Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Andres Iniesta: Gạch nối giữa quá khứ và tương lai của Barca

Thứ Năm 28/05/2015 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong tứ trụ của Barca từng làm mưa làm gió tại châu Âu giờ chỉ còn lại mỗi Andres Iniesta. Không chỉ đóng vai trò là một công thần “thánh Andres” còn là điểm nối giữa quá khứ và tương lai qua đó giúp đội chủ sân Nou Camp hướng tới những đỉnh cao mới.

Với những chiến tích đã lập được, Barca đang là đội bóng mạnh nhất thế giới ở thế kỷ 21. Trong chiến công này, NHM không thể không nhắc tới tứ trụ của Blaugrana gồm những người TBN như Puyol, Valdes, Xavi và Iniesta đã từng đánh đông dẹp bắc ở khắp châu Âu và trên thế giới. Tuy nhiên, dù vinh quang đến đâu, giành nhiều danh hiệu đến đâu thì những cầu thủ này cũng dần dần phải nói lời chia tay với mái nhà Nou Camp bởi không ai có thể chống lại gánh nặng cuổi tuổi tác.

Khởi đầu cho sự chia tay đầy nước mắt đó là quyết định giải nghệ thủ quân Carles Puyol. Với gánh nặng về tuổi tác và liên tiếp gặp phải chấn thương nặng, cuối cùng chàng trung vệ tóc xù cũng chính thức chia tay mái nhà Nou Camp. Ngay sau đó, một trụ cột khác của Barca là thủ môn Victor Valdes cũng tuyên bố chia tay đội bóng. Khác với Puyol, Valdes lựa chọn ra đi để tìm kiếm một bến đỗ mới, tìm kiếm thử thách mới sau khi mùa giải 2013/2014 kết thúc. Sau rất nhiều trắc trở, cuối cùng thủ môn người TBN cũng đã yên phận tại M.U và nhiều khả năng sẽ chiếm một suất bắt chính trong đội hình của Quỷ đỏ nếu như De Gea ra đi. Chưa dừng lại ở đó, sau sự ra đi của Puyol, Valdes, giờ đây Barca tiếp tục chứng kiến đứa con cưng Xavi cũng cất bước đi tìm bến đỗ mới. Cách đây không lâu, thủ quân của Barca đã chính thức tuyên bố chia tay đội bóng để chuyển sang Qatar thi đấu với một bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Xavi ra đi để lại sự nghiệp đồ sộ của mình tại sân Nou Camp với 23 danh hiệu và nó hoàn toàn có thể tăng lên nếu như gã khổng lồ xứ Catalan hiện thực hóa được mục tiêu chinh phục cú ăn 3 trong mùa giải năm nay.

 Andres Iniesta Gach noi giua qua khu va tuong lai cua Barca hinh anh
Andres Iniesta: Gạch nối giữa quá khứ và tương lai của Barca.

Và trong tứ trụ đó, giờ chỉ còn mỗi mình Iniesta cô đơn, lẽ bóng. Tiền vệ Adress Iniesta ra mắt đội hình chính của Barca từ năm 2002. Kể từ đó tới nay, cầu thủ sinh năm 1984 đã trở thành một trong những nhân tố không thể thay thế trong đội hình của gã khổng lồ xứ Catalan và giúp đội bóng chinh phục rất nhiều danh hiệu cao quý. Nhưng kể từ mùa tới, chỉ mỗi Iniesta còn sót lại trong tứ trụ đã làm nên thời kỳ vàng son cho Barcelona. Cách đây không lâu, Iniesta đã chính thức bước sang tuổi 31, một cái tuổi ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp và sắp sửa cho một cuộc chia ly. Trên thực tế, tiền vệ mang áo số 8 đã cho thấy dấu hiệu sa sút trong mùa giải năm nay khi chỉ ghi được 3 bàn thắng, 5 đường kiến tạo sau 34 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, cầu thủ nhỏ con người TBN vẫn là thủ lĩnh tinh thần ở hàng tiền vệ của Barca trong bối cảnh Xavi không được ra sân thường xuyên vì gánh nặng tuổi tác. Những phút trên sân, Iniesta vẫn đóng vai trò rất quan trọng ở khả năng cầm nhịp trận đấu và giữ lửa cho lối chơi của toàn đội.

Trong chiến công của Barca mùa giải 2014/2015 với việc giành chức vô địch La Liga, lọt vào 2 trận Chung kết Champions League và Cup nhà Vua TBN, NHM không thể không nhắc tới thủ quân Xavi Hernandez. Trên thực tế, mùa này Xavi liên tiếp phải ngồi trên băng ghế dự bị khi mới chỉ thi đấu 2000 phút, để lại dấu ấn với 2 bàn thắng và 8 đường kiến tạo. Tuy nhiên, Xavi đảm nhiệm một vai trò quan trọng đó là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội. Mới đây, báo chí TBN tiết lộ một thông tin khá thú vị khi Xavi chính là nhân tố quan trọng giúp Messi lấy lại được đỉnh cao phong độ và giúp Barca tiến gần hơn tới giấc mộng chinh phục cú ăn 3 lịch sử. Hay nói một cách khác, Xavi chính là người “hùng thầm lặng” của đội chủ sân Nou Camp trong mùa giải năm nay.

Có thể nói rằng, Iniesta đang đi theo đúng con đường của người đàn anh, đồng đội, người bạn thân thiết Xavi. Dễ dàng nhận ra, mùa tới “thánh Adress” sẽ đảm nhiệm vai trò thủ quân của Barca và trở thành điểm tựa tinh thần cho toàn đội để giúp đội bóng hướng tới việc chinh phục thêm nhiều danh hiệu cao quý. Có thể Iniesta sẽ không còn giữ được phong độ đỉnh cao, nhưng sự có mặt của cầu thủ nhỏ con người TBN sẽ giúp cho đội bóng có thêm sự tự tin, động lực thi đấu để vượt qua khó khăn. Trong tứ trụ của Barca đã từng làm nên thời kỳ vàng son cho đội bóng thì Iniesta đang đón nhận một sứ mệnh cao cả trong việc dìu dắt các đồng đội tiếp tục duy trì được phong độ để xứng đáng với tên gọi “đội bóng xuất sắc nhất thế giới”. Có thể nói rằng, Iniesta chính là gạch nối giữa quá khứ và tương lai của Barca và là điểm tựa tin thần cực lớn cho đội bóng và là “người Mohican cuối cùng” ở Nou Camp.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X