Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Án tử” chờ tuyên

Thứ Năm 23/10/2008 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Javier Aguirre đã tạm thời thoát khỏi viễn cảnh mất việc khi Simao vớt vát cho Atletico 1 điểm trước Liverpool ở Champions League. Nhưng xem ra sóng gió với vị HLV người Mexico mới chỉ bắt đầu.
 

Aguirre đang đối mặt với nguy cơ bị mất việc

Mọi việc bùng phát sau chuỗi ba trận thua ở đấu trường La Liga của A.Madrid, khiến họ từ một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch bỗng chốc “mất giá” và trở thành đội bóng thường thường bậc trung trong mắt các chuyên gia. Đó là các trận thua trước Valladolid (1-2), Sevilla (0-1), Barcelona (1-6) và Real Madrid (1-2). “Giọt nước như tràn ly” sau trận thua có phần khó hiểu của Atl Madrid trong trận derby thủ đô. Trong trận đấu ấy Aguirre đã có hai quyết định “dụng binh” bị đặt nghi vấn (Paulo Assunção và Banega được ra sân, thay vì Luis Garcia và Simao). Đối với các Rojiblancos sành sỏi, tung hai tiền vệ chưa được trải nghiệm nhiều trong các trận derby căng thẳng là một sai lầm.

Một cuộc điều tra do MARCA.com (trang web điện tử của tờ thể thao Marca) tiến hành với 6918 người dùng Internet đã thu về kết quả 4149 người phản đối quyết định dùng người của HLV Mexico, chiếm khoảng 70%. Họ cho rằng Aguirre đã mắc sai lầm lớn khi không tung các tiền vệ đang ở phong độ cao vào sân. Dù đã ghi bàn, nhưng không thể quy chụp rằng Simao đã có một trận đấu hay. Mới trở lại sau chấn thương và chưa có được trạng thái tốt nhất nên anh chơi mờ nhạt bên cạnh Maniche, trong khi Luis Garcia, một cầu thủ “lành lặn” lại phải ngồi trên ghế dự bị.

Ngoài ra, ông cũng nhận được không ít lời chỉ trích vì dùng hàng tiền vệ quá dày (cho cả Raul Garcia và Simao vào sân, trong khi đã có Paulo Assunção, Ever Banega, García Escudero và Maniche) thay vì trao cơ hội cho Sinama Pongolle, cầu thủ đã ghi tới 4 bàn qua các vòng đấu đầu tiên, đứng đầu danh sách “Pichichi nội bộ Atletico”. Trong bối cảnh bị dẫn bàn, một tiền đạo là liều thuốc kích thích hiệu quả hơn cả, nhưng Aguirre không nghĩ vậy.

Maniche là tiền vệ duy nhất được Aguirre tin tưởng 100%

Dường như Aguirre đang luẩn quẩn với bài toán lực lượng. Ông chưa tìm được công thức chiến thắng cho Atletico. So với trận thua trước Real, Los Rojiblancos có tới 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát trong trận tiếp Liverpool, chỉ giữ lại 4 cái tên Franco, Perea, Maniche và Forlan. Lần đầu tiên trong mùa giải ông thử nghiệm bộ đôi tiền vệ Luis Garcia và Camacho Dominguez. Điều đó cho thấy Atletico đang thiếu những nhân tố có thể tỏa sáng ở tuyến giữa, và Aguirre đã phải mạo hiểm đi tìm lời giải trong trận đấu mang tính sống còn.

Đội bóng thành Madrid đang gặp hai vấn đề lớn, chỉ hai vấn đề thôi nhưng nó lại làm Atl. Madrid “cứng ngắc” trong việc sáng tạo lối chơi. Đó là các cá nhân đang rơi vào quãng thời gian “đóng băng phong độ”, còn đội bóng lại thiếu đi tính kết dính đồng đội. Aguirre đang loay hoay tìm “chìa khóa” ỏ tuyến giữa nhưng xem ra các tiền vệ của Atletico lúc này quá dở. Họ công không được, thủ cũng chẳng xong. Đây chính là một phần nguyên nhân dẫn đến thành tích thủng lưới đáng xấu hổ của Atletico (12 bàn). Họ cùng với Recreativo đang là 2 đội đứng thứ 3 trong danh sách để thua nhiều bàn nhất ở La Liga, sau Numancia (13) và Gijon (21). Đây là kỷ lục buồn chưa từng gặp phải trong suốt 9 năm qua của Rojiblancos.

Aguero là sự khác biệt của Atl Madrid

Nếu nhìn nhận một cách khách quan, Atletico đã chơi “có da có thịt” hơn trong hiệp hai trận đấu với Liverpool. Nhưng đó lại là hệ quả đến từ một tiền đạo, không phải một tiền vệ. Với kỹ thuật thượng thừa và khả năng càn quét, đặc biệt là ý chí có phần “phẫn uất” sau chuỗi trận toàn thua đã khiến cho Aguero thi đấu như chưa từng được ra sân trong thời gian dài. Anh đã tạo được các khoảng trống cho hậu vệ cánh Seitaridis và cả Luis Garcia dâng lên tận dụng. Liverpool đã bị một mình Aguero làm cho “rối như tơ vò” và bàn thắng của Simao chỉ giống như điều tất yếu.

Cũng phải nói thêm rằng Liverpool đã chủ động “nhường” 1 điểm cho Atl Madrid khi HLV Benitez “tính bài chuồn” với việc để Alonso và Gerrard lần lượt ra khỏi sân. Từ giờ phút đó Atletico mới có thể áp đảo hoàn toàn đội khách, thậm chí nếu may mắn hơn họ đã có trận thắng nếu cú vô lê đập đất của Miguel de las Cuevas không bị Reina xuất sắc cản phá. Dù sao, với 1 điểm có được, Aguirre cũng có thể giữ được chiếc ghế của mình, nhưng có lẽ cũng chỉ sau trận gặp Villareal.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X