Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Athletic Bilbao (2h30, 31/5-Chung kết cup nhà Vua TBN): Vinh danh những giá trị truyền thống

Thứ Bảy 30/05/2015 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Barca đã giành tới 26 danh hiệu, trong khi Athletic Bilbao cũng 23 lần lên ngôi tại Cup nhà Vua TBN. Và trận Chung kết tại Nou Camp vào đêm nay sẽ là nơi tôn vinh giá trị truyền thống của hai đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu này.

Barcelona đang có màn hồi sinh thần kỳ dưới triều đại của HLV Luis Enrique trong mùa giải năm nay. Giấc mộng chinh phục cú ăn 3 của gã khổng lồ xứ Catalan đã hoàn thành được 1/3 chặng đường khi mới đây họ đã xuất sắc giành chức vô địch La Liga. Giờ đây, nhiệm vụ của Barca là giành nốt chức vô địch cup nhà Vua TBN, qua đó tạo bệ phóng để hướng tới việc chinh phục chức vô địch Champions League với Juventus vào rạng sáng 7/6 tới đây. Mục tiêu của Barca càng trở nên sáng sủa hơn khi họ chỉ phải tiếp Athletic Bilbao trong trận Chung kết. Không chỉ đang có đội hình thi đấu thăng hoa với tam tấu MSN mà gã khổng lồ xứ Catalan còn nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ Liên đoàn bóng đá TBN khi được chơi trận đấu này trên sân nhà Nou Camp.

Barcelona vs Athletic Bilbao (2h30, 315-Chung ket cup nha Vua TBN) Vinh danh nhung gia tri truyen thong hinh anh
Barca vs Bilbao.

Nhắc đến cup nhà Vua TBN là nhắc đến Barcelona và Athletic Bilbao, hai đội bóng giàu thành tích nhất ở giải đấu này. Nếu như Barca đã lần thứ 36 lọt vào trận đấu cuối cùng, giành được 26 danh hiệu thì Bilbao cũng không phải là tay vừa. Trong lịch sử, đội bóng xứ Basque cũng đã 35 lần giành quyền vào chơi ở trận Chung kết và có tới 23 lần nâng cao danh hiệu chức vô địch. Cup nhà Vua TBN 2014/2015, Barca thẳng tiến vào trận Chung kết với một màn trình diễn siêu thuyết phục. Cụ thể, thầy trò HLV Luis Enrique đang sở hữu thành tích toàn thắng ở giải đấu này khi lần lượt đánh bại Huesca (tỉ số chung cuộc 12-1), Elche (9-0), Atletico Madrid (4-2) và mới nhất là Villarreal (4-2). Trong khi đó, con đường đi tới trận chung kết của thầy trò HLV Ernesto Valverde là khá khó khăn khi họ bị Celta Vigo cầm hòa 4-4 ở vòng 1/16 và giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Thắng nhẹ Malaga 1-0 (Tứ kết) và hạ gục nốt Espanyol với tỉ số 3-1(tại vòng bán kết).

CLB

Số lần vào chung kết

Số lần vô địch

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mùa này.

Barcelona

36

26

Pedro (5 bàn)

Athletic Bilbao

35

23

Aritz Aduriz (5 bàn)

Trong lịch sử đối đầu, Barca và Bilbao đã gặp nhau 7 lần trong trận Chung kết Cup nhà Vua TBN. Gã khổng lồ xứ Catalan giành 5 thắng lợi vào các năm 1920 , 1942 , 1953 , 2009 và 2012. Trong khi đó, đội bóng xứ Basque cũng 2 lần vượt mặt Barca để nâng cao chức vô địch vào các năm 1932 và 1984. Mặc dù được đánh giá vượt trội so với đối thủ nhưng HLV Luis Enrique chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của tam tấu MSN. Theo đó, Luis Suarez đã hoàn toàn bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận cầu quan trọng này.

Ở chiều hướng ngược lại, Athletic Bilbao chắc chắn sẽ chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ và nhiệm vụ ghi bàn được đặt hết lên vai của lão tướng Aduriz. Mặc dù phải thi đấu trên sân Nou Camp nhưng thầy trò HLV Ernesto Valverde vẫn nuôi hy vọng sẽ có thể chinh phục được chức vô địch lần thứ 24 trong giải đấu này.

Trận Chung kết Cup nhà Vua TBN giữa Barcelona vs Athletic Bilbao sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 2h30 ngày 31/5. Mời quý độc giả đón đọc!

Thành tích đối đầu

Bilbao

2-5

Barca

Barca

2-0

Bilbao

Barca

2-1

Bilbao

Bilbao

1-0

Barca

Bilbao

2-2

Barca

Barca

5-1

Bilbao

Phong độ gần đây

Cordoba 0-1 Bilbao

 

Cordoba 0-8 Barca

Bilbao 1-1 Sociedad

 

Barca 3-0 Bayern

Atletico 0-0 Bilbao

 

Barca 2-0 Sociedad

Bilbao 1-1 Deportivo

 

Bayern 3-2 Barca

Elche 2-3 Bilbao

 

Atletico 0-1 Barca

Bilbao 4-0 Villarreal

 

Barca 2-2 Deportivo

         

Thông tin lực lượng

Barca: Luis Suarez – chưa có được thể lực tốt nhất

Bilbao: Ander Iturraspe, Iker Muniain, Jonás Ramalho – chấn thương nặng; Óscar De Marcos – Dính án treo giò.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Ter Stegen – Alves, Mathieu, Pique, Alba – Iniesta, Busquets, Rakitic – Messi, Suarez, Neymar.

Athletic Bilbao (4-2-3-1): Herrerin – Balenziaga, Laporte, Etxeita, Iraola – Jose, Benat – Williams, Aketxe, Rico – Aduriz.

Dự đoán tỉ số: Barca 2-1 Bilbao

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X