Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona sẽ trút cơn "thịnh nộ" lên đầu Bilbao

Chủ Nhật 25/02/2007 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 2 thất bại liên tiếp tại Liga và Champions League, một chiến thắng trước đối thủ đang nằm ở tốp cuối bảng Athletic Bilbao đêm nay là yêu cầu không thể khác với các học trò của Frank Rijkaard nếu Barca không muốn rơi vào cuộc khủng hoảng thật sự.

Người ta đang nhắc nhiều hơn đến 2 từ “khủng hoảng” tại xứ Catalan, nhưng không phải với Espanyol mà là dành cho một Barca kiêu hùng vốn thống trị Liga cũng như châu Âu trong 2 năm qua.

Barcelona phải biết vượt qua nỗi đau để xốc lại tinh thần

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, Barca của những Ronaldinho, Messi, Deco, Xavi…  đã bị “đánh đắm” đến 2 lần. Họ để Valencia vượt qua 2-1 tại Mestalla ở La Liga trước khi đầu hàng lịch sử với trận thua cùng tỷ số bởi những sai lầm ngớ ngẩn nơi hàng thủ trước Liverpool, đối thủ mà họ chưa một lần biết đến hương vị chiến thắng tại Nou Camp.
 

Nếu như thất bại trước Valencia không khiến Barca mất ngôi đầu bảng mong manh mà họ đang nắm giữ, dù đã để Sevilla đuổi kịp về điểm số, thì trận thua ngay trên sân nhà trước Liverpool tại Champions League khiến thày trò Rijkaard đứng trước nguy cơ vô cùng lớn trở thành nhà cựu vô địch.

 

Báo giới Tây Ban Nha, mà chủ yếu là những tờ báo được coi như “người nhà” của đại kình địch Real Madrid như Marca hay AS, đã không bỏ lỡ cơ hội “chọc ngoáy” vào những mâu thuẫn nội bộ của Barca. Từ vụ scandal của Eto’o, tương lai của HLV Rijkaard cho đến việc Ronaldinho đang… béo lên đều được tập trung khai thác để vẽ lên một bức tranh ảm đạm tại Nou Camp.

 

Rijkaard và các cầu thủ của mình biết rõ sức ép đối với họ lúc này lớn đến mức nào. Bởi vậy, cách tốt nhất để “đáp trả” là những chiến thắng trên sân cỏ, mà trận đấu đêm nay với Bilbao chỉ là “màn mở đầu” cho 2 tuần quyết định: gặp Zaragoza ở tứ kết lượt về cúp Nhà vua giữa tuần sau, tiếp đến là chuyến làm khách đầy cam go với đội nhì bảng Sevilla và cuối cùng là trận lượt về vòng 1/8 Champions League tại Anfield, mà tất cả đều là những trận đấu “phải thắng”.

 

Rijkaard  sẽ sử dụng Etoo ngay từ đầu?

Với sự trở lại hoàn toàn của Messi, và nhiều khả năng Eto’o cũng sẽ được thử sức nhiều hơn, Barca sẽ không quá khó khăn để tìm 3 điểm trước Bilbao, dù đội bóng xứ Basque đang rất quyết tâm để tránh xuống hạng. Kể từ khi HLV “lão làng” Mane về dẫn dắt thay cho Felix Sarriugarte, thành tích của Bilbao dần được cải thiện đáng kể và họ đã thoát khỏi nhóm 3 đội cuối bảng.

 

Bilbao đã có được 4 chiến thắng trên sân khách mùa này nhưng đêm nay, Nou Camp khó có thể là cái tên thứ 5 trong danh sách của họ, bởi Barca chưa một lần trắng tay tại Liga trên thánh địa của mình kể từ đầu giải. Tuy thiếu vắng Deco, Zambrotta do bị treo giò nhưng lực lượng của đội chủ nhà là quá vượt trội so với những vị khách đến từ xứ Basque.

 

Nhiều khả năng Gudjohnsen sẽ đảm nhận vị trí mũi nhọn thay Saviola trong khi Eto’o sẽ xuất phát trên ghế dự bị. Tiền đạo người Cameroon đã được Rijkaard đưa vào danh sách thi đấu sau khi anh nói rằng mình đã hoàn toàn sẵn sàng ra sân. Edmilson cũng sẽ trở lại thay cho Rafael Marquez được nghỉ trận này.


Bilbao sẽ không dễ buông xuôi trước Ronaldinho và các đồng đội của anh

Dù chơi không tốt trong trận gặp Liverpool nhưng Ronaldinho vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Rijkaard và các culé đêm nay. Bởi không chỉ mang lại cảm hứng cho đồng đội, Ronnie còn đang rất có duyên ghi bàn tại Liga khi anh đã có 16 bàn thắng ở mùa giải này và đang xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới, chỉ sau Kanoute của Sevilla.

 

Ở vòng đấu trước, Bilbao đã giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng đang đạt phong độ rất cao Getafe trên sân nhà. Lối chơi phòng ngự phản công khá sắc bén của Bilbao, “bài tủ” mà họ thường áp dụng trong mỗi chuyến làm khách, sẽ là điều mà Barca phải lưu ý.

 

Đặc biệt hàng thủ đội chủ nhà, vốn chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng không chiến, sẽ phải hết sức “để mắt” tới tiền đạo to cao và chơi đầu rất giỏi Urzaiz. Nhiều khả năng HLV Mane vẫn giữ nguyên đội hình đã đánh bại Getafe cuối tuần trước, ngoại trừ sự xuất hiện của tiền vệ cơ động Javi Martinez.


Đội hình dự  kiến

Barca: Valdes- Oleguer, Puyol, Thuram, Gio- Motta, Xavi, Iniesta- Messi, Ronaldinho, Gudjohnsen.

Bilbao: Aranzubia- Exposito, Sarriegi, Amorebieta, Casas- Iraola, Murillo- Javi Martinez, Yeste, Gabilondo- Urzaiz.
Dự đoán: Barcelona thắng 2-0


Cũng trong đêm nay, Valencia gần như chắc chắn sẽ có thêm 3 điểm để đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Real Madrid khi chỉ phải làm khách trước đội đang đứng cuối bảng Gimnastic. Trong khi đó, đội nhì bảng Sevilla sẽ gặp thử thách đầy khó khăn trên sân Coliseum của Getafe, nơi mà Real và Valencia đã từng phải ra về trắng tay.


(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X