Thứ Hai, 06/05/2024 Mới nhất
Zalo

Yaya Toure kí hợp đồng mới với Barca: Nhà vô địch "bền vững hóa" hàng thủ

Thứ Bảy 27/06/2009 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau nhiều lần đàm phán, Yaya Toure đã đồng ý kí vào bản hợp đồng gia hạn với CLB Barcelona. Anh sẽ gắn bó với nhà vô địch La Liga và Champions League tới ngày 30/6/2012. Mức phí phá vỡ hợp đồng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà là 100 triệu euro.

Phát biểu sau buổi kí kết, diễn ra vào 22h đêm qua giờ địa phương, Yaya Toure cho biết: "Điều quan trọng đối với tôi là chơi bóng cho một CLB lớn như Barca. Đây là đội bóng tôi yêu thích và cảm thấy tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo CLB. Ước mơ của tôi là kết thúc sự nghiệp cầu thủ ở đây, nhưng tôi không thể tự bằng lòng với chính mình và phải tiếp tục cống hiến để thể hiện đẳng cấp."

Sau hai mùa bóng đầu quân cho Barcelona, Toure Yaya chứng minh anh không chỉ hoàn thành tốt vai trò tiền vệ phòng ngự mà còn là một trung vệ xuất sắc. Mặc dù vị trí đánh chặn là sở trường của cầu thủ 26 tuổi này, nhưng gần đây Josep Guardiola đã để Toure Yaya chơi ở vị trí trung vệ và anh đã để lại những ấn tượng mạnh.

Yaya Toure trong buổi lễ kí kết hợp đồng với CT Laporta

Từ London, Valencia tới Roma

Đó là 3 địa điểm gắn liền với dấu ấn chiến thuật của Pep cũng như vai trò mới đầy mạo hiểm của Toure. Khi Puyol và Marquez không thể ra sân trong trận bán kết lượt về Champions League tại Stamford Bridge, Toure đã được đẩy về chơi cùng trung vệ trẻ Pique. Với kỹ thuật vượt trội và thể lực phi thường, Toure khiến Drogba và sau đó là Anelka có một ngày thi đấu mờ nhạt.

Thành công ngoài mong đợi của Toure khiến Pep mạnh dạn sử dụng anh ở vị trí tương tự trong trận chung kết Copa del Rey diễn ra tại Valencia, đụng độ Athletic Bilbao (thắng 4-1), như lần tập dượt ngay trước thềm chung kết Champions League tại Roma. Một lần nữa anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “bất đắc dĩ” khi góp phần không nhỏ giúp Barca đánh bại Manchester United (2-0).

Những bàn thắng quyết định

Không những khiến NHM bất ngờ vì thành công ở vị trí trung vệ, cầu thủ 26 tuổi người Bờ Biển Ngà còn để lại dấu ấn ở mùa giải 2008/09 bằng những bàn thắng khó quên.  Anh chính là người ghi bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 ở trận chung kết Copa del Rey. 4 bàn thắng trong mùa giải vừa qua (2 ở La Liga, 1 ở Copa del Rey và 1 ở Champions League) thể hiện đầy đủ tố chất săn bàn của Toure: đi bóng dũng mãnh, tì đè hợp lý và dứt điểm tinh tế. Giống như một chiếc máy ủi, Toure lầm lũi tiến lên, với những pha xử lý bóng đơn giản và ít khi mắc phải sai lầm.

Ở tuổi 26, nhưng Toure đã có 32 trận khoác áo Bờ Biển Ngà, từng tham dự World Cup và CAN 2006. Sau 2 mùa bóng ở Nou Camp, anh đã có 81 trận ra sân và hứa hẹn sẽ còn trưởng thành vượt bậc trong những mùa giải tới.

  • Vân Thăng (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X