Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Atlético Madrid - Sevilla: Món nợ khó đòi

Chủ Nhật 28/09/2008 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h - Hành quân đến Vicente Calderon với mối thù phải trả nhưng Sevilla khó lòng làm nên điều bất ngờ trước một Atl Madrid đang thi đấu như "lên đồng". Sevilla không những bị Atletico đả bại trong cả hai lượt trận mùa giải trước mà họ còn để mất một suất dự Champions League vào tay đối thủ. Đội quân của HLV Manolo Jiménez rõ ràng đang muốn đòi lại những món nợ cứ chất chồng theo năm tháng.

Sevilla vẫn đang là đội bất bại tính đến trước vòng đấu thứ 5. Họ mới để mất điểm trong hai trận hòa trước Racing Santander và đối thủ cùng thành phố Real Betis. Ngược lại, Atl Madrid đã "dính chàm" bởi trận thua tủi hổ trước đội bóng bé hạt Valladolid. Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ, khi mà Rijblancos vấp phải những xáo trộn bất thường về mặt nhân sự. Nhưng vào lúc này, Atletico đang tỏ ra thích ứng một cách mau lẹ với viễn cảnh thiếu vắng hàng loạt các ngôi sao trụ cột. Ngay cả khi Los Rojiblancos mất đi Diego Forlán, Simao, Maniche, hay thậm chí là Aguero, họ vẫn còn đó những sự thay thế chất lượng của Florent Sinama Pongolle, Raúl García và Éver Banega.

Banega (vàng) sẽ có trận đấu đầu tiên trong màu áo Atletico

Việc tăng cường hai bản hợp đồng mới cho hàng thủ của Johnny Heitinga và Tomas Ujfalusi là một bước đi khôn ngoan của BLĐ đội bóng. Atl Madrid đã có được sự chắc chắn ở tuyến dưới. "Bộ sậu" hậu vệ của họ chơi ngày càng ăn ý, bằng chứng rõ ràng nhất là những gì họ đã thể hiện trong trận derby thủ đô, gặp Getafe vòng đấu trước. Chắc chắn cũng giống như các tiền đạo của Getafe, những cây săn bàn của Sevilla lại sẽ bị khóa chặt bởi hàng thủ chơi tập trung và chặt chẽ của Atletico.

Tuy vậy, HLV Jiménez của Sevilla vẫn có cớ để hân hoan. Trong trận đấu sắp tới, Atlético đang đứng trước nguy cơ yếu thế ở hàng tiền vệ, khi cầu thủ chơi năng nổ và nguy hiểm, Maniche, không thể ra sân. Và vì vậy bộ đôi tiền đạo Agüero - Pongolle sẽ không còn được mồi bóng thường xuyên. Đó là hệ quả nhãn tiền từ chấn thương của cầu thủ xứ Bồ vòng trước, và nhìn xa hơn, Andrés Palop cũng sẽ có một buổi tối đỡ vất vả hơn, vì Atletico mất đi hẳn một "máy quét, sút liên hoàn" từ xa.

Palop đã để thủng lưới 4 bàn qua 4 trận tại La Liga, mặc dù một nửa trong số đó là những bàn thua không thể tránh khỏi. Bản hợp đồng mới Sébastien Squillaci của Sevilla đã "dâng" 2 quả penalty cho các đối thủ ở vòng trước. Vì lẽ đó HLV Jiménez sẽ phải "cầu nguyện" cho những vũ điệu Tango của các cầu thủ Argentina bên Atletico như Aguero, Banega, Rodríguez... không "đứt nhịp" giữa... vòng cấm đội nhà.

Sevilla là đội nhận phần thua trong cả hai lượt trận mùa trước

Tỉ số luôn là điều khó đoán trong trận đấu diễn ra giữa hai đội. Mùa trước, họ đã trải qua trận lượt đi kịch tính mà phải đến phút 90, Atl Madrid mới nắm chắc chiến thắng sau khi José Jurado ấn định điểm số 4-3, còn trong trận lượt đi lại là một trận cầu buồn tẻ, kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Atletico.

Mọi việc có thể sẽ khác đi rất nhiều khi mà trước thềm trận đấu năm nay, Javier Aguirre không có được đội hình mạnh nhất. Ngoài bộ đôi Bồ Đào Nha, Simao - Maniche, phải ngồi ngoài do chấn thương, tiền đạo Diego Forlán cũng chưa thể góp mặt, Johnny Heitinga vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân, nhưng quan trọng nhất là vấn đề của Sergio Agüero. Aguirre vừa tiết lộ trong buổi phỏng vấn trước trận đấu rằng ngôi sao của ông không có được 100% "thành công lực" và rất có thể anh cần được nghỉ ngơi. Nếu vậy, gánh nặng trên hàng công sẽ đè lên đôi vai của cầu thủ trẻ Sinama-Pongolle, người đã ghi tới 4 bàn thắng trong hai trận gần đây tại La Liga.
 

Sinama-Pongolle đang ở đỉnh cao phong độ

Trái ngược với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Manolo Jiménez sẽ có được đầy đủ những ngôi sao sáng giá nhất góp mặt. Đôi cánh người Tây Ban Nha - Jesus Navas và Diego Capel - những người thay nhau tung ra đường chuyền kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở trận đấu gặp Espanyol, sẽ là vũ khí nguy hiểm đằng sau cặp tiền đạo sát thủ Luis Fabiano và Frederic Kanouté.

Đội hình ra sân dự kiến:

Atlético Madrid: Coupet; Seitaridis, Ujfalusi, Heitinga, Antonio Lopéz; Maxi Rodríguez, Banega, Assunçao, Raúl García; Agüero, Sinama-Pongolle

Sevilla: Palop; Navarro, Squillaci, Escudé, Mosquera; Navas, Maresca, Duscher, Capel; Luis Fabiano, Kanouté

Dự đoán: Atlético Madrid 3-2 Sevilla

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X