Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca giành chiến thắng trong trận đại chiến nghẹt thở

Chủ Nhật 28/09/2008 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ cổ động viên trên khán đài, các HLV bên đường pitch đến cầu thủ trên sân đấu, thậm chí là cả hai vị chủ tịch "hiền hòa", tất cả đều cho thấy tinh thần "máu lửa" có phần quá khích trong ngày đại chiến xứ Catalan.

 

Với El derby đầu tiên trên cương vị HLV, cả Pep Guardiola và Tintin Marquez đều tung ra những tính toán được chuẩn bị kĩ càng từ lâu. Bên phía Espanyol, Raúl Tamudo trở lại để đá cặp cùng Luis García trên hàng công, hai anh được Nené và Coro hỗ trợ hai bên cánh. Đội khách đón chào Thierry Henry thay vì Samuel Eto'o ở vị trí trung phong cắm, cùng với đó là Eidur Gudjohnsen và Sergi Busquets nắm giữ tuyến giữa của Barca, bên cạnh Xavi Hernández. Pique được tin dùng ở vị trí trung vệ, trám chỗ Marquez.

 

Henry ghi bàn nhưng suýt nữa Barca chỉ có được một trận hòa
 

Trận derby lịch sử cuối cùng trên SVĐ Olímpic Lluís Companys của Espanyol đã cống hiến cho NHM môn túc cầu giáo tất cả những cung bậc cảm xúc của một trận cầu không chỉ ở đỉnh cao, mà còn mang đậm màu sắc nóng bỏng truyền thống. Có thể những Pique, Henry hay Iniesta trước đây đều được biết đến như những cầu thủ "hiền lành" thì khi tham dự vào cuộc chiến "derby của những trận derby", họ như lột xác để trở thành những chiến binh Conquistador thực sự.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


"Quá nóng"!!! Đó là những gì NHM có thể cảm nhận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trận đấu. Trên mọi vị trí, ở từng m2 mặt sân, tất cả đều hừng hực khí thế chiến đấu với không ít những pha va chạm nảy lửa của hai bên. Trọng tài đã phải rút thẻ vàng cảnh cáo Busquets ở ngay phút thứ 5 nhằm làm cho những cái đầu đang thi đấu trên sân bớt nóng.

 

Khoảng 15 phút đầu tiên của hiệp một là thời gian Barcelona thi đấu "trên cơ" đối thủ. Họ liên tục vây hãm khung thành Kameni khiến tất cả 11 cầu thủ của Espanyol phải lui về trước vòng cấm để "tử thủ". Trong một tình huống tìm giải pháp hóa giải lối chơi tập trung phòng ngự số đông của Espanyol, Xavi tung ra pha "bắn bóng" cực căng từ cự ly phải đến 30m, bóng đi ngoài tầm kiểm soát của toàn bộ hàng thủ Blanquiblaus nhưng lại dội trúng xà ngang.

 

Mải mê tấn công, Blaugrana "lĩnh án tử" từ đường phản công "hồi mã thương" của đội chủ nhà. Phút 19, Pique lập cập phá bóng không quyết đoán từ đường căng ngang của đối phương bên cánh phải, tạo thành một đường bóng bổng vô cùng lộn xộn trước khung thành Barca. Bóng từ từ rót thẳng về hướng khung thành của Valdes, và trong một tình huống mất bình tĩnh, thủ thành số 1 của các cules đã nhảy lên vồ bóng hụt ở ngay trước vạch vôi cầu môn. Bóng rơi vào chân của Corominas và cầu thủ chạy cánh này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho Espanyol với cú sút cận thành đơn giản.


Các cầu thủ hai bên đều thi đấu với tinh thần máu lửa
 

Hàng phòng ngự của Barca phải chịu lỗi từ pha để thua đầu tiên nhưng rõ ràng các cầu thủ Espanyol cũng đã chơi tiểu xảo khi một cầu thủ của họ khẽ đẩy Valdes. Có thể nói trận derby xứ Catalan hôm nay đầy rẫy những "xảo thuật" phạm lỗi của cả hai bên. Những cú cùi chỏ từ các động tác thừa khi tranh bóng, đặc biệt là bóng bổng, đã khiến không ít các cầu thủ bị đau và tất nhiên là dính cả những thẻ phạt. Nene của đội chủ nhà là một trong số đó. Anh đã bị đuổi khỏi sân ở phút 45 khi đánh nguội Busquet và phải nhận thẻ vàng thứ hai. Một quyết định có phần sai sót của trọng tài.

 

Quay trở lại với diễn biến chính của trận đấu. Phút 33, Xavi phối hợp đá phạt với Alves, như mọi khi, cầu thủ xứ Samba tung ra cú nã đại bác cực mạnh khiến Kameni vất vả đẩy bóng bằng năm đầu ngón tay. 3 phút sau, Henry sút bồi bất thành từ cú sút của Messi.

 

Vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp một, Iniesta đột phá bên cánh trái trước khi trả bóng ngược cho Xavi băng vào dứt điểm. Tuy nhiên pha dứt điểm một chạm của anh chỉ có thể thắng được đôi bàn tay nhựa của Kameni một lần hiếm hoi, nhưng bóng lại không chịu đi vào khung gỗ.


Kameni đã khiến các tiền đạo Barcelona có một ngày thi đấu mệt mỏi
 

Được ăn cả, ngã về không, ngay đầu hiệp hai Pep quyết định tăng cường quân số cho hàng công khi rút Abidal khỏi sân, thay vào đó là "Báo đen" Eto'o. Chỉ đúng 1 phút sau khi vào sân, Eto'o nhận được đường chuyền trong vòng cấm của Henry, anh vung chân đá nối nhưng một lần nữa Kameni lại chơi quá xuất sắc khi nhoài người ôm gọn trái bóng.

 

Phút 68, hàng loạt cú sút được tung ra trước khung thành Espanyol. Những cái bóng áo đỏ xanh liên tiếp "nã đạn" về phía Kameni còn những cầu thủ đội chủ nhà "oằn lưng" hứng chịu tất cả những cú sút ấy, họ quyết không để Barca cướp mất 3 điểm trên sân nhà. Sau tình huống này trận đấu đã phải tạm dừng do những lộn xộn bên trên khán đài.

 

Pháo sáng đã được đốt, ẩu đã cũng đã diễn ra. Thậm chí một vài nhóm CĐV quá khích còn ném pháo sáng vào "đối thủ trên khán đài". Một cảnh tượng hỗn loạn xảy ra khi các CĐV nháo nhào chạy xuống sân, phá cả hàng rào chắn của lực lượng an ninh. Ở khu vực VIP, người ta còn thấy chủ tịch Laporta của Barca đang mắng nhiếc không thương tiếc người đồng nghiệp Daniel Sánchez Llibre do bức xúc với công tác tổ chức thi đấu. Đây đúng là không khí đặc trưng của một trận derby "kinh khủng".


Messi ấn định chiến thắng khó nhọc nhưng đầy ý nghĩa cho Barca
 

Sau khi an ninh được tái lập, trận đấu tiếp tục được tiến hành. Và cuối cùng, Barcelona cũng có "phần thưởng" xứng đáng cho nỗ lực không mỏi mệt của mình. Phút 76, Henry bứt tốc độ sau đường chuyền dài của Xavi và có cơ hội đối mặt với Kameni. Từ một người hùng trở thành kẻ tội đồ chỉ trong gang tấc, đó là những gì có thể gói gọn về pha bắt bóng ngớ ngẩn của Kameni, khiến Henry ghi được bàn thắng có phần dễ dàng nhất trong sự nghiệp của mình. Thủ thành người Cameroon đã lóng ngóng đổ người bắt bóng không quyết đoán, để bóng bật ra và lăn đúng đến tầm sút của Henry. Tất nhiên trong tư thế không người kèm và chỉ cách khung thành trống có 7m, "Titi" không thể bỏ lỡ món quà bất ngờ.

 

Những phút còn lại của trận đấu Barcelona gần như dâng cả đội hình (trừ Valdes) lên phần sân Espanyol để kiếm tìm 3 điểm. Không phụ lòng mong mỏi của số ít CĐV Barcelona có mặt dự khán, Messi đã mang về 3 điểm cho Blaugrana. Phút bù giờ thứ... 12 của trận đấu, Eto'o bị đốn ngã trong vòng cấm và Barca được hưởng quả đá 11m. “Số 10“ Messi được trao trọng trách lãnh sứ mệnh cao cả và với cú dứt điểm lạnh lùng, “Leo“ đã mang về chiến thắng nghẹt thở cho Barcelona. Một trận cầu căng thẳng và kịch tính đến từng giây thi đấu.

 

Đội hình thi đấu:

 

Espanyol: Kameni; Sánchez, Jarque, Pareja, Chica, Moises, Martinez, Nene, Corominas (Sielva 81'), Luis García; Tamudo (Angel 45').

 

Barcelona: Valdés; Alves, Pique, Puyol, Abidal (Eto'o 54'); Xavi, Gudjohnsen (Keita 62'), Busquets (Bojan 65'); Messi, Henry, Iniesta.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X