Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca lên kế hoạch ''thay máu'' ồ ạt

Thứ Sáu 23/02/2007 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua 1-2 ngay tại Nou Camp trước Liverpool gần như đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của Barcelona tại Champions League nhưng lại mở đường cho một cuộc thay máu triệt để tại xứ Catalan khi mùa giải kết thúc.

Trong 3 giải đấu mà Barca đang tham dự (Champions League, Cúp Nhà vua, La Liga) thì có đến 2 giải là Barca đang đứng trước bờ vực bị loại. Tại Champions League, Barca thua Liverpool 1-2

ngay trên sân nhà còn tại Cúp Nhà vua cách đây 3 tuần, Barca cũng thất bại 0-1 ngay tại Nou Camp trước Real Zaragoza.

Thất bại trước Liverpool khiến BLĐ Barcelona phải nghĩ tới cải tổ

Hy vọng lớn nhất hiện nay của Barca có lẽ là La Liga, nơi họ vẫn đang đứng đầu bảng với 46 điểm. Tuy nhiên, với phong độ hiện tại việc Barca có duy trì được vị trí dẫn đầu hay không là một dấu hỏi lớn bởi Sevilla cũng được 46 điểm còn Valencia và Real Madrid cũng chỉ cách Barca khoảng cách 1 trận thắng.

Từ chỗ là ứng cử viên số 1 của mọi giải đấu, nguy cơ thất bát, thậm chí là trắng tay, đang hiển hiện rõ hơn với đội bóng xứ Catalan. Cộng thêm những mâu thuẫn nội bộ đang ngày càng trầm trọng, viễn cảnh về một cuộc ''thay máu'' đang đến gần hơn bao giờ hết.

Chia tay Rijkaard, Ronaldinho, Deco...

Người đầu tiên ra đi có lẽ sẽ là Frank Rijkaard. HLV người Hà Lan đã có 4 năm thành công rực rỡ tại Nou Camp (1 chức vô địch Champions League, 2 lần liên tiếp vô địch Liga) nhưng không còn được trọng vọng như trước.

Rijkaard sẽ là người bị "trảm" đầu tiên

Rijkaard đang phải đối mặt với vô số phiền toái trong cuộc sống tại Barca mà nghiêm trọng nhất là mối quan hệ ngày càng xa cách với Chủ tịch Joan Laporta và mâu thuẫn khó hàn gắn với chân sút số 1 CLB - Samuel Eto'o.

Cách đây vài tháng khi bị chấn thương, Eto'o đã tự ý nghỉ một tuần mà không hề thông báo với Rijkaard. Khi Rijkaard hỏi đến thì tiền đạo người Cameroun thản nhiên rằng anh đã thông báo cho Chủ tịch Laporta. Đó giống như một cái tát vào mặt Rijkaard và có lẽ là khởi nguồn cho việc Rijkaard và Eto'o công khai chỉ trích nhau trên mặt báo 2 tuần trước đây.

Tuy nhiên, Rijkaard không phải bận tâm lắm đến việc sẽ phải ra đi bởi có quá nhiều đội bóng lớn ở châu Âu trải thảm đỏ mời ông về huấn luyện, nổi bật nhất là AC Milan. Tại Milan, những đồng đội cũ của Rijkaard như Baresi, Maldini, Tattsotti... vẫn đang có rất nhiều ảnh hưởng và bản thân ông chủ Berlusconi thì không giấu ước muốn đưa Rijkaard trở lại nơi anh đã thành danh trong những năm đầu thập kỷ 90.

Nếu Rijkaard đến Milan, ông có thể có người đồng hành là Ronaldinho. Bất chấp việc Barca từng nói sẽ dành cho Ronaldinho một bản ''hợp đồng suốt đời'' với những ưu đãi đặc biệt, ngôi sao người Brazil cũng khó có thể gắn bó lâu dài với Barca bởi đơn giản là Laporta hứa hẹn điều đó từ tháng 10/2006 nhưng đến nay vẫn chưa đưa ra được đề nghị cụ thể nào.

Ronaldinho cũng sẽ ra đi

Từ gần 1 năm nay, người anh trai Roberto Assis của Ronaldinho đã tiếp xúc rất nhiều với các quan chức Milan như một động thái dọn đường cho việc Ronaldinho khoác lên mình chiếc áo Đỏ - Đen. Trận thua Liverpool mới đây rất có thể sẽ khiến con đường đến Milan của Ronie trở nên ngắn hơn. Dự đoán, cái giá để Ronaldinho khoác áo Milan sẽ không thấp hơn 48 triệu bảng, số tiền chuyển nhượng KLTG mà Real Madrid từng chi cho Juventus để có được Zidane năm 2001.

Khác với Rijkaard và Ronaldinho, Deco cũng có thể tìm đường rời CLB, không phải là không hạnh phúc, mà chỉ vì vợ của cầu thủ gốc Brazil này đang quá nóng lòng được trở về quê nhà Brazil sau hơn 10 năm bôn ba cùng chồng trên các sân cỏ châu Âu. Bản thân BLĐ Barca cũng có ý để Deco ra đi để nhường chỗ cho Andres Iniesta, một ngôi sao trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB.

Kém tên tuổi hơn 1 chút, Edmilson, Saviola, Giuly, Gudjohnsen cũng đang là đích ngắm của nhiều đội bóng khác tại châu Âu. Gudjohnsen, Giuly và Edmilson nhiều khả năng sẽ trở lại Anh trong khi Saviola đã tiến rất gần đến Juventus.

Một Barca mới với Eto và Messi

Hai người chắc chắn ở lại là Samuel Eto'o và Lionel Messi và cũng chính là 2 ngôi sao trụ cột mà Barca muốn xây dựng làm nòng cốt cho đội bóng tương lai. Eto'o thì khỏi phải nói, ngoài tài năng trên sân cỏ, tiền đạo người Cameroun còn có mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Laporta và cực kỳ thân thiết với em rể của vị Chủ tịch là Alejandro Echevarria.

Sẽ là một Barca hoàn toàn mới với tài năng trẻ Messi làm nòng cốt

Messi thì khó hơn một chút nhưng cầu thủ được Barca đào tạo từ nhỏ này tỏ ra muốn tri ân đội bóng và cũng được hứa hẹn những bản hợp đồng mới cực kỳ giá trị.

Ngoài 2 người kể trên, đích ngắm lớn nhất của Barca trong thị trường chuyển nhượng mùa hè tới là Cristiano Ronaldo của Man United. Barca đã theo đuổi Ronaldo ráo riết trong nhiều tháng qua và trước trận giao hữu Bồ Đào Nha gặp Brazil cách đây 3 tuần tại London, Giám đốc thể thao của Barca là Txiki Beguiristain đã có cuộc tiếp xúc đầu tiên với đại diện của Ronaldo.

Tiền bạc khi đó không phải là vấn đề lớn với Barca bởi một khi bán được Ronaldinho, Deco và những ngôi sao rất đáng giá khác, Barca sẽ rủng rỉnh tiền bạc để đưa về sân Nou Camp bất cứ cầu thủ nào mà họ mong muốn. Chỉ có điều, Man United dường như sẽ không đời nào chịu ''nhả'' ngôi sao sáng nhất của họ, trừ khi Barca tính đến phương án đổi Ronaldinho lấy Ronaldo.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X