Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 7 La Liga: Khác biệt ở đẳng cấp

Thứ Ba 21/10/2008 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai đội bóng lớn Real Madird và Barcelona đều đã giành được những thắng lợi vất vả, đúng vào thời điểm cam go nhất. Tương tự, Sevilla và Valencia cũng tiếp tục khẳng định tên tuổi trước các đội bóng “đàn em”. Trong tốp các đội đứng đầu, chí có Villarreal không thể giành trọn 3 điểm, vì đối thủ của họ - Espanyol, đâu phải một kẻ dễ bắt nạt.

Atletico Madrid và các đội bóng khác ở La Liga như Betis hay Zenit ở Champions League chắc hẳn đã nhận ra một điều mới lạ về Real, đó là họ rất thích ghi bàn ở những phút bù giờ cuối cùng. Đó là thời điểm mà đối thủ của Los Blancos chẳng còn biết làm gì hơn ngoài việc chịu một kết quả bất lợi. Có thể Gonzalo Higuaín đã “tranh quyền” đá penalty với Van der Vaart nhưng cái duyên với mảnh lưới Atletico của anh đã khiến chàng trai trẻ có thừa tự tin để trở thành nhân vật quyết định số phận trận đấu. Hình bóng của một cầu thủ ngôi sao đã dần hé lộ trên sân Vicente Calderon.

Higuain: Một ngôi sao khác của dải thiên hà Real đã phát sáng

Trước trận đấu, người ta nói nhiều đến Aguero, tiền đạo đồng hương của Higuain, nhưng ở chiều hướng đối nghịch, tiền đạo trẻ của Real mới là ngôi sao trong trận đấu. Can đảm bước lên thực hiện lạnh lùng quả đá 11m không phải là công việc đơn giản dành cho bất kì một cầu thủ nào, nhất là đặt trong bối cảnh trận derbi madrileno lịch sử. Ở tuổi 20, Higuain đang dần khẳng định vị thế của mình trong màu áo Kền kền trắng.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Real đã thắng vì đẳng cấp vượt trội hơn. Họ nhỉnh hơn hẳn Atletico về tương quan lực lượng. Hãy nhìn hai cái bóng tiền đạo Forlan - Aguero vật vờ trên sân, trong khi ở bên kia chiến tuyến Higuain và Van Nistelrooy lại là tác giả của hai bàn thắng ấn định tỉ số. Hãy nhìn lỗi lầm của “tội đồ” Heitinga để so sánh với “bức tường thành” Pepe. Nhưng sự khác biệt lớn nhất có lẽ đến từ vị trí HLV của hai đội. Trong khi Schuster thành công với đấu pháp “vỗ mặt” Atletico khi họ còn chưa thực sự bắt nhịp với trận đấu, cộng với đó là sự thay đổi người hợp lý trong trường hợp của Drenthe thì Aguirre lại mù quáng tin vào cặp tiền đạo vô duyên Forlan - Aguero. Trận thua đánh dấu sai lầm trong đấu pháp của HLV người Mexico giống như “giọt nước làm tràn ly”, đã khiến BLĐ Rojiblancos đe dọa “treo đầu” Aguirre nếu ông để Atletico đón nhận thêm thất bại. Và vì vậy sợi dây thòng lọng đang chờ đón Aguirre trước trận đấu gặp Liverpool tại Champions League.

Giống với Real, Barcelona cũng đã phát huy đẳng cấp khác biệt trong chuyến du đấu tới xứ Basque. Không ép sân, không uy hiếp khung thành Bilbao trong hầu hết thời gian thi đấu, nhưng sự lỳ lợm của hàng thủ, cộng với tài năng của Valdes đã giúp cho Blaugrana đứng vững trước cơn sóng Đỏ - Trắng. Để rồi Eto’o tận dụng triệt để pha kiến tạo đầy nỗ lực của Henry và mang về 3 điểm xứng đáng cho các Cules.
 

Guardiola có thể an tâm với lực lượng ông đang có

Chiến thắng này đối với Barcelona mang rất nhiều ý nghĩa. Họ đã khẳng định được sự già dơ ngày cả khi phải thi đấu với đội hình không phải mạnh nhất. Đáng nói hơn, Barca đã thi đấu mà không có hai nhân tố vẫn được cho là không thể thay thế Xavi - Messi. Nên nhớ trong mùa giải năm nay, Barca chưa từng ra sân mà không có Xavi đứng trong đội hình chính. Còn với Messi, Guardiola gần như không cho anh một phút nghỉ ngơi khi ông phải tận dụng khả năng đột biến của Leo để mang về những bàn thắng quyết định cho Barca. Ở mỗi trận đấu ngồi ghế dự bị, Messi thường được tung vào sân trong những phút cuối trận, nhưng ở vòng 7 điều đó là không cần thiết. Barca đã có thể “sống khỏe” mà không nhất thiết phải có hơi thở của Xavi - Messi.

Real và Barca đã ghi thêm 3 điểm trên BXH nhưng dường như chiến tích ấy của họ đã bị Valencia làm lu mờ đôi phần. Đàn dơi vẫn tiếp tục “cầm đèn” đi trước La Liga với bộ đôi đang thi đấu ngày một kết dính, Mata - Villa. Nhưng đó chưa phải yếu tố độc tôn giúp Valencia vững vàng ngự trị trên đỉnh cao. Cặp đôi này đã thể hiện bản năng săn bàn thiên bẩm nhưng để bảo toàn thành quả do họ tạo ra, Los che phải cần đến sự chắc chắn và càn lướt của Fernandes ở khu vực giữa sân. Tiền vệ xứ Bồ đã “cắt ngọt” gần như tất cả những pha lên bóng của Numancia ngay từ trong trứng nước.  
 

Sevilla đã chơi chắc chắn ở sân nhà và rồi kết liễu đối thủ trong chớp mắt

Không sắc sảo như hàng tiền đạo của Valencia nhưng Sevilla cũng đã có được 3 điểm trong trận đấu mang đậm chất thực dụng của họ. Hiếm khi Sevilla chịu nhường nhịn đối thủ như trận gặp Almeria, một phần vì họ “sạch bóng” tiền đạo sau Virus FIFA, chỉ còn lại duy nhất tiền đạo trẻ Lautaro Acostae. Và đây là dịp để cặp đôi hậu vệ chạy cánh của họ thăng hoa. Sevilla vốn nổi tiếng với những hậu vệ và tiền vệ chạy cánh tài năng trong mấy năm qua, nó giải thích tại sao Adriano lại thi đấu như “lên đồng” và tự tay ghi bàn mang về chiến thắng cho đội bóng thành Seville.

Một điểm sáng nữa ở vòng 7 là chiến thắng đầu tay của Betis. Họ đã vùi dập đội bóng xứ đảo Mallorca với 3 bàn trắng, trong trận cầu ghi nhận phong độ cao của cả 11 vị trí trên sân. Tương tự, Sporting Gijon cũng có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà khi họ tận dụng triệt để sự chệch choạc trong giai đoạn chuyển giao của Osasuna (vừa bổ nhiệm HLV Camacho) để tạm thời thoát khỏi tốp cầm đèn đỏ.

Villarreal không thể làm gì trước hàng thủ chắc chắn của Espanyol

Có lẽ trận đấu gây thất vọng và buồn tẻ nhất vòng 7 là trận cầu không bàn thắng giữa Espanyol và Villarreal. Đã từng cầm hòa Barca và Real, Espanyol bước vào trận đầy tự tin và nếu may mắn hơn, họ đã có 3 điểm nếu đội trưởng Tamudo không bỏ lỡ cú penalty ngon ăn. Trận đấu này cũng cho thấy điểm yếu trên hàng công của “Tàu ngầm vàng” ngày một bộc lộ rõ nét hơn. Mặc dù là đội đứng trong tốp 3 của La Liga sau vòng 7, nhưng có lẽ chẳng chóng thì chày Villarrael rồi sẽ lại bị “vạch mặt lạ” như Atletico Madrid.

Bảng xếp hạng sau vòng 7 La Liga:

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Valencia 7 6 1 0 17 4 +13 19
2 Sevilla 7 5 2 0 13 4 +9 17
3 Villarreal 7 5 2 0 9 3 +6 17
4 Barcelona 7 5 1 1 19 7 +12 16
5 Real Madrid 7 5 1 1 20 10 +10 16
6 Almeria 7 3 2 2 9 8 +1 11
7 Malaga 7 3 1 3 8 9 -1 10
8 Atlético Madrid 7 3 0 4 13 12 +1 9
9 Getafe CF 7 2 3 2 8 8 0 9
10 Espanyol 7 2 3 2 6 7 -1 9
11 Deportivo 7 2 3 2 5 6 -1 9
12 Mallorca 7 2 2 3 5 10 -5 8
13 Real Valladolid 7 2 1 4 6 8 -2 7
14 Racing Santander 7 1 3 3 4 8 -4 6
15 Sporting de Gijon 7 2 0 5 10 21 -11 6
16 Real Betis 7 1 2 4 7 8 -1 5
17 Athletic Bilbao 7 1 2 4 4 10 -6 5
18 Recreativo Huelva 7 1 2 4 3 12 -9 5
19 Osasuna 7 0 4 3 3 6 -3 4
20 Numancia 7 1 1 5 5 13 -8 4

  • Ngô Thắng

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X