhazov để tạo thành khẩu sung hai nòng nhãn hiệu K-K. Sevilla cũng  rất hưng phấn vì họ vừa có được kỉ lục 15 trận chiến thắng trên sân nhà và họ mong muốn lần này sẽ là 16?

Villarreal sẽ phải nỗ lực hết mình vì chỉ có chiến thắng mới đảm bảo cho họ suất còn lại dự cúp UEFA. Nếu thua hay hòa, họ sẽ phải “ra rìa“ nếu Atletico giành 3 điểm trước Osasuna bởi Atletico giành thắng lợi trong cả 2 trận gặp Villarreal. Họ chỉ có thể hy vọng vào việc Sevilla sẽ bất ngờ “buông tay“ để giành sức cho mục tiêu khả thi hơn: trận chung kết cúp Nhà vua với Getafe.

Đội hình dự kiến:
Sevilla:
 Cobeno - Aitor Ocio, Escudé, David, Hinkel-  Puereta, Poulsen, Maresca, Marti - Kanouté, Kerzhakov
Villarreal: Viera - Javi Venta, Q.Álvarez, Josemi, Arruabarrena - Senna, Cani, García, Pirés - Tomasson, Franco

Dự đoán: Hòa 1-1

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X