Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Capello suýt làm HLV Barcelona

Thứ Bảy 16/06/2007 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cựu chủ tịch của Barcelona, Joan Gaspart vừa mới tiết lộ cách đây 10 năm, suýt chút nữa HLV đương nhiệm của Real Madrid, Fabio Capello đã chuyển sang dẫn dắt đội bóng xứ Catalan.

Gaspart cho biết hồi năm 1997, Don Fabio đã đồng ý ngồi vào chiếc ghế huấn luyện ở Nou Camp sau 1 tuần rời khỏi Real Madrid. Hợp đồng gần đi đến thống nhất và chỉ còn 1 bước chân nữa thôi là Capello đã thay thế Sir Bobby Robson dẫn dắt Barcelona. Nhưng tất cả đã đổ vỡ vào phút chót khi Barca biết họ sẽ phải trả tiền cho Real nếu muốn có sự phục vụ của vị HLV người Italia.

Capello chút nữa đã là HLV của Barca

Lúc bấy giờ, Gaspart chưa nắm quyền ở Barca mà chỉ là cánh tay phải của chủ tịch thời điểm đó, Josep Lluis Nunez. Ông kể lại: "Tôi đã thống nhất xong với Capello. Nhưng ngay lúc ấy, Capello mới rút từ vì ra một tờ giấy và đưa nó cho tôi. Trên đó, là một thoả thuận với Real mà theo đó nếu ông ấy làm việc cho bất kỳ một đội bóng Tây Ban Nha nào khác trong vòng 3 năm kể từ khi rời khỏi Real thì sẽ phải trả số tiền "phạt" 6 triệu Euro".

"Tôi đã đưa tờ giấy này cho luật sư và nhận được lời khẳng định rằng Real Madrid hoàn toàn có quyền làm như vậy. Không còn cách nào khác, tôi nói lại với Nunez về vấn đề này và ông ấy bảo tôi hãy quên Capello đi. Vì thế, Barca mới chuyển sang HLV người Hà Lan, Van Gaal".

Cách đây 10 năm, Capello đã bất ngờ rời khỏi Real dù đã đưa CLB này tới chức vô địch La Liga ở ngay mùa đầu tiên dẫn dắt "Kền kền trắng". Đáng nhẽ nếu Barca chịu bỏ ra 6 triệu Euro thì Capello đã ở lại Tây Ban Nha chứ không phải trở về Italia huấn luyện cho AC Milan. 1 thập kỷ sau, ông đã trở lại sân Bernabeu và đang trên đường đưa Real giành ngôi vua trước mũi...Barcelona

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X