Thứ Tư, 26/06/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona: Khi “mèo lại hoàn mèo”

Thứ Hai 03/03/2008 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -Barcelona đã gục ngã ở thời khắc quan trọng nhất khi mà người ta đang trông chờ ở họ một sự nỗ lực để vượt lên. Chưa khi nào cơ hội rút ngắn khoảng cách điểm số với đội đầu bảng lại đến gần với Barcelona đến thế nhưng họ đã không nắm bắt được thời cơ và đẳng thức Real= Barca+5 lại được tái lập ngạo nghễ như một rào cản khó khăn cho đội bóng xứ Catalan trên con đường trở thành nhà vô địch xứ sở bò tót.

Rijkaard đang bối rối

Barcelona đã chơi một trận đấu tồi tệ khi họ hành quân đến sân vận động mà chỉ gần 1 năm trước họ đã rời đây với một chiến thắng 6 sao hoành tráng. Không thể phủ nhận Aguero và các đồng đội đã chơi một trận đấu xuất thần nhưng những gì đoàn quân triệu phú xứ Catalan thể hiện khiến nhiều người không khỏi hồ nghi về sức mạnh cũng như tham vọng thực sự của họ ở đấu trường La Liga mùa giải này.

 

HLV Rijkaard đang chứng tỏ cho tất cả thấy ông đang bối rối khi không biết làm cách nào để tạo nên một Barcelona chơi thực sự ổn định và đồng nhất. Khi hàng công bị khủng hoảng do cơn bão chấn thương, HLV người Hà Lan đã áp dụng lối chơi Pratico Binito, thực dụng, đặt lợi ích lên hết và biến Barcelona thành một pháo đài khó đánh chiếm. Kể từ sau trận El Classico, họ đã chơi rất chắc chắn với một hàng phòng ngự là nền tảng cho sức mạnh của đội bóng. Mặc dù họ vẫn gặp nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn và sự thực thì trong thời điểm này Barcelona đã kiên tục giành chiến thắng với những tỉ số cách biệt tối thiểu và rất ít ghi quá 2 bàn thắng trong một trận. Họ cứ chơi kiên trì như vậy và chờ đợi để để đối thủ phạm sai lầm. Và họ đã suýt thành công khi Real trải qua chuỗi ¾ trận thua ở la Liga. Khoảng cách cứ ngày càng rút ngắn lại nhưng....

Aguero liên tục tỏa sáng và anh có công trong cả 4 bàn thắng của Atl Madrid
 

Tuy nhiên khi Messi bình phục chấn thương, Eto’o trở lại sau CAN còn Ronaldinho đã sẵn sàng sau khi đã bị bỏ quên khá lâu trên băng ghế dự bị, Rijkaard lại thay đổi cơ cấu đang vận hành trơn tru đó. Ông lại muốn quay trở lại với lối chơi Jojo Bonito (chơi đẹp) cùng phong cách tấn công ồ ạt quen thuộc. Nhưng khi đó Barcelona đã mất đi sự can bằng mà họ đã có trong giai đoạn này. Chính sự phân vân và không quyết đoán của Rijkaard chọn cho mình một phong cách và lối chơi ổn định khiến cho Barcelona có những bước đi liêu xiêu. Trước một Atl.Madrid ở phòng ngự và ngẫu hững trong tấn công như vậy mà những Cules chơi cứ như thể rằng đối thủ chỉ là…. Levante.

 

Các cầu thủ Barcelona vẫn cầm bóng và gây sức ép khủng khiếp và bàn thắng tuyệt vời xứng đáng đi vào sử sách của Ronaldinho càng khiến cho họ thêm chủ quan. Trước một Barcelona chơi tấn công ồ ạt là một Atl Madrid, trong một ngày đẹp trời, còn….. chơi hay hơn thế. Một mình Aguero đã quyết định cả số phận của trận đấu bằng một cú đúp, một đường kiến tạo, và một pha bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Sự thất vọng của Etoo
 

Trong khi El Kun tỏa sáng như thế thì người được xem là đối trọng với anh bên phía Barcelona, Lionel Messi người đàn anh của Aguero ở ĐTQG Argentina lại phải ngồi ghế dự bị theo chiến lược quay vòng cầu thủ của HLV Rijkaard. Bởi không tìm được phương cách nào sử dụng một cách hợp lí cả bộ tứ huyền ảo nên HLV Hà Lan bèn thực hiện quay vòng và không có sự ưu tiên nào dù đó có là ai. Nhưng việc Messi bị bỏ quên trên băng ghế dự bị quá lâu có thể là một quyết định sai lầm bởi vì anh là người có khả năng kết nối rất tốt với hàng tiền vệ và anh là người có thể tạo nên khác biệt nhờ khả năng xuyên phá hàng phòng ngự đối phương bằng kĩ thuật và tốc độ cực tốt của mình.

 

Bối rối giữa việc tìm kiếm một lối chơi thực sự phù hợp, bối rối trong việc chọn ai bỏ ai trong một đội hình toàn sao,  bối rối trong việc tìm kiếm điểm rơi cho đội bóng của mình, bối rối trong những giây phút quyết định Rijkaard đã cùng đội quân xứ Catalan đang dần xa rời cuộc đua khi họ đã bị đối thủ bỏ xa đến 5 điểm. Quan trọng hơn là thời cơ tốt nhất để đuổi kịp Real đã qua khi đội bóng hoàng gia đã tìm lại được sự rắn rỏi và bản lĩnh của nhà vô địch khi họ đã vượt qua được “mảnh đất chết chóc Andalucia” và trở lại với quỹ đạo chiến thắng.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X